Bộ búa côn Honda Indo dành cho xe PCX hay còn được gọi là bộ guốc văng ly hợp hay bộ bố 3 càng, có xuất xứ tại Indo.
Bộ búa côn gồm 3 chi tiết có trọng lượng giống nhau.
Bộ búa côn Honda Indo dành cho xe PCX hay còn được gọi là bộ guốc văng ly hợp hay bộ bố 3 càng, có xuất xứ tại Indo. Đây là một bộ phận thuộc phần côn sau của xe ga gồm có 3 búa văng.
Các búa văng thực hiện chức năng văng ra bám vào bề mặt chuông côn để truyền tải động năng ra bánh sau giúp xe di chuyển dễ dàng hơn.
Làm việc dựa trên nguyên lý ma sát khô, các búa văng bám trực tiếp vào bề mặt chuông côn nhờ phíp búa. Độ bám của lực ma sát này quyết định quan trọng đến khả năng vận hành của bộ côn sau xe PCX.
Sản phẩm bộ búa côn Honda Indo có xuất xứ Indonesia nên chất lượng sản phẩm và tính năng sẽ ưu việt hơn sản phẩm thông thường của Honda sản xuất ở trong nước như:
Chất liệu phíp búa được đúc từ phi kim cao cấp hơn hẳn, không bị tình trạng bết hay trượt nên độ bám chuông côn tốt hơn.
Tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm cao hơn các sản phẩm búa thông thường
Giảm thiểu tình trạng trượt côn, ỳ côn
Xe chạy bốc hơn, ít nóng máy, ít hao tốn xăng
Hầu như không xảy ra tình trạng rung giật như các sản phẩm búa côn thông thường
Bộ búa côn Honda Indo PCX có cấu tạo gồm 3 chi tiết búa văng, mỗi búa có cấu trúc, kích thước và trọng lượng như nhau.
Mỗi chi tiết búa văng có cấu tạo gồm:
Phần xương búa có trọng lượng lớn nhất được làm bằng hợp kim cao cấp. Xương búa được sản xuất dưới quy trình kỹ thuật tiêu chuẩn cao, khắt khe hơn. Búa chịu được nhiệt độ nóng chảy lớn, làm việc ổn định. Hầu như không xảy ra các tình trạng rung, giật như các sản phẩm thông thường.
Phần bề mặt làm việc trực tiếp với chuông côn gọi là phíp búa. Vì sản phẩm được sản xuất tại Indo nên chất lượng phíp cao cấp hơn búa thông thường trong nước để không bị bết trên bề mặt phíp dẫn đến trượt côn. Phíp chống mài mòn tốt hơn, được đúc ép từ trạng thái dung dịch nóng lên xương búa và gắn bằng lớp keo chuyên dụng. Khi vận hành, đảm bảo cho hai bộ phận không bị văng ra dù xe đi với tốc độ lớn, nhiệt độ cao.
Bộ búa côn Honda Indo dành cho xe PCX được sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật cao hơn, chất liệu được chọn lọc, cao cấp hơn hẳn so với các sản phẩm búa thông thường khác nên chất lượng búa cao hơn, tuổi thọ lớn.
Trong điều kiện đường xá tiêu chuẩn thời gian chạy nhà sản xuất khuyến cáo cho phép 24000km.
Búa côn Honda Indo hầu như không có tình trạng rung giật côn, xe đi êm, bốc, ít nóng động cơ, ít hao tốn nhiên liệu.
Tuy nhiên, đường xá kém, gồ ghề, xe hay chở nặng, lên dốc khá nhiều sẽ dẫn đến bộ búa côn hay kém đi thì nên cần được thay thế kịp thời để không ảnh hưởng đến các phần khác thuộc bộ côn xe, hơn thế xe đi an toàn hơn mà lại tiết kiệm chi phí sửa chữa nếu để tình trạng này kéo dài
Gợi ý cho bạn một điểm đến để thay thế đó là Alobike- sửa xe tiện ích với chi phí hợp lý, thời gian lắp đặt nhanh chóng, an toàn cùng đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao. Đặc biệt hơn là sản phẩm Búa côn Honda Indo nhập khẩu chính hãng.
Sản phẩm bạn đã xem