Combo bộ côn (nồi) SH 150i 160i K0S 2020 2026 Honda

Giá: 2.850.000₫ 3.785.000₫ -25%

Bộ côn (nồi) full gồm đầy đủ các chi tiết trong bộ truyền động ly hợp khô của xe SH 150i K0S sản xuất từ 2020 - 2026. Các chi tiết này theo thời gian sẽ hao mòn và khiến xe trở lên ồn và ì hơn, vận hành kém hiệu quả hơn. Thay mới hoàn toàn bộ nồi đồng bộ, đảm bảo lên ga được bốc, mượt, hiệu quả. Khả năng vận hành tốt và an toàn là cực kỳ quan trọng, điều này làm nên cái chất của dòng xe SH 150, đúng chất là “ông hoàng xe tay ga”.

Việc bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế các chi tiết hao mòn là cần thiết để xe có thể hoạt động tốt. Bên cạnh phương án thay lẻ từng chi tiết trong bộ côn, bạn có thể lựa chọn phương án thay full bộ combo sẽ giúp xe đồng bộ hơn. Alobike hiện đang có chính sách trợ giá khi bạn thay full bộ cho bạn lựa chọn.

nồi xe sh

Các bộ phận trong COMBO full bộ côn SH 2020-2026

Combo full bộ côn cho xe Sh 150 160 2020 2024 2026 gồm có 10 cụm chi tiết lớn, trong đó có 24 chi tiết nhỏ. Cụ thể các cụm chi tiết của bộ côn (nồi) như sau:

THỨ TỰ

CÁC CHI TIẾT

MÃ SẢN PHẨM

SỐ CHI TIẾT

1

Bộ bi côn (bi nồi)

22123K0RV00

6

2

Má động Puly chủ động

22110K0RV00

1

3

Má tĩnh puly chủ động

22102K0RV00

1

4

Dây curoa K0R

23100K0SV01

1

5

Lò xo guốc văng

22401KVB900

3

6

Lò xo trụ côn sau

23233K01900

1

7

Bộ giảm chấn 3 búa

22804148000

3

8

Bộ kẹp trượt

22011KWN900

3

9

Chuông nồi (nồi)

22100K1NV00

1

10

Búa côn (bố 3 càng)

22535K0RV00

3

Tổng số chi tiết

24

 

Bạn có thể thấy trong các chi tiết liệt kê ở trên, có những chi tiết được sản xuất dành riêng cho Sh 150, điều này góp phần tạo nên sự khác biệt về khả năng vận hành của Sh 150.

Cụm Puly sau của bộ côn sẽ không được đưa vào Combo, vì chi tiết này rất ít hỏng, giá thành lại cao. Vì vậy Alobike đã giữ lại cụm này giúp bạn tiết kiệm thêm nhiều chi phí mà vẫn hiệu quả.

Trong trường hợp bi côn mã 22123K0SV00 hết hàng thì sẽ được thay bằng mã 22123K0RV00, 22123K1NV00.

nồi xe sh

 

Có nên thay full bộ côn (nồi) cho xe SH 150 160 theo COMBO?

Thay lẻ một số chi tiết có thể khiến bạn có cảm giác được giảm giá thành, tuy nhiên thực tế thì bạn vẫn mất kha khá tiền mỗi khi làm lại bộ côn. Việc thay lẻ sẽ khiến bộ côn kém hiệu quả hơn vì các chi tiết cũ và chi tiết mới thay vào không đồng bộ nhau.

Ưu điểm khi thay full bộ côn (nồi) SH 125i:

Sản phẩm chính hãng 100%, đảm bảo chuẩn hãng, được nhập chính ngạch từ Honda Việt Nam, có hóa đơn VAT đầy đủ. Đảm bảo xuất xứ chuẩn chính hãng Honda 100%.

Chi phí rẻ mà hiệu quả: Tính tổng tiền chi trên mỗi đầu chi tiết thay thì lại rất rẻ. Việc thay nguyên bộ như vậy sẽ giúp các chi tiết đều mới 100%, chúng làm việc với nhau sẽ đồng bộ và hiệu quả hơn.

Các chi tiết đều được thay mới hết, vì vậy nộ côn (nồi) gồm toàn các chi tiết mới, nghĩa là xe của bạn có 1 bộ nồi mới. Hiệu quả làm việc sẽ rất tốt.

Combo full bộ côn tối ưu: Ở combo này, chúng tôi chỉ đưa vào các chi tiết hao mòn và loại ra các chi tiết ít hỏng. Các chi tiết nào ít hỏng sẽ không cần thay, từ đó giúp tôi ưu chi phí cho COMBO.

Yên tâm chạy xe: Việc thay toàn bộ các chi tiết sẽ giúp xe có một bộ côn mới, các chi tiết đồng bộ mới và làm việc tin cậy hơn.

Khi thay COMBO côn sẽ được các thợ kỹ thuật bảo dưỡng cụm puly, vệ sinh bảo trì sạch sẽ và tra mỡ, đảm bảo cho bộ côn mới được vận hành tốt.

Xe của bạn sẽ được các thợ chuyên làm SH hàng đầu tại Việt Nam làm trực tiếp, đảm bảo chuẩn và đồng bộ tốt

Nhược điểm khi thay full bộ côn cho SH 150i 160i

Cần người thợ lắp ráp chuẩn: Việc lắp ráp full bộ côn cần người thợ chuyên làm Sh để quyen tay lắp đúng kỹ thuật, hiểu rõ thông số chi tiết và các thông số lực siết, từ đó đảm bảo lắp ráp chuẩn và xe vận hành tốt. Điều này thì Alobike luôn sẵn sàng làm tốt trong 15 năm qua.

Cần tìm một đơn vị có đủ hàng từng chi tiết nhỏ của Combo liên tục: Hiện tại thì không nhiều cửa hàng làm tốt được việc này, vì đa phần các cửa hàng không có sẵn vật tư phụ tùng, hoặc thiếu phụ tùng. Việc này thì Alobike luôn đáp ứng tốt trong 15 năm qua cho tất cả các đời xe SH.

nồi xe sh

Bao lâu thì thay xong bộ côn xe SH 2020 2024 2026?

Thời gian để thay thế xong COMBO full bộ côn thường hết khoảng 1,5 tiếng. Trong đó thời gian vệ sinh và bảo trì cụm puly hết khoảng 45 phút, còn lại là thời gian tháo lắp khoảng 45 phút.

Quá trình tháo và lắp ráp bộ côn tại Alobike được thực hiện bởi các thợ kỹ thuật chuyên làm Sh, đảm bảo chất lượng tháo lắp. Bộ côn sẽ vận hành hiệu quả sau khi lắp ráp lên xe.

Với kinh nghiệm chuyên làm Sh 15 năm qua cho các câu lạc bộ Sh tại Hà Nội và Cộng Đồng Sh Việt Nam, chắc chắn chúng tôi sẽ hoàn thành tốt với tiêu chuẩn kỹ thuật đúng nhất khi tháo lắp và thay thế bộ côn

Sau khi lắp ráp thay thế xong full bộ nồi, các thợ kỹ thuật sẽ kiểm tra và bảo trì cơ bản cho toàn bộ xe, giúp tổng thể xe vận hành tốt hơn.

 

Các cụm chi tiết trong bộ côn (nồi) SH 150i, Sh 160i

Sau nhiều năm sửa chữa và chăm sóc xe cho thành viên các câu bộ SH, Alobike xin đưa ra các thông tin tham khảo giúp bạn nhìn nhận về mốc thời gian hao mòn của các chi tiết cần thay trong bộ côn xe SH 150i.

Cánh quạt (má tĩnh puly chủ động) và chén bi (Má động puly chủ động): Đây là cặp chi tiết ở phần côn trước, làm bằng vật liệu nhôm nhẹ, đúc và gia công thành mặt puly với góc ôm là 30 độ. Thân sau 2 chi tiết này đều có các gân chịu lực và cánh tản nhiệt. Thông thường cặp chi tiết này cũng sẽ bị hao mòn ở khoảng 30.000km, vị trí mòn nhiều nhất là ở bề mặt ma sát với dây curoa, khiến bề mặt làm việc dễ bị trượt và sinh nhiệt.

nồi xe sh

 

Bộ bi côn (bi nồi): gồm có 6 viên bi hình trụ tròn, mỗi chi tiết hình trụ gồm có lõi kim loại và lớp áo nhựa chịu nhiệt và chịu ma sát. Cụm 6 viên bi này là quyết định lớn đến khả năng tăng tốc và khả năng vận hành của bộ côn. Bi côn cũng là cụm chi tiết mòn nhanh nhất trong bộ côn và cần thay thế sớm. Thông thường khoảng 15.000 - 20.000km là bi côn bắt đầu mòn nhiều và méo.

bi nồi xe sh

 

Dây đai truyền động (dây curoa): Theo tài liệu khuyến cáo chính thức của Honda Việt Nam thì dây curoa cần được thay thế định kỳ ở 24.000km. Thực tế thì sau khoảng 20.000km thì dây curoa bắt đầu rão, khả năng truyền mô men kém đi và phát ra tiếng ồn nhiều hơn. 

dây curoa xe sh

 

Búa côn và chuông côn: Với điều kiện vận hành bình thường thì khoảng 25.000 - 30.000km là cụm búa côn và chuông côn sẽ mòn và hoạt động kém đi. Chúng có thể bị mòn khiến độ bám kém và làm việc ồn hơn. Một số xe có chuông côn bị cháy và búa côn bị trơ cũng khiến xe làm việc kém hiệu quả.

chuông nồi

 

Lò xo guốc văng và Lò xo trụ côn sau: Dưới tác động của lực kéo và lực nén trong nhiệt độ cao khi xe chạy, các chi tiết lò xo sẽ bị giảm độ cứng. Điều này dẫn tới khả năng tăng tốc kém và cũng có thể gây rung giật, cảm giác tăng tốc không chắc chắn và ồn hơn.

lò xo trụ

 

Bộ kẹp trượt: Được làm bằng nhựa chịu nhiệt và chịu được mài mòn ma sát khô. 3 chi tiết này thường bị rơ tạo ra khe hở lớn làm cho bộ côn trở lên ồn hơn.

bộ kẹp trượt

 

Cái chất của xe Sh 150i là khả năng tăng tốc tốt, máy êm và ít hao nhiên liệu. Điều này được quyết định một phần rất lớn ở bộ côn. Sau thời gian dài vận hành, các chi tiết trở lên hao mòn và ảnh hưởng xấu tới cái chất vận hành của xe. Bên cạnh việc kiểm tra thay lẻ từng chi tiết thì việc thay full bộ côn cho xe Sh 160i là một lựa chọn tốt và rất cân nhắc.

Lưu ý để bộ côn SH 2020 2026 làm việc hiệu quả

Hãy bảo dưỡng bộ côn định kỳ khoảng 8000km một lần, khi bảo dưỡng cần làm chuẩn kỹ thuật, làm kỹ từng chi tiết, đảm bảo vệ sinh và lắp ráp đồng bộ.

Bảo dưỡng bộ côn bởi những người thợ chuyên SH, làm việc có tâm để chuẩn từng chi tiết. giúp bộ côn làm việc hiệu quả sau mỗi lần bảo dưỡng

Khi tháo hoặc vệ sinh bộ côn thì cần vệ sinh thật sạch, lắp ráp đúng lực tránh cho bộ côn bị trượt hoặc ồn.

Không nên tháo vệ sinh quá nhiều sẽ làm mất đồng bộ của bộ côn. Nhiều bạn cẩn thận quá mức, cứ 2000-3000km là tháo rời bộ côn ra bảo dưỡng vệ sinh, điều này sẽ khiến các chi tiết mất đồng bộ, bộ côn nhanh rão và ì.

Hạn chế chở quá nặng, vít ga, thốc ga đột ngột. Điều này khiến bộ côn và dây curoa nhanh hỏng.

bộ côn xe sh

Combo bộ côn Sh 150i 160i 2020 - 2026 này là một lựa chọn cực kỳ hiệu quả khi cần làm lại côn hoặc thay mới bộ côn cho xe. Với các xe đã chạy khoảng 30.000km thì thay full bộ côn sẽ mang lại hiệu quả cả về kinh tế và làm mới cho hệ truyền động côn của xe. Xe của bạn sẽ tăng tốc tốt, cho cảm giác lái mạnh mẽ, cải thiện độ bốc một cách cực kỳ hiệu quả.

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll