Puly sau xe là một trong các bộ phận của bộ nồi sau xe Piaggio, gồm có Guốc Văng Ly Hợp (Bố ba càng) , Bát Côn (Chuông nồi)
Puly sau Piaggio có vai trò quan trọng trong việc giúp xe vận hành ổn định, máy chạy êm.
Puly sau xe Piaggio có bố ba càng còn gọi là văng ly hợp, chuông côn ( chuông nồi)
Chất liệu bố 3 càng và góc chụp của 3 càng vào chuông từ khoảng cách giữa bố 3 càng cùng với chuông càng ít thì bộ nồi bắt càng nhanh.
Chi tiết lò xo 3 càng nặng thì bắt càng chậm và trớn nhiều. Bộ phận chuông côn hoặc ít trượt sẽ giúp xe chạy êm hơn và bắt nhanh.
Guốc văng ly hợp (Bố ba càng) hoạt động hoạt động theo nguyên tắc lực ly tâm, truyền lực từ dây curoa vào puly bánh xe, đẩy xe chạy. Bộ nồi (bộ phận truyền động) của xe tay ga Piaggio gồm 3 phần chính:Bộ Nồi Trước, Dây Curoa và Bộ Nồi Sau.
Nhưng sau thời gian sử dụng lâu năm , bộ phận Puly nồi sau sẽ hư hỏng những chốt trượt và rãnh trượt ( ra vào khi puly ép dây ).
Tình trạng của xe sẽ bị kêu nồi sau khi bố ba càng bắt vào chuông !
Bố chuông tốt xe sẽ chạy mượt, tăng tốc nhanh. Ngược lại xe sẽ bị giật cục, rung đầu.
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng xe tay ga tại thị trường Việt Nam
Quy trình sản xuất Bộ puly cho piaggio được kiểm soát từ khâu lựa chọn nguyên liệu.
Chất liệu chính tạo nên bề mặt ma sát cho bộ guốc văng ly hợp là hạt điều.
Sau thời gian sử dụng trục truyền động của Puly sẽ hết độ khít do đã lâu vì bụi đất và nhiều yếu tố làm Puly ra và ép dây không còn tốt.