Honda là dòng xe máy khá “lành” trong sử dụng và sửa chữa bảo dưỡng, cụ thể một số hạng mục cần làm như sau:
Hệ thống nhiên liệu của các dòng xe máy Honda đời mới chính là hệ thống phun xăng điện tử PGM Fi, hệ thống bao gồm các phần chính như: Kim phun, bình xăng, lọc xăng, bơm xăng, đường ống, các cảm biến, bộ điều khiển trung tâm.
Việc cần làm khi bảo dưỡng hệ thống nhiên liệu đó là vệ sinh làm sạch cảm biến, điều chỉnh tín hiệu cảm biến về giải tín hiệu tiêu chuẩn. Vệ sinh làm sạch lọc xăng, kim phun và cả bình xăng. Ngày nay có nhiều loại phụ gia giúp bảo dưỡng hệ thống phun xăng một cách dễ dàng và hiệu quả, đã được sử dụng phổ biến ở Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan và nhiều nước Châu Âu.
Kiểm tra an toàn xăng, các đường ống dẫn xăng, ống chân không. Các vị trí giăng nắp bình xăng, gioăng cụm bơm xăng và các gioăng làm kín khác, cần đảm bảo các vị trí này được an toàn và không có rủi ro rò rỉ xăng và hơi xăng.
Trên xe máy Honda thì hệ thống điện khởi động, đảm bảo cho hệ thống hoạt động bình thường. Điện tín hiệu như đèn, còi, xi nhan, soi biển cần được đảm bảo tiêu chuẩn. Các công tắc điện cần làm việc nhẹ nhàng và tiếp xúc tốt.
Hệ thống điện nguồn cung cấp cho hệ thống phun xăng Fi và các hệ thống khác cần được làm sạch và làm chặt tiếp điểm, xử lý các vị trí tiếp xúc kém, bị ô xy hóa để đảm bảo hệ thống làm việc tốt.
Bộ ly hợp xe tay ga còn được gọi là bộ côn khô, đây là một trong những bộ phận hao mòn nhanh nhất trên xe máy tay ga, sau một thời gian làm việc sẽ hao mòn và có nhiều bụi bám trong bộ ly hợp. Việc cần làm là vệ sinh sạch sẽ định kỳ 5000km một lần.
Cần kiểm tra và thay thế các chi tiết hao mòn và thay thế kịp thời. Khuyến cáo thay bi nồi định kỳ 15.000km, dây curoa xe máy được hãng Honda khuyến cáo thay định kỳ 24.000km.
Hệ thống nước làm mát bao gồm két tản nhiệt, quạt tản nhiệt, đường ống dẫn, bơm nước, các van nước và phớt nước. Việc cần làm là kiểm tra mức nước xem có thiếu thì bổ xung đúng tiêu chuẩn. Kiểm tra các vị trí két nước và quạt có làm việc bình thường không, két nước có thông thoáng không, nếu bẩn thì vệ sinh đúng cách.
Định kỳ khoảng 15.000km thì nên thay nước làm mát, vệ sinh rong rêu và cặn bằng chất làm sạch chuyên dụng. Đảm bảo cho hệ thống thông thoáng và làm mát hiệu quả.
Thay dầu máy đúng định kỳ 2000-3000km. Nên sử dụng các sản phẩm dầu nhớt bán tổng hợp hoặc tổng hợp toàn phần giúp động cơ làm việc hiệu quả hơn. Các sản phẩm dầu nhớt có tính tăng làm sạch và bảo vệ động cơ tốt hơn.
Định kỳ khoảng 5000-7000km nên làm sạch động cơ bằng các sản phẩm phụ gia làm sạch chuyên dụng trước khi thay dầu máy.
Kiểm tra các đường ống thông hơi động cơ, đảm bảo các đường ống không được rách hoặc nằm sai vị trí.
Hệ thống cổ lái điều khiển xe cần đảm bảo tra đủ dầu mỡ, nhẹ nhàng và chắc chắn, đảm bảo an toàn cho xe, ở mỗi kỳ bảo dưỡng cần loại bỏ dầu mỡ đã cũ, tra dầu mỡ mới.
Các khớp xoay như tay ga điền khiển cần được nhẹ nhành, không bị kẹt khi bạn tăng ga hoặc giảm ga. Các khớp xoay như tay phanh, cần phanh, chân chống… cũng cần được đảm bảo chắc chắn và nhẹ nhàng.
Hệ thống ổ bi và ổ đỡ bánh trước, bánh sau, trong bộ côn cần được đảm bảo vận hành tốt, nhẹ nhàng và hiệu quả.
Với xe máy Honda mới mua, xe mới được xuất xưởng từ nhà máy Honda, các chi tiết còn mới, các bộ phận mới được ghép với nhau theo tiêu chuẩn của nhà máy Honda Việt Nam. Việc bảo dưỡng là không cần thiết, thậm chí tháo ra bảo dưỡng có thể gây mất đồng bộ và ảnh hưởng xấu tới các chi tiết trên xe.
Các tài liệu chính thống hướng dẫn bảo dưỡng xe máy honda đều khuyến cáo bảo dưỡng lần đầu dự kiến là lúc sau khi bạn chạy khoảng 8000km. Khi đó khá nhiều bộ phận trên xe cần căn chỉnh và xử lý phục hồi lại.
Bảo dưỡng xe máy honda ở đâu tốt? Chắc chắn chúng Alobike là một địa chỉ tin cậy cho bạn lựa chọn, là trung tâm bảo dưỡng xe máy Honda tại Hà Nội có khả năng đáp ứng số lượng xe và chất lượng kỹ thuật bảo dưỡng xe cao nhất.
Hiện tại chúng tôi đang đáp ứng tốt cho hàng nghìn xe ga và xe số mỗi tháng ở tất cả các chi nhánh. Dịch vụ của trung tâm đang được các câu lạc bộ Sh, AirBlade và nhiều câu lạc bộ xe phân khối lớn ưa thích.
Ngoài ra chúng tôi đang là đối tác bảo dưỡng xe cho nhiều doanh nghiệp có số lượng xe lớn với nhiều ưu đãi.
Bảo dưỡng xe máy honda hết bao nhiêu tiền? Chi phí bảo dưỡng xe máy honda được chia thành 4 gói cụ thể với mức giá khác nhau.
Bảo dưỡng xe số gói tiêu chuẩn giá 150.000đ
Bảo dưỡng xe số gói nâng cao giá 280.000đ
Bảo dưỡng xe ga gói tiêu chuẩn giá 180.000đ
Bảo dưỡng xe ga gói nâng cao giá 350.000đ
Bảo dưỡng xe ga gói chuyên sâu 450.000đ
Bảo dưỡng xe máy Honda tại Alobike được thực hiện theo quy trình tiêu chuẩn chính hãng đảm bảo cho xe phục hồi về trạng thái tốt nhất, xe ổn định và vận hành tốt trong suốt thời gian sử dụng sau đó. Phụ tùng thay thế và các dịch vụ đi kèm sẽ được bảo hành tận nơi bởi đội kỹ thuật chuyên nghiệp. Sau bảo dưỡng tổng thể xe của bạn sẽ tiếp tục được hưởng chế độ bảo trì cơ bản miễn phí tại Alobike