Bơm xăng xe máy Honda là bộ phận thường có ở các xe máy thế hệ mới có hệ thống phun xăng điện tử Fi. Chịu trách nhiệm bơm xăng vào hệ thống nhiên liệu với áp lực cao và đưa xăng đến đầu kim phun để phun vào đường nạp ở dạng sương mù.
Về bản chất thì bơm xăng xe máy Fi là một dạng mô tơ điện, thông thường chũng là dạng mô tơ điện cánh gạt, theo thời gian chũng sẽ có thể bị hỏng giống như các mô tơ điện thông thường.
Khi mô tơ bơm xăng hỏng thì xe không thể chạy, do bình xăng thấp, xăng không thể tự chạy về kim phun, áp suất xăng cũng nhỏ không đủ để phun ra ở dạng sương mù tơi.
Biểu hiện của bơm xăng hỏng là khi bạn bật chìa khóa lên, trước khi bấm nút đề thì bạn không thấy tiếng ro ro nhỏ của bơm xăng quay. Khi bấm bút đề thì hệ thống khởi động làm việc, xe của bạn có tiếng khởi động nhưng không thể nổ.
Khi mô tơ hỏng thì gần như chắc chắn phải thay bơm mới thì xe mới có thể chạy được.
Theo phân tích ở trên thì chỉ khi bơm xăng xe máy hỏng bạn mới cần phải thay, nếu không thay thì xe sẽ không thể chạy được.
Chi phí thay bơm xăng xe máy tùy theo từng dòng xe, thông thường chi phí mua mô tơ bơm không sẽ khoảng 350.000đ - 550.000đ. Với các xe nhập khẩu thì bơm xăng có thể đắt gấp nhiều lần.
Khi thay bơm xăng xe máy thì cần phải thao tác và tháo lắp kỹ thuật chuẩn, đảm bảo gioăng và các bộ phận khác được giữ gìn vệ sinh và lắp ráp chính xác, tránh rò rỉ xăng và sai hỏng chi tiết.