Bộ lá côn MT 03

Giá: 1.800.000₫

Bộ lá côn xe Yamaha MT-03 giúp phục hồi khả năng truyền động mạnh mẽ cho xe, mang lại cảm giác tăng tốc mượt và ổn định hơn. Chất liệu bố côn chịu nhiệt tốt, chống trượt, đảm bảo độ bám khi côn đóng/mở liên tục ở tua cao. Lý tưởng cho anh em muốn xe bắt côn dứt khoát, vận hành ổn định trong cả phố và tour xa.

  • Cấu tạo bộ lá côn MT-03

    Bộ lá côn cho Yamaha MT-03 thường bao gồm hai thành phần chính:

    • Lá bố (friction plates): Là bộ phận chịu ma sát chính khi đóng/mở côn. Lá bố được sản xuất từ sợi carbon kết hợp sợi hữu cơ, có độ bền cao, chịu nhiệt tốt, khả năng truyền lực ổn định trong thời gian dài.

    • Lá thép (steel plates): Xen kẽ giữa các lá bố, làm từ thép tôi cứng, phẳng tuyệt đối, chịu được áp lực và nhiệt độ cao từ ma sát liên tục.

    Tùy phiên bản và đời xe, bộ côn của MT-03 có thể gồm từ 6–7 lá bố và 5–6 lá thép. Thiết kế này giúp xe bắt côn êm hơn, giảm rung lắc khi sang số và đặc biệt cải thiện độ bám khi côn hoạt động ở tua máy cao.

    2. Đặc điểm kỹ thuật nổi bật

    • Khả năng chịu nhiệt cao: Bộ lá bố được xử lý bề mặt để chống cháy và chống trượt khi côn hoạt động liên tục ở nhiệt độ cao, rất phù hợp với các điều kiện vận hành ở Việt Nam, nơi thời tiết và giao thông đều khắc nghiệt.

    • Độ đàn hồi tốt: Nhờ vào vật liệu cao cấp, các lá côn có độ đàn hồi ổn định sau nhiều chu kỳ hoạt động, giúp côn đóng/mở dứt khoát, không bị trễ hoặc dính côn.

    • Truyền lực ổn định: Các lá côn được thiết kế chính xác về kích thước và độ phẳng, đảm bảo truyền lực đều và ổn định từ động cơ xuống bánh sau, giúp xe tăng tốc mượt và không hụt ga.

    • Tuổi thọ cao: So với các bộ lá côn thông thường, dòng côn dùng cho MT-03 có tuổi thọ cao hơn gấp 1.5 – 2 lần nếu sử dụng đúng cách và thay nhớt định kỳ.

      Bộ côn MT-03 chuẩn giúp xe tăng tốc mượt mà

    3. Dấu hiệu nên thay bộ lá côn MT-03

    Anh em đang đi Yamaha MT-03 nên chú ý các biểu hiện sau – đó là dấu hiệu cho thấy bộ lá côn đang xuống cấp:

    • Xe bị ì máy, vặn ga nhưng xe không vọt như trước.

    • Tiếng máy hú, cảm giác bắt côn trễ, côn bị trượt.

    • Sang số không mượt, dễ bị cứng số hoặc móc số khó.

    • Mức tiêu hao nhiên liệu tăng bất thường.

    • Có mùi khét nhẹ sau những chuyến đi xa hoặc khi chở nặng.

    Khi gặp những dấu hiệu này, việc thay thế bộ lá côn mới là cần thiết để đảm bảo an toàn, tăng hiệu suất truyền động và kéo dài tuổi thọ động cơ.

    4. Lưu ý khi lắp bộ lá côn mới

    • Nên thay trọn bộ lá bố và lá thép cùng lúc, tránh tình trạng “bố mới, thép cũ” gây mất cân bằng ma sát.

    • Sử dụng nhớt chuyên dụng cho xe côn tay để giảm mài mòn côn.

    • Sau khi lắp, nên chạy rà nhẹ khoảng 300–500km đầu tiên để bộ côn ổn định hoàn toàn.

    • Kiểm tra và cân chỉnh tay côn, lò xo côn đúng lực để tránh trượt côn hoặc cứng tay côn.

    5. Mua bộ lá côn MT-03 chính hãng ở đâu?

    Tại các hệ thống phân phối phụ tùng uy tín như Alobike, anh em có thể tìm thấy bộ lá côn MT-03 chính hãng Yamaha hoặc các thương hiệu cao cấp như FCC, KYT, Uma… được nhập khẩu trực tiếp, đảm bảo đúng thông số, chất lượng và bảo hành rõ ràng. Đội ngũ kỹ thuật của Alobike còn hỗ trợ lắp đặt nhanh chóng, căn chỉnh đúng kỹ thuật giúp anh em yên tâm hơn khi sử dụng.
    Thay lá côn ở Hà Nội đến ngay Alobike

 

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll