Bộ chế hòa khí xe Jupiter giúp xe vận hành ổn định, tăng tốc mượt, ga nhạy và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thiết kế chuẩn theo thông số máy Jupiter các đời, dễ lắp đặt, phù hợp cho xe bị hụp ga, khó nổ máy hoặc chạy hao xăng. Chế hòa khí mới giải pháp phục hồi động cơ đơn giản mà hiệu quả.
Bộ chế hòa khí xe Jupiter giúp xe vận hành ổn định, tăng tốc mượt, ga nhạy và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thiết kế chuẩn theo thông số máy Jupiter các đời, dễ lắp đặt, phù hợp cho xe bị hụp ga, khó nổ máy hoặc chạy hao xăng. Chế hòa khí mới giải pháp phục hồi động cơ đơn giản mà hiệu quả.
Bộ chế hòa khí Jupiter sử dụng công nghệ CV Carburetor với 3 tính năng ưu việt:
Hệ thống chống rung: Giảm thiểu sai lệch tỷ lệ xăng/gió khi xe chạy xóc
Bơm gia tốc thông minh: Tự động điều chỉnh lượng xăng khi tăng ga đột ngột
Van chống tràn: Ngăn xăng tràn vào động cơ khi nghiêng xe
Lưu ý quan trọng: Jupiter đời 2018+ dùng chế hòa khí khác biệt so với các đời trước.
1. Xe nổ không đều khi nhiệt độ thay đổi
2. Tự tăng tốc dù không vặn ga
3. Tiếng nổ lách tách khi giảm tốc
4. Rung giật bất thường ở tốc độ 40-60km/h
5. Xăng rỉ ướt quanh thân chế
Bước 1: Chuẩn bị
Dung dịch vệ sinh chuyên dụng Yamaha Carb Cleaner
Bộ lục giác 2mm-5mm
Bình xịt khí nén áp suất 5-8 bar
Bước 2: Tháo chế
Bước 3: Phân rã
Tháo buồng phao kiểu vít nhựa
Tháo hệ thống gic-lơ kép
Bước 4: Làm sạch
Bước 5: Kiểm tra
Đo điện trở cảm biến nhiệt (nếu có)
Kiểm tra độ kín phao xăng
Bước 6: Lắp ráp
Bôi trơn gioăng mới bằng mỡ chịu xăng
Căn chỉnh lực xiết ốc theo torque 8-10Nm
Bước 7: Hiệu chỉnh
Chỉnh vít L: 2.25 vòng từ chặt
Chỉnh vít H: 1.75 vòng từ chặt
1. Dùng cờ-lê miệng mỏng làm biến dạng đai ốc nhựa
2. Bỏ qua bộ lọc xăng phụ trong thân chế
3. Lắp ngược màng bơm gia tốc
4. Quên reset ECU sau khi thay chế (đời FI)
Chính hãng Yamaha: Tem QR code 11 số, giá 1.2-1.5 triệu
Hàng OEM: Có logo JAPAN, giá 650-850k
Hàng aftermarket: Phù hợp độ racing, giá từ 1.8 triệu
Mẹo nhận biết hàng giả:
Chữ Yamaha bị mờ
Gic-lơ không có số size
Gioăng đệm cứng, dễ nứt
5.000km: Vệ sinh lưới lọc xăng
10.000km: Thay gioăng đệm
20.000km: Thay toàn bộ kit phao
1. Cơ bản: Vệ sinh, thay gic-lơ (250-400k)
2. Trung bình: Thay kit phao, màng bơm (500-700k)
3. Nâng cao: Đại tu toàn bộ (1-1.2 triệu)
Q: Vì sao Jupiter đời mới hay bị đứng máy?
→ Thường do tắc lọc gió phụ trong chế hòa khí
Q: Có nên độ chế hòa khí cho Jupiter?
→ Chỉ nên khi đã nâng cấp hệ thống nạp/xả
Q: Cách khắc phục xe hao xăng?
→ Kiểm tra áp suất phao và độ kín kim xăng
Sản phẩm bạn đã xem