Puly trước dòng xe tay ga Piaggio

Puly côn trước xe tay ga Piaggio bao gồm có chén bi nồi, bi nồi, tấm vên, cánh quạt nôi cho các dòng xe tay ga Vespa, Liberty...của Piaggio

Puly trước xe Piaggio chính hãng

Puly Trước : Chén bi, Cánh quạt, Bi nồi, Kẹt trượt, Ắc, Dây Curoa

Puly trước gồm các thành phần chính: má ngoài puly, chén bi, bi nồi, trục quay. Puly trước được lắp vào trục quay chính của xe còn gọi là cốt máy

puly trước piaggio

Cấu tạo Puly trước xe tay ga Piaggio

Ở cụm puly bị động, hai mặt puly xe máy sẽ được ép chặt vào nhau nhờ lực nén của lò xo do đó khoảng cách giữa hai mặt puly là nhỏ nhất, khoảng cách từ mặt dây đai đến tâm cốt láp là lớn nhất khi động cơ không hoạt động. Các con lăn dẫn hướng sẽ được gắn vào trục của má puly tĩnh, giữ nhiệm vụ dẫn hướng cho má động di chuyển ra vào. Các con lăn này sẽ được bôi trơn bằng mỡ bò được tiêm sẵn trong rãnh trượt của má puly động. Đệm chặn con lăn ngoài việc giữ con lăn, nó còn có nhiệm vụ giữ lớp mỡ bò này không văng ra ngoài gây trượt dây đai. Đầu của puly bị động sẽ có một bộ ly hợp, trong đó vỏ ly hợp sẽ ăn khớp then hoa với trục chủ động của bộ láp bánh xe, ba càng của ly hợp được gắn với đầu puly.

Ở cụm puly chủ động, hai mặt puly sẽ cách xa nhau một khoảng để cho dây đai luôn ôm sát cốt máy nhất, khoảng cách từ dây dài đến tâm tốt máy là lớn nhất khi máy không hoạt động. Tùy loại xe mà nắp trượt sẽ được siết ép vào cốt máy hoặc ăn khớp then hoa. Nắp trượt sẽ có các rãnh có gắn cao su giảm chấn để cho mặt puly động trượt trên đó. Giữa nắp trượt và mặt puly động có sáu rãnh trượt cho các viên bi văng. Khi động cơ nghỉ, các bi văng sẽ nằm gần sát cốt máy.

puly trước piaggio

Các nguyên lý hoạt động của Puly trước xe Piaggio

Nồi trước có khả năng thay đổi gia tốc, độ êm khi vận hành xe cũng như độ tiêu thụ nhiên liệu của xe máy. Độ nghiêng càng cao dẫn đến độ ép sâu của tua máy càng thấp khiến xe chạy êm hơn nhưng lại dẫn đến máy hoạt động bị yếu.

Trọng lượng của bi nhẹ hơn sẽ giúp tua máy cao và xe có thể dễ dàng tăng tốc như việc chuyển từ số 4 sang số 3 của xe số.

 

Chiều dài của cục ắt sẽ làm tua máy cao hơn và động cơ mạnh hơn. Độ dốc của rãnh trượt ảnh hưởng đến tua máy, dốc càng cao thì tua máy càng ít và ngược lại dốc thấp thì tua máy hoạt động nhiều hơn.

 

Đọc thêm

Scroll