Bộ côn Honda cho xe Sh 125i 2013 2019 (full bộ)

Giá: 2.450.000₫ 3.325.000₫ -26%

Combo full bộ côn xe SH 125 đời 2013 - 2019 gồm có 10 cụm chi tiết, trong đó có 23 chi tiết nhỏ, chính hãng gồm đầy đủ chi tiết côn trước và sau như bi nồi, chuông côn, lá bố ba càng, lò xo nồi... Đây là các chi tiết ảnh hưởng lớn đến quá trình vận hành của xe, chúng quyết định khả năng tăng tốc của xe. Theo thời gian thì các chi tiết này sẽ mòn và cần thay thế kịp thời.

Sau thời gian dài vận hành, bạn cũng có thể kiểm tra đánh giá xem chi tiết nào mòn hoặc hỏng thì thay lẻ từng chi tiết.

Tuy nhiên có một phương án là bạn có thể lựa chọn thay luôn toàn bộ các chi tiết mới 100% để bộ côn được đồng bộ hơn. Với giá thành chỉ vào khoảng 2.350.000đ/bộ là bạn thay được full bộ, bao gồm cả côn trước, côn sau và dây curoa.

làm nồi xe sh

Toàn bộ đều là sản phẩm của Honda Việt Nam chính hãng

Toàn bộ 23 chi tiết trong bộ côn đều là sản phẩm chính hãng Honda 100%, cụ thể chi tiết từng sản phẩm và mã sản phẩm do Honda quy định như sau:

THỨ TỰ

CÁC CHI TIẾT

MÃ SẢN PHẨM

SỐ CHI TIẾT

1

Chuông nồi

22100KWN900

1

2

Búa côn (bố 3 càng)

22535K0RV00

3

3

Má động Puly chủ động

22110K01900

1

4

Má tĩnh puly chủ động

22102K01900

1

5

Bộ bi côn (bi văng)

22123K02700

6

6

Lò xo guốc văng

22401KVB900

3

7

Lò xo trụ côn sau

23233K01900

1

8

Bộ giảm chấn 3 búa

22804148000

3

9

Bộ kẹp trượt

22011KWN900

3

10

Dây curoa

23100K01901

1

Trong trường hợp bi côn mã 22123K02700 hết hàng thì sẽ được thay bằng mã 22123KWN900

nồi xe sh

 

Cấu tạo bộ côn xe Sh 125

Hình ảnh cấu tạo chi tiết các bộ phận của bộ côn xe Sh 125 K01 đời 2013 - 2019:

 

 

Bao lâu cần thay bộ côn xe SH 125?

Bao lâu thì các chi tiết trong bộ côn xe Sh bị mòn và nên thay thế? Alobike xin đưa ra số liệu cho bạn tham khảo.

Thực tế làm xe Sh nhiều năm cho thành viên các câu lạc chơi xe, Alobike liệt kê mức độ hao mòn theo thời gian của các chi tiết trong bộ như sau:

  • Chuông côn (nồi ly hợp) và búa côn (bố 3 càng): Kinh nghiệm thức tế cho thấy sau khi chạy khoảng 25.000km thì 2 cụm chi tiết này sẽ mòn và bắt đầu trượt, gây ì và xe ồn hơn. Ga đầu bắt kém hơn.

nồi xe sh

 

  • Má động puly chủ động: Với chất liệu bằng nhôm nhẹ, làm việc dưới tác động của nhiệt độ cao, sự bào mòn của dây curoa làm cho bề mặt chén bi mòn. 6 rãnh trượt ở mặt trong cũng bị bào mòn do ma sát của 6 viên bi côn. Như vậy chi tiết má động này sẽ bị mòn ở cả 2 mặt trong và ngoài. Thông thường ngoài 25.000km thì chi tiết này bắt đầu mòn, bạn có thể chạy cố, tuy nhiên sẽ có thể gây trượt và ồn hơn.

nồi xe sh

 

  • Má tĩnh puly chủ động: Còn gọi là chén bi, má tĩnh này cùng với má động nói trên tạo thành 1 cặp puly trước. Chi tiết này có mặt làm việc bị bào mòn bởi dây curoa và nhiệt độ cao, khiến chúng có thể lõm sau khoảng 25.000 - 30.000km làm việc.

nồi xe sh

 

  • Bộ bi côn: Cụm chi tiết gồm 6 viên bi này thường bị hao mòn nhanh nhất trong bộ côn. Thường chúng chạy tới khoảng 20.000km là bắt đầu mòn nhiều, nhìn bằng mắt thường có thể thấy chúng mòn và méo.

bi nồi xe sh

  • Lò xo guốc văng và Lò xo trụ côn sau: 4 chiếc lò xo này theo thời gian dài làm việc ở nhiệt độ cao và chịu lực thường xuyên, dẫn tới độ cứng sẽ giảm. Sau khi chạy khoảng 30.000km thì bạn có thể thay thế cho đồng bộ.
  • Bộ giảm chấn 3 búa: 3 chi tiết bằng cao su này sẽ bị mòn và trơ cứng theo thời gian, nhiều xe còn bị giãn nở hoặc nứt vỡ. Vậy bạn có thể thay thế theo COMBO sẽ đồng bộ tốt hơn.
  • Bộ kẹp trượt: 3 chi tiết bằng nhựa này làm việc dưới sự tác động của nhiệt độ cao, ma sát mài mòn lớn. Thông thường sau khoảng 20.000km thì chúng bắt đầu mòn nhiều, khe hở lớn và có thể gây ồn.
  • Dây curoa: Còn gọi là dây đay truyền động, theo khuyến cáo chính thức của Honda Việt Nam, dây curoa cần được thay thế định kỳ ở 24.000km.

dây curoa xe sh

 

  • Cụm bua búa côn, còn gọi là guốc văng ly hợp. Cùng với chuông côn làm việc thành 1 cặp ly hợp sau, tuổi thọ 2 chi tiết này thường vào khoảng 30.000km.

bộ nồi xe sh

Các con số về mức độ hao mòn nói trên được thống kê trong các điều kiện xe vận hành bình thường. Các xe ít chở nặng và không vít ga nhiều thì có thể chúng hao mòn chậm hơn. Các xe thường xuyên chở nặng thì các chi tiết nói trên của bộ côn sẽ hao mòn nhanh hơn.

Lý do bạn nên thay full bộ côn cho xe SH 125 2013 - 2019

Bên cạnh việc thay lẻ từng chi tiết, bạn có lựa chọn khác là thay full bộ côn vì chúng có nhiều lợi ích như sau:

Xe vận hành đồng bộ hơn: Thay mới toàn bộ các chi tiết cho hệ thống vận hành truyền động côn sẽ đảm bảo các chi tiết làm việc đồng bộ với nhau hơn nhiều so với việc thay lẻ.

Xe tăng tốc tốt hơn: Thay full bộ sẽ giúp bộ côn xe SH 125 làm việc tốt hơn, cái thiện mạnh mẽ khả năng tăng tốc cho cảm giác lái tốt hơn. Ngoài ra còn có tác dụng đỡ hao xăng và nóng máy.

Tiết kiệm chi phí so với thay lẻ: Combo full bộ côn xe SH 125 2013 - 2019 này được tối ưu tốt về giá. Đảm bảo sẽ rẻ hơn rất nhiều nếu bạn thay lẻ nhiều chi tiết.

Hạn chế hỏng vặt: Việc thay thế lắt nhắt từng chi tiết sẽ khiến các chi tiết mới và cũ không đồng bộ với nhau, từ đó có thể xảy ra tình trạng không đồng bộ và dẫn tới vận hành kém hơn.

Yên tâm chạy xe vi vu mỗi ngày: Bộ nồi được thay đồng bộ thì xe sẽ tăng tốc tốt, cảm giác bạn sẽ yên tâm tuyệt đối, an toàn cực kỳ cao, thoải mái chạy xe.

bộ nồi sh 125

2 cụm chi tiết không cần thay trong bộ côn Sh 125

Một là nắp đậy bi, chi tiết này rất ít khi mòn, vì vậy chúng tôi là loại bỏ đi chi tiết này để hạ giá thành tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Tiếp theo là cụm puly côn sau, cụm tiết này cũng rất ít khi mòn theo thời gian, giá thành lại rất cao, vì vậy Alobike cũng khuyến cáo không nên thay. Khi thay thế bộ côn, các thợ kỹ thuật sẽ tiến hành bảo dưỡng cụm chi tiết để giúp toàn bộ bộ côn được vận hành tốt nhất có thể.

 

Ngoài các chi tiết bằng thép ít mòn, các chi tiết trong bộ côn hao mòn nhiều trong bộ côn đều được liệt kê và chúng sẽ xuống cấp ở khoảng 30.000km. Bạn có thể cân nhắc thay lẻ hoặc thay full bộ, phương án nào cũng có ưu điểm và nhược điểm. Nếu không ngại về mặt chi phí thì bạn hãy chọn phương án thay full bộ côn xe SH 125 sẽ cho kết quả vận hành tốt hơn.

nồi xe sh

Bộ côn Honda chính hãng cho SH 125i không chỉ là giải pháp kỹ thuật để phục hồi khả năng truyền động, mà còn là cách đầu tư đúng đắn vào độ bền và sự an toàn của chiếc xe. Với cấu tạo đầy đủ, vật liệu cao cấp và khả năng vận hành ổn định, đây là lựa chọn ưu việt cho những ai mong muốn chiếc SH 125i của mình luôn duy trì hiệu suất như mới sau nhiều năm sử dụng.

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll