Bộ côn Honda cho xe Sh 150i 2013 - 2019

Giá: 2.850.000₫ 3.665.000₫ -22%

Bộ côn là hệ truyền động cực quan trọng của Sh 150i, chúng được sản xuất khác biệt so với Sh 125 để tạo ra cái chất vận hành mạnh mẽ hơn hẳn Sh 125. Theo thời gian nhiều chi tiết trong bộ côn sẽ xuống cấp hoặc hao mòn khiến xe ì hơn và vận hành kém hơn. Chúng sẽ cần kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế kịp thời nếu cần.

Bộ côn là hệ truyền động cực quan trọng của Sh 150i, chúng được sản xuất khác biệt so với Sh 125 để tạo ra cái chất vận hành mạnh mẽ hơn hẳn Sh 125. Theo thời gian nhiều chi tiết trong bộ côn sẽ xuống cấp hoặc hao mòn khiến xe ì hơn và vận hành kém hơn. Chúng sẽ cần kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế kịp thời nếu cần.

Bên cạnh phương án thay lẻ từng chi tiết hao mòn trước, bạn có thể lựa chọn phương án thay full bộ gồm các chi tiết hao mòn nhanh. Alobike hiện đang có chính sách trợ giá khi bạn thay full bộ cho bạn lựa chọn.

Trải nghiệm lái xe mỗi ngày tốt hơn, xe chạy chắc chắn và tăng tốc tốt. Điều này rất quan trọng làm nên cái chất của dòng xe SH 150, đúng chất là “ông hoàng xe tay ga”.

Với kinh nghiệm 15 năm chuyên làm xe Sh cho thành viên các câu lạc bộ xe, Alobike đưa ra COMBO full bộ côn tối ưu cả về chi phí và giá thành cho các bạn đang sử dụng SH 150 cần làm lại côn.

bộ nồi xe sh

Có nên thay full bộ côn cho xe SH 150 theo COMBO

Dù bạn thay lẻ hoặc thay cả bộ thì vẫn có những lý do, những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bên cạnh việc thay lẻ từng chi tiết thì thay full bộ côn vì chúng có nhiều lợi ích như sau:

  • Xe đồng bộ và tăng tốc tốt hơn: Chắc chắn việc thay mới các chi tiết một cách đồng bộ sẽ khiến xe vận hành tốt hơn. Tính đồng bộ cao hơn, đó đó đảm bảo cái chất tăng tốc mạnh mẽ và chắc chắn của Sh 150i.
  • Tiết kiệm chi phí so với thay lẻ: Việc sử dụng Combo bao giờ cũng có giá ưu đãi, vì vậy đây là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc nghiêm túc.
  • Combo tối ưu: Ở combo này, chúng tôi chỉ đưa vào các chi tiết hao mòn và loại ra các chi tiết ít hỏng. Các chi tiết nào ít hỏng sẽ không cần thay, từ đó giúp tôi ưu chi phí cho COMBO.
  • 100% là sản phẩm chính hãng, sử dụng đúng các mã sản xuất chuyên cho Sh 150 chứ không dùng các mã rẻ tiền hơn. Bạn sẽ rất khó tìm được đúng sản phẩm này khi thay lẻ ở các đơn vị khác không chuyên về SH.
  • Yên tâm chạy xe: Hạn chế hỏng vặt và yên tâm chạy xe hơn. Việc thay đồng bộ các chi tiết chắc chắn khiến xe vận hành yên tâm và không bị hỏng vặt.
  • Khi thay COMBO côn sẽ được các thợ kỹ thuật bảo dưỡng cụm puly, vệ sinh bảo trì sạch sẽ và tra mỡ, đảm bảo cho bộ côn mới được vận hành tốt.

 

bộ côn xe sh 

 

Cấu tạo của bộ côn full cho xe SH 150i 2013 - 2019 K02

 Combo full bộ côn của xe Sh 150 2013 - 2019 gồm 10 cụm chi tiết lớn, trong đó có 23 chi tiết nhỏ. Toàn bộ đều là sản phẩm chính hãng Honda 100%, cụ thể bảng kê chi tiết từng sản phẩm và mã sản phẩm do Honda quy định như sau:

THỨ TỰ

CÁC CHI TIẾT

MÃ SẢN PHẨM

SỐ CHI TIẾT

1

Dây curoa

23100K02901

1

2

Má động Puly chủ động

22110K01900

1

3

Má tĩnh puly chủ động

22102K01900

1

4

Bộ bi côn

22123K02700

6

5

Lò xo guốc văng

22401KVB900

3

6

Lò xo trụ côn sau

23233K01900

1

7

Bộ giảm chấn 3 búa

22804148000

3

8

Bộ kẹp trượt

22011KWN900

3

9

Chuông nồi

22100KWN900

1

10

Búa côn

22535K0RV00

3

Tổng số chi tiết

23

Bạn có thể thấy trong các chi tiết liệt kê ở trên, có những chi tiết được sản xuất dành riêng cho Sh 150, điều này góp phần tạo nên sự khác biệt về khả năng vận hành của Sh 150.

Trong trường hợp bi côn mã 22123K02700 hết hàng thì sẽ được thay bằng mã 22123KWN900

 

 

 

Loại ra các chi tiết ít mòn

COMBO này sử dụng các sản phẩm đúng mã cho SH 150i chứ không sử dụng các mã rẻ tiền hơn. Điều này rất quan trọng vì chúng quyết định đến khả năng tăng tốc và sự chắc chắn, ít ồn, tiết kiệm xăng.

Chúng tôi cũng loại ra 2 cụm chi tiết rất ít mòn hoặc hỏng để tối ưu chi phí, đó là nắp đậy bi côn và cụm puly sau. Thông thường 2 cụm chi tiết này sẽ rất ít hỏng, thậm chí dùng hết đời xe vẫn chưa hỏng. Điều này sẽ giúp COMBO được thay đúng các chi tiết hao mòn cần thay và chi phí rẻ hơn.

 

Phân tích từng chi tiết trong bộ côn SH 150i về thời gian hao mòn?

Sau nhiều năm sửa chữa và chăm sóc xe cho thành viên các câu bộ SH, Alobike xin đưa ra các thông tin tham khảo giúp bạn nhìn nhận về mốc thời gian hao mòn của các chi tiết cần thay trong bộ côn xe SH 150i.

  • Dây curoa (dây đai truyền động: Thông thường sau khoảng 25.000km thì dây curoa bắt đầu rão, khả năng truyền mô men kém đi và phát ra tiếng ồn nhiều hơn. Theo khuyến cáo chính thức của Honda Việt Nam thì chi tiết này cần được thay thế định kỳ ở 24.000km.

dây curoa xe sh

  • Bộ bi côn: 6 viên bi hình trụ tròn này là chi tiết quyết định lớn đến khả năng tăng tốc và độ ồn của bộ côn. Chúng cũng là cụm chi tiết mòn nhanh nhất trong bộ côn. Thông thường khoảng 20.000km là bi côn bắt đầu mòn nhiều và méo. Tại thời điểm này bạn có thể cân nhắc thay thế.

bi côn xe sh

  • Cánh quạt (má tĩnh puly chủ động): là chi tiết thuộc côn trước làm bằng nhôm nhẹ. Làm việc ở nhiệt độ cao và bị bào mòn ma sát liên tục bởi dây curoa trong suốt quá trình xe chạy, khiến chi tiết này bị lõm sau khoảng 30.000km làm việc.
  • Chén bi (Má động puly chủ động): Với chất liệu bằng nhôm nhẹ như cánh quạt, làm việc ở nhiệt độ cao và ma sát lớn. ở mặt trong cũng bị bào mòn do ma sát của 6 viên bi côn dẫn tới 6 rãnh lăn bị mòn sâu. Mặt ngoài của chén bi thì bị mòn bởi ma sát của dây curoa. Như vậy chi tiết má động này sẽ bị mòn ở cả mặt trong và ngoài. Thực tế chén bi sẽ mòn ở khoảng 30.000km tương tự như cánh quạt.

côn xe sh

  • Búa côn và chuông côn: Đây là cụm chi tiết làm việc theo cặp và mòn theo nhau. Thường khoảng 25.000 - 30.000km thì mức độ mòn sẽ nhiều, dẫn tới khả năng bắt ga đầu kém đi, tăng tốc cũng yếu hơn do bị trượt. Ngoài ra cũng gây ồn và sinh nhiệt nhiều khi tăng tốc.

côn xe sh

  • Lò xo guốc văng và Lò xo trụ côn sau: Dưới tác động của lực kéo và lực nén trong nhiệt độ cao khi xe chạy, các chi tiết lò xo sẽ bị giảm độ cứng. Điều này dẫn tới khả năng tăng tốc kém và cũng có thể gây rung giật, cảm giác tăng tốc không chắc chắn và ồn hơn.
  • Bộ kẹp trượt: Được làm bằng nhựa chịu nhiệt và chịu được mài mòn ma sát khô. 3 chi tiết này thường bị rơ tạo ra khe hở lớn làm cho bộ côn trở lên ồn hơn.

Cái chất của xe Sh 150i là khả năng tăng tốc tốt, máy êm và ít hao nhiên liệu. Điều này được quyết định một phần rất lớn ở bộ côn. Sau thời gian dài vận hành, các chi tiết trở lên hao mòn và ảnh hưởng xấu tới cái chất vận hành của xe. Bên cạnh việc kiểm tra thay lẻ từng chi tiết thì việc thay full bộ côn cho xe Sh 150i là một lựa chọn tốt và rất cân nhắc.

2 cụm chi tiết không cần thay

Một là nắp đậy bi, chi tiết này rất ít khi mòn, vì vậy chúng tôi là loại bỏ đi chi tiết này để hạ giá thành tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Tiếp theo là cụm puly côn sau, cụm tiết này cũng rất ít khi mòn theo thời gian, giá thành lại rất cao, vì vậy Alobike cũng khuyến cáo không nên thay. Khi thay thế bộ côn, các thợ kỹ thuật sẽ tiến hành bảo dưỡng cụm chi tiết để giúp toàn bộ bộ côn được vận hành tốt nhất có thể.

bộ côn xe sh 

Ngoài các chi tiết bằng thép ít mòn, các chi tiết trong bộ côn hao mòn nhiều trong bộ côn đều được liệt kê và chúng sẽ xuống cấp ở khoảng 30.000km. Bạn có thể cân nhắc thay lẻ hoặc thay full bộ, phương án nào cũng có ưu điểm và nhược điểm. Nếu không ngại về mặt chi phí thì bạn hãy chọn phương án thay full bộ côn sẽ cho kết quả vận hành tốt hơn.

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll