Bộ giảm xóc trước xe Sirius

Giá: 2.500.000₫

Kiểu: Telescopic fork (ống lồng), là hệ thống phuộc trước tiêu chuẩn phổ biến 

Hệ thống giảm chấn: Lò xo và dầu thủy lực (hydraulic damper), hấp thu xung dễ dàng, ổn định khi di chuyển .

Hành trình phuộc: khoảng 95 mm (bản RC) giúp xe bám đường tốt, cân bằng khi vào cua .

Vật liệu: Ty phuộc thép cứng, vỏ thường sơn tĩnh điện hoặc xi mạ chống oxi hóa, chịu lực cao.

Giảm xóc trước là một trong những chi tiết quan trọng bậc nhất trong hệ thống treo xe máy. Với dòng xe số phổ thông như Yamaha Sirius, giảm xóc không chỉ ảnh hưởng đến độ êm ái khi vận hành mà còn đảm bảo độ ổn định tay lái an toàn khi phanh và vào cua. Bộ giảm xóc trước zin Sirius là sản phẩm được thiết kế tối ưu cho điều kiện vận hành tại Việt Nam: đường phố, ngoại ô và thậm chí là đường gồ ghề.

1. Chức năng và vai trò kỹ thuật

Giảm xóc trước có nhiệm vụ:

  • Hấp thụ chấn động từ bánh trước, giảm lực tác động lên ghi-đông và tay lái.

  • Ổn định hướng đi khi xe qua ổ gà, gờ giảm tốc, giúp bánh xe tiếp xúc liên tục với mặt đường.

  • Chống rung triệt tiêu dao động ngược, bảo vệ cổ phốt, vỏ xe và hệ thống truyền động.

Bộ phuộc trước xe Sirius hoạt động dựa trên cơ cấu ống lồng dầu lò xo thủy lực, được đặt trong cặp ống ti chân phuộc nằm phía trước bánh xe.Phuộc trước xe Sirius màu bạc, ty thép, vỏ ống lồng

2. Thông số kỹ thuật bộ giảm xóc trước Sirius

Thông số kỹ thuật

Giá trị tiêu chuẩn

Loại giảm xóc

Phuộc ống lồng thủy lực – lò xo bên trong

Hành trình ti phuộc

~100 mm

Đường kính ti phuộc

26 mm

Chiều dài tổng thể

~630 mm

Dầu giảm chấn

Dầu thủy lực SAE 10W – chống tạo bọt

Lò xo bên trong

Thép đàn hồi cao, chịu lực ép – giãn liên tục

Chân phuộc

Hợp kim nhôm đúc – gia công CNC chính xác

Màu sắc

Bạc xám hoặc đen mờ tùy đời xe

Tương thích

Yamaha Sirius Fi, Sirius RC, Sirius VRC (tất cả đời)

3. Khi nào cần thay phuộc trước xe Sirius?

Dù có tuổi thọ cao, bộ giảm xóc trước vẫn có thể hao mòn theo thời gian và điều kiện sử dụng. Một số dấu hiệu nhận biết cần thay:

  • Phuộc bị chảy dầu, ướt ti hoặc chân phuộc.

  • Ti phuộc bị trầy, cong nhẹ hoặc xước sâu, gây cạ khi vận hành.

  • Giảm xóc yếu, đi qua gờ không còn đàn hồi, gây dội ngược lên tay lái.

  • Xe bị lệch lái, bánh trước rung nhẹ khi chạy nhanh hoặc bóp phanh.

  • Phuộc phát ra tiếng cộc, lọc cọc khi đi đường xấu.

4. Ưu điểm khi thay bộ giảm xóc trước chất lượng

Cảm giác lái đầm, chắc và chính xác

Giảm xóc mới giúp xe giữ thăng bằng tốt, đặc biệt khi vào cua, tránh trượt bánh hoặc lắc ghi-đông.

Tăng độ bám đường phanh hiệu quả hơn

Khi phuộc đàn hồi đúng chuẩn, bánh xe luôn tiếp xúc đều mặt đường, giúp giảm quãng đường phanh tăng độ an toàn khi thắng gấp.

 Bảo vệ hệ thống cổ xe và vỏ bánh

Giảm xóc tốt triệt tiêu rung chấn lên cổ phốt, chảng ba và vành xe, giảm hư hại dây điện, côn trước và ổ bi cổ lái.

 Tuổi thọ bền ít cần bảo trì

Phuộc chất lượng cao được đổ dầu chuẩn, không bị bọt khí không xì nhớt sớm, có thể vận hành ổn định từ 30.000 – 50.000 km tùy điều kiện sử dụng.

5. Lưu ý khi thay phuộc trước Sirius

  • Thay theo cặp để đảm bảo cân bằng lực đàn hồi hai bên.

  • Sử dụng dầu phuộc chính hãng (hoặc SAE 10W), không tự chế bằng dầu máy.

  • Không tự hàn, nối hoặc “độ chế” phuộc vì dễ gây mất an toàn khi đi tốc độ cao.

  • Nên kiểm tra định kỳ ốc giữ ti phuộc, bạc đạn cổ lái và chảng ba kèm theo.

Phuộc Sirius thép nguyên khối, có khoen chân phanh

Bộ giảm xóc trước xe Sirius là chi tiết tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong sự ổn định an toàn và cảm giác lái của xe. Việc thay thế đúng loại phuộc chuẩn hãng hoặc hàng OEM chất lượng cao là bước đầu tư đáng giá, tiết kiệm chi phí sửa chữa lâu dài và đảm bảo vận hành bền bỉ mỗi ngày.

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll