Bảo dưỡng định kỳ xe máy Piaggio các dòng Vespa, Liberty, Medley

Sau thời gian dài làm việc, các bộ phận của xe và các bề mặt làm việc sẽ bị rơ rão, xuống cấp, việc cần làm là vệ sinh, căn chỉnh đưa về trạng thái làm việc tốt cho chúng. Đó là công việc bảo dưỡng cho xe.

 

Công việc cần làm khi bảo dưỡng xe xe máy Piaggio cụ thể như sau:

Hệ thống điện nổ, kiểm tra bảo dưỡng 4000 – 5000km/lần

Bao gồm mô bin, chụp bugi, bugi, dây điều khiển. Kiểm tra đảm bảo các chi tiết của hệ thống này được tiếp xúc tốt, không bị hở, chạm hoặc chập, đảm bảo cho xe không bị mất điện nổ gây chết máy.

bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu xe honda

Bộ ly hợp bảo dưỡng 4000 – 5000km/lần

Đây là bộ phân truyền động mô men từ động cơ về bánh sau, việc cần làm là vệ sinh sạch sẽ các chi tiết, đảm bảo bề mặt làm việc các chi tiết đồng bộ tốt với nhau.

Việc vệ sinh sạch sẽ còn giúp hiệu suất làm việc của các chi tiết trong bộ côn được đảm bảo và duy trì tốt, tránh hiện tượng trượt côn gây rung giật và ỳ cho xe.

xe máy honda

Bộ phanh trước sau bảo dưỡng và kiểm tra thay mà định ký 4000 – 5000km/lần

Phanh đảm bảo an toàn và hoạt động hiệu quả khi chạy xe, sử dụng má phanh tiêu chuẩn để tránh phanh bó và kẹt phanh. Thông dầu làm trơn dây phanh, các khớp xoay của phanh trước và sau.

bảo dưỡng bộ ly hợp

Cổ lái kiểm tra và bảo dưỡng 8000 – 10.000km/lần

Bộ bát cổ lái với bi đi kèm cần lăn trơn và nhẹ nhàng, việc cần làm là vệ sinh sạch sẽ và tra mỡ mới ở mỗi kỳ bảo dưỡng lớn.

bảo dưỡng hệ thống làm mát xe honda

Hệ thống khởi động kiểm tra và bảo dưỡng 8000 – 10.000km/lần

Kiểm tra đường điện khởi động, tránh chạm chập, bảo dưỡng củ đề, chổi than đề và các kết cấu hao mòn hoặc nguy cơ kẹt.

Vệ sinh, tra dầu mỡ vào các ổ bi, các khớp xoay của hệ thống khởi động chân và khởi động điện.

bảo dưỡng động cơ xe honda

Bộ bạc bi càng bánh trước bảo dưỡng 8000 – 10.000km/lần

Với dòng xe Vespa thì bộ bạc càng trước cực quan trọng, quyết định lớn đến an toàn và vận hành của xe. Việc cần làm là kiểm tra độ rơ rão, tra dầu mỡ hoặc thay thế kịp thời để tránh bó kẹt bác và các khớp xoay.

bảo dưỡng xe máy
 

Hệ thống đèn tín hiệu kiểm tra 4000 – 5000km 1 lần.

Hệ thống gồm đèn chiếu sáng, đèn hậu, đèn phanh, đèn xi nhan, còi … Kiểm tra và đảm bảo hệ thống tín hiệu điều khiển làm việc bình thường, góp phần quan trọng vào an toàn của việc điều khiển xe.

bảo dưỡng xe máy
 

Hệ thống điện kiểm tra và bảo dưỡng 8000 – 10.000km/lần

Kiểm tra an toàn điện, các vị trí điện nguồi và điện điều khiển động cơ. Đảm bảo cho hệ thống điện không bị chạm chập hoặc tiếp xúc kém.

bảo dưỡng xe máy
 

Bộ bạc treo máy Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ 8000 – 10.000km/lần

Là bộ phận cực quan trọng, vừa treo máy vào khung xe, vừa đảm bảo giảm chấn tốt khi xe vận hành.

Đặc biệt với dòng xe Piaggio Liberty, bộ giàn bạc treo máy cần được tra mỡ định kỳ, đảm bảo không bị khô mỡ gây hỏng bạc khi xe chạy.

bảo dưỡng xe máy
 

CÁC GÓI BẢO DƯỠNG XE MÁY HONDA TẠI ALOBIKE

 

HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU

  • 1. Kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng bầu gió
  • 2. Bảo dưỡng chế hòa khí, họng ga và bộ cảm biến đi kèm.
  • 3. Chỉnh chế độ nhiên liệu

PHẦN ĐỘNG CƠ

  • 7. Kiểm tra dầu máy
  • 8. Kiểm tra xupap, chỉnh xupap (nếu cần)
  • 9. Bảo dưỡng bộ côn (ly hợp)
  • 10. Kiểm tra các vị trí gioăng phớt trên máy, trong côn, phớt láp, ống thông hơi động cơ, ống thông hơi bộ láp
  • 11. Bảo dưỡng hệ thống khởi động đạp chân (Nếu có)

PHẦN ĐIỆN

  • 12. Vệ sinh điện cực ắc quy, kiểm tra, bổ xung nước ắc quy (với ắc quy nước)
  • 13. Kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng
  • 14. Kiểm tra hệ thống tín hiệu (Đèn báo, đèn phanh, còi, xi nhan)
  • 15. Kiểm tra hệ thống đánh lửa, làm sạch bugi
  • 16. Kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống khởi động

HỆ THỐNG LÀM MÁT (Với các xe có hệ thống làm mát bằng dung dịch)

  • 17. Kiểm tra rơ le nhiệt, quạt gió
  • 18. Kiểm tra, thông rửa két nước và hệ thống ống dẫn bằng nước áp lực cao, làm sạch cánh tản nhiệt
  • 19. Kiểm tra khả năng hoạt động của các van nước, nắp két nước, bơm nước, phớt nước.
  • 20. Kiểm tra mức nước trong bình phụ

PHẦN KHUNG SƯỜN – TRUYỀN ĐỘNG

  • 21. Bảo dưỡng cổ phốt, cổ lái
  • 22. Kiểm tra và sắp xếp lại vị trí các dây điều khiển khu vực đầu xe.
  • 23. Bảo dưỡng và thay dầu giảm sóc trước (Với các xe đi trên 2 vạn).
  • 24. Bảo dưỡng, bôi trơn trục và vòng bi bánh trước
  • 25. Bảo dưỡng hệ thống phanh trước
  • 26. Bảo dưỡng các dây điều khiển (Dây ga, dây phanh, dây công tơ mét)
  • 27. Bảo dưỡng hệ thống phanh sau
  • 28. Bảo dưỡng và bôi trơn các khớp xoay (Chân chống, tay phanh, tay ga)
  • 29. Căn chỉnh đồ nhựa và các khu vực tiếng ồn khó chịu khi xe chạy
  • 30. Kiểm tra, xiết chặt các bu lông, đai ốc, vít
  • 31. Vệ sinh làm sạch khung sườn
  • 32. Chạy thử lần 1
  • 33. Rửa xe

34. Chạy thử và kiểm tra chất lượng lần cuối

HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU

  • 1.Kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng bầu gió
  • 2. Bảo dưỡng chế hòa khí, họng ga và bộ cảm biến đi kèm.
  • 3. Kiểm tra các đường ống chân không, ống dẫn xăng, khóa xăng, các vấn đề an toàn với xăng xe.
  • 4. Kiểm tra các gioăng nắp bình xăng, gioăng bơm xăng và các gioăng làm kín khác.
  • 5. Kiểm tra vệ sinh lọc xăng, kim phun và hệ thống nhiên liệu.
  • 6. Chỉnh chế độ nhiên liệu.

PHẦN ĐỘNG CƠ

  • 7.Kiểm tra dầu máy
  • 8.Kiểm tra xupap, chỉnh xupap (nếu cần)
  • 9. Bảo dưỡng bộ côn (ly hợp)
  • 10. Kiểm tra các vị trí gioăng phớt trên máy, trong côn, phớt láp, ống thông hơi động cơ, ống thông hơi bộ láp
  • 11. Bảo dưỡng hệ thống khởi động đạp chân (Nếu có)

PHẦN ĐIỆN

  • 12. Vệ sinh điện cực ắc quy, kiểm tra, bổ xung nước ắc quy (với ắc quy nước)
  • 13. Kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng
  • 14. Kiểm tra hệ thống tín hiệu (Đèn báo, đèn phanh, còi, xi nhan)
  • 15. Kiểm tra hệ thống đánh lửa, làm sạch bugi
  • 16. Kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống khởi động

HỆ THỐNG LÀM MÁT (Với các xe có hệ thống làm mát bằng dung dịch)

  • 17. Kiểm tra rơ le nhiệt, quạt gió
  • 18. Kiểm tra, thông rửa két nước và hệ thống ống dẫn bằng nước áp lực cao, làm sạch cánh tản nhiệt
  • 19. Kiểm tra khả năng hoạt động của các van nước, nắp két nước, bơm nước, phớt nước.
  • 20. Kiểm tra mức nước trong bình phụ

PHẦN KHUNG SƯỜN – TRUYỀN ĐỘNG

  • 21. Bảo dưỡng cổ phốt, cổ lái
  • 22. Kiểm tra và sắp xếp lại vị trí các dây điều khiển khu vực đầu xe.
  • 23. Bảo dưỡng và thay dầu giảm sóc trước (Với các xe đi trên 2 vạn).
  • 24. Bảo dưỡng, bôi trơn trục và vòng bi bánh trước
  • 25. Bảo dưỡng hệ thống phanh trước
  • 26. Bảo dưỡng các dây điều khiển (Dây ga, dây phanh, dây công tơ mét)
  • 27. Bảo dưỡng hệ thống phanh sau
  • 28. Bảo dưỡng và bôi trơn các khớp xoay (Chân chống, tay phanh, tay ga)
  • 29. Căn chỉnh đồ nhựa và các khu vực tiếng ồn khó chịu khi xe chạy
  • 30. Kiểm tra, xiết chặt các bu lông, đai ốc, vít
  • 31. Vệ sinh làm sạch khung sườn
  • 32. Chạy thử lần 1
  • 33. Rửa xe

34. Chạy thử và kiểm tra chất lượng lần cuối

HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU

  • 1.Kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng bầu gió
  • 2. Bảo dưỡng chế hòa khí, họng ga và bộ cảm biến đi kèm.
  • 3. Kiểm tra các đường ống chân không, ống dẫn xăng, khóa xăng, các vấn đề an toàn với xăng xe.
  • 4. Kiểm tra các gioăng nắp bình xăng, gioăng bơm xăng và các gioăng làm kín khác.
  • 5. Kiểm tra vệ sinh lọc xăng, kim phun và hệ thống nhiên liệu.
  • 6. Chỉnh chế độ nhiên liệu.

PHẦN ĐỘNG CƠ

  • 7.Kiểm tra dầu máy
  • 8.Kiểm tra xuppap, chỉnh xuppap (nếu cần)
  • 9. Bảo dưỡng bộ côn (ly hợp)
  • 10. Kiểm tra các vị trí gioăng phớt trên máy, trong côn, phớt láp, ống thông hơi động cơ, ống thông hơi bộ láp
  • 11. Bảo dưỡng hệ thống khởi động đạp chân (Nếu có)

PHẦN ĐIỆN

  • 12. Vệ sinh điện cực ắc quy, kiểm tra, bổ xung nước ắc quy (với ắc quy nước)
  • 13. Kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng
  • 14. Kiểm tra hệ thống tín hiệu (Đèn báo, đèn phanh, còi, xi nhan)
  • 15. Kiểm tra hệ thống đánh lửa, làm sạch bugi
  • 16. Kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống khởi động

HỆ THỐNG LÀM MÁT (Với các xe có hệ thống làm mát bằng dung dịch)

  • 17. Kiểm tra rơ le nhiệt, quạt gió
  • 18. Kiểm tra, thông rửa két nước và hệ thống ống dẫn bằng nước áp lực cao, làm sạch cánh tản nhiệt
  • 19. Kiểm tra khả năng hoạt động của các van nước, nắp két nước, bơm nước, phớt nước.
  • 20. Kiểm tra mức nước trong bình phụ

PHẦN KHUNG SƯỜN – TRUYỀN ĐỘNG

  • 21. Bảo dưỡng cổ phốt, cổ lái
  • 22. Kiểm tra và sắp xếp lại vị trí các dây điều khiển khu vực đầu xe.
  • 23. Bảo dưỡng và thay dầu giảm sóc trước (Với các xe đi trên 2 vạn).
  • 24. Bảo dưỡng, bôi trơn trục và vòng bi bánh trước
  • 25. Bảo dưỡng hệ thống phanh trước
  • 26. Bảo dưỡng các dây điều khiển (Dây ga, dây phanh, dây công tơ mét)
  • 27. Bảo dưỡng hệ thống phanh sau
  • 28. Bảo dưỡng và bôi trơn các khớp xoay (Chân chống, tay phanh, tay ga)
  • 29. Căn chỉnh đồ nhựa và các khu vực tiếng ồn khó chịu khi xe chạy
  • 30. Kiểm tra, xiết chặt các bu lông, đai ốc, vít
  • 31. Vệ sinh làm sạch khung sườn
  • 32. Xử lý làm gọn toàn bộ hệ thống điện, quấn lại các đường dây theo tiêu chuẩn nhà sản xuất
  • 33. Xịt phụ gia bảo vệ chống chuột và côn trùng
  • 34. Đánh bóng toàn bộ thân xe theo tiêu chuẩn 3M
  • 35. Chạy thử lần 1
  • 36. Rửa xe

37. Chạy thử và kiểm tra chất lượng lần cuối

AloBike - Địa chỉ bảo dưỡng xe máy Piaggio uy tín tại Hà Nội

Là một trong số ít các trung tâm làm tốt dòng xe máy Piaggio, được cộng đồng xe Piaggio, thành viên các câu lạc bộ xe máy Piaggio đánh giá cao.

Đội ngũ thợ chuyên Piaggio

Trang thiết bị tiêu chuẩn

Phụ tùng tiêu chuẩn chính hãng

xe máy honda

Khách hàng nói về chúng tôi

Bảo dưỡng xe máy Piaggio là việc làm cực kỳ cần thiết giúp xe vận hành tốt hơn, duy trì trạng thái sức khỏe tốt cho xe theo thời gian.

đánh giá của khách hàng

Chị Lê Thị Thu Hương

Giáo viên THPT

Dù nhà tôi khá xa nhưng khi sửa xe tôi vẫn đến AlBike vì tôi tin tưởng dịch vụ ở đây. Tôi khá yên tâm khi thợ ở đây làm cẩn thận và tư vấn rõ ràng.

đánh giá của khách hàng

Anh Nguyễn Văn Thủy

Hội trưởng Việt Nam Sh Club

Tôi thường xuyên bảo dưỡng xe và thay nhớt ở AloBike, thành viên câu lạc bộ xe Sh mà tôi đang quản lý cũng khá tin tưởng dịch vụ của ALoBike, chúng tôi thường xuyên đến đây sửa xe và trao đổi kỹ thuật chăm xe với các thợ của AloBike.

đánh giá của khách hàng

Anh Đỗ Quân Tùng

Chuyên gia Marketing

Tôi và bạn bè tôi thường xuyên sửa xe ở đây, chúng tôi thường đến thay nhớt động cơ và sửa chữa bảo dưỡng khi cần.

đánh giá của khách hàng

CAO HỮU HIỀN

Hội trưởng Cộng Đồng Sh Việt Nam

Tôi và anh chị em trong Cộng Đồng Sh Việt Nam và các câu lạc bộ xe khác thường xuyên sửa xe máy và thay nhớt xe máy tại AloBike. Việc đáp ứng dịch vụ cho các câu lạc bộ xe không phải dễ, những AloBike đã làm tốt điều này.

đánh giá của khách hàng

QUANG DŨNG

Nhiếp Ảnh Gia

Tôi và bạn bè tôi thường xuyên bảo dưỡng xe máy và thay nhớt ở đây, tôi thấy ở AloBike có phụ tùng rất tốt, yêm tâm về chất lượng. Điều mà tôi tâm đắc nhất là nhân viên AloBike rất am hiểu và tư vấn rõ ràng. Tôi đánh giá cao dịch vụ sửa xe của AloBike.

đánh giá của khách hàng

ANH NGUYỄN NHẬT

Chuyên viên thẩm mỹ

Tôi và mọi người trong nhà thường xuyên ra AloBike thay nhớt, thay lốp và bảo dưỡng xe. Ở đây có các sản phẩm nhớt và lốp cao cấp của Châu Âu và giá khá rẻ. Dịch vụ AloBike đang làm tốt.

đánh giá của khách hàng

CHỊ LÊ THỊ THU HƯƠNG

Giáo viên THPT

Dù nhà tôi khá xa nhưng khi sửa xe tôi vẫn đến AlBike vì tôi tin tưởng dịch vụ ở đây. Tôi khá yên tâm khi thợ ở đây làm cẩn thận và tư vấn rõ ràng.

đánh giá của khách hàng

ANH NGUYỄN VĂN THỦY

Hội trưởng Việt Nam Sh Club

Tôi thường xuyên bảo dưỡng xe và thay nhớt ở AloBike, thành viên câu lạc bộ xe Sh mà tôi đang quản lý cũng khá tin tưởng dịch vụ của ALoBike, chúng tôi thường xuyên đến đây sửa xe và trao đổi kỹ thuật chăm xe với các thợ của AloBike.

đánh giá của khách hàng

ANH ĐỖ QUÂN TÙNG

Chuyên gia Marketing

Tôi và bạn bè tôi thường xuyên sửa xe ở đây, chúng tôi thường đến thay nhớt động cơ và sửa chữa bảo dưỡng khi cần.

đánh giá của khách hàng

CAO HỮU HIỀN

Hội trưởng Cộng Đồng Sh Việt Nam

Tôi và anh chị em trong Cộng Đồng Sh Việt Nam và các câu lạc bộ xe khác thường xuyên sửa xe máy và thay nhớt xe máy tại AloBike. Việc đáp ứng dịch vụ cho các câu lạc bộ xe không phải dễ, những AloBike đã làm tốt điều này.

 

Bảo dưỡng xe máy Piaggio tại Alobike được thực hiện đầy đủ đúng quy trình với các khu vực chính như: Bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu, bảo dưỡng hệ thống điện, bảo dưỡng hệ thống truyền động, bảo dưỡng hệ thống động cơ... Các phần việc được thực hiện theo quy trình tiêu chuẩn giúp xe vận hành tốt, hạn chế hỏng vặt hoặc hỏng lan truyền trong quá trình vận hành sau này

bảo dưỡng xe máy
 

Liên hệ