Sản phẩm lọc xăng xe máy là chi tiết quan trọng của xe, có tác dụng lọc sạch các chất cặn bẩn trong xăng để tránh gây tắc bộ chế hoặc tắc kim phun, đảm bảo xăng xuống động cơ đều đặn và máy nổ được.
Tất cả các loại xe máy đều có chi tiết lọc xăng, các dòng xe sử dụng bộ chế hòa khí thì lọc xăng nằm trên đường ống dẫn xăng từ bình xăng đến bộ chế hòa khí.
Các xe có hệ thống phun xăng điện tử Fi thì lọc xăng sẽ nằm ngay trong bình xăng, nó được gắn với bơm xăng và lọc sạch xăng trước khi xăng được hút vào bơm xăng và đi đến kim phun.
Thực tế cho thấy các xe chạy ở Việt Nam thường bị bẩn lọc xăng sau khoảng 15000 - 20.000km. Lọc xăng xe máy nên được thay thế khi xe chạy được 20.000km để đảm bảo hệ thống nhiên liệu làm việc hiệu quả.
Cách thay lọc xăng xe máy có hệ thống phun xăng điện tử phức tạp hơn ở xe sử dụng bộ chế. Chúng đòi hỏi sự chính xác về kỹ thuật và sự thông thạo của người thợ.
Giá lọc xăng xe máy các xe thế hệ cũ chưa có phun xăng điện tử Fi thường rẻ hơn, chất liệu là các giấy lọc và được chế tạo thành cụm bộ lọc xăng xe máy liền.
Các xe phun xăng điện tử thường có giá cao hơn, chất liệu thường là vải sợi hoặc sợi carbon. Loại lọc này thường có hình chiếc lá với kích thước khá lớn. Việc tháo lắp thay thế cũng phức tạp hơn.
Thay lọc xăng xe máy chuẩn định kỳ đảm bảo cho hệ thống nhiên liệu hoạt động tốt hơn, hiệu quả hơn, từ đó giúp xe của bạn vận hành tốt hơn và tuổi thọ động cơ cũng như các chi tiết trên xe cao hơn.