Bộ côn là hệ truyền động cực quan trọng của Sh 150i, chúng được sản xuất khác biệt so với Sh 125 để tạo ra cái chất vận hành mạnh mẽ hơn hẳn Sh 125. Theo thời gian nhiều chi tiết trong bộ côn sẽ xuống cấp hoặc hao mòn khiến xe ì hơn và vận hành kém hơn. Chúng sẽ cần kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế kịp thời nếu cần.
Bộ côn là hệ truyền động cực quan trọng của Sh 150i, chúng được sản xuất khác biệt so với Sh 125 để tạo ra cái chất vận hành mạnh mẽ hơn hẳn Sh 125. Theo thời gian nhiều chi tiết trong bộ côn sẽ xuống cấp hoặc hao mòn khiến xe ì hơn và vận hành kém hơn. Chúng sẽ cần kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế kịp thời nếu cần.
Bên cạnh phương án thay lẻ từng chi tiết hao mòn trước, bạn có thể lựa chọn phương án thay full bộ gồm các chi tiết hao mòn nhanh. Alobike hiện đang có chính sách trợ giá khi bạn thay full bộ cho bạn lựa chọn.
Trải nghiệm lái xe mỗi ngày tốt hơn, xe chạy chắc chắn và tăng tốc tốt. Điều này rất quan trọng làm nên cái chất của dòng xe SH 150, đúng chất là “ông hoàng xe tay ga”.
Với kinh nghiệm 15 năm chuyên làm xe Sh cho thành viên các câu lạc bộ xe, Alobike đưa ra COMBO full bộ côn tối ưu cả về chi phí và giá thành cho các bạn đang sử dụng SH 150 cần làm lại côn.
Dù bạn thay lẻ hoặc thay cả bộ thì vẫn có những lý do, những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bên cạnh việc thay lẻ từng chi tiết thì thay full bộ côn vì chúng có nhiều lợi ích như sau:
Cấu tạo của bộ côn full cho xe SH 150i 2013 - 2019 K02
Combo full bộ côn của xe Sh 150 2013 - 2019 gồm 10 cụm chi tiết lớn, trong đó có 23 chi tiết nhỏ. Toàn bộ đều là sản phẩm chính hãng Honda 100%, cụ thể bảng kê chi tiết từng sản phẩm và mã sản phẩm do Honda quy định như sau:
Bạn có thể thấy trong các chi tiết liệt kê ở trên, có những chi tiết được sản xuất dành riêng cho Sh 150, điều này góp phần tạo nên sự khác biệt về khả năng vận hành của Sh 150.
Trong trường hợp bi côn mã 22123K02700 hết hàng thì sẽ được thay bằng mã 22123KWN900
COMBO này sử dụng các sản phẩm đúng mã cho SH 150i chứ không sử dụng các mã rẻ tiền hơn. Điều này rất quan trọng vì chúng quyết định đến khả năng tăng tốc và sự chắc chắn, ít ồn, tiết kiệm xăng.
Chúng tôi cũng loại ra 2 cụm chi tiết rất ít mòn hoặc hỏng để tối ưu chi phí, đó là nắp đậy bi côn và cụm puly sau. Thông thường 2 cụm chi tiết này sẽ rất ít hỏng, thậm chí dùng hết đời xe vẫn chưa hỏng. Điều này sẽ giúp COMBO được thay đúng các chi tiết hao mòn cần thay và chi phí rẻ hơn.
Sau nhiều năm sửa chữa và chăm sóc xe cho thành viên các câu bộ SH, Alobike xin đưa ra các thông tin tham khảo giúp bạn nhìn nhận về mốc thời gian hao mòn của các chi tiết cần thay trong bộ côn xe SH 150i.
Cái chất của xe Sh 150i là khả năng tăng tốc tốt, máy êm và ít hao nhiên liệu. Điều này được quyết định một phần rất lớn ở bộ côn. Sau thời gian dài vận hành, các chi tiết trở lên hao mòn và ảnh hưởng xấu tới cái chất vận hành của xe. Bên cạnh việc kiểm tra thay lẻ từng chi tiết thì việc thay full bộ côn cho xe Sh 150i là một lựa chọn tốt và rất cân nhắc.
Một là nắp đậy bi, chi tiết này rất ít khi mòn, vì vậy chúng tôi là loại bỏ đi chi tiết này để hạ giá thành tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
Tiếp theo là cụm puly côn sau, cụm tiết này cũng rất ít khi mòn theo thời gian, giá thành lại rất cao, vì vậy Alobike cũng khuyến cáo không nên thay. Khi thay thế bộ côn, các thợ kỹ thuật sẽ tiến hành bảo dưỡng cụm chi tiết để giúp toàn bộ bộ côn được vận hành tốt nhất có thể.
Ngoài các chi tiết bằng thép ít mòn, các chi tiết trong bộ côn hao mòn nhiều trong bộ côn đều được liệt kê và chúng sẽ xuống cấp ở khoảng 30.000km. Bạn có thể cân nhắc thay lẻ hoặc thay full bộ, phương án nào cũng có ưu điểm và nhược điểm. Nếu không ngại về mặt chi phí thì bạn hãy chọn phương án thay full bộ côn sẽ cho kết quả vận hành tốt hơn.
Sản phẩm bạn đã xem