Búa côn Honda Lead cho các dòng xe Lead 110.
Thời gian sử dụng khuyến cáo là 24.000km với điều kiện đường xá tiêu chuẩn.
Bộ búa côn gồm 3 chi tiết có trọng lượng giống nhau
Bộ búa côn Honda của Lead 110 hay còn được gọi là bộ guốc văng ly hợp, bộ bố 3 càng, đây là một phần thuộc côn sau của bánh xe gồm có 3 guốc văng.
Khi bánh xe chuyển động bộ búa côn thực hiện chức năng văng ra, bám vào bề mặt chuông côn để truyền tải động năng đến bánh sau giúp chiếc xe di chuyển dễ dàng.
Vai trò của bộ búa côn quyết định cực lớn đến khả năng vận hành của bộ côn sau xe Lead 110. Bởi được làm việc dựa trên nguyên lý ma sát khô, khi bộ 3 búa này mòn dẫn đến độ bám trên bề mặt chuông côn giảm, côn sau xe bị trượt, xe đi ỳ, rùng giật, lâu dần dẫn đến hao tổn nhiên liệu.
Trong điều kiện tiêu chuẩn của đường xá nhà sản xuất khuyến cáo chạy 24000km thì cần thay thế bộ 3 búa côn.
Một bộ búa côn (guốc văng) gồm 3 chi tiết búa, các chi tiết có cấu trúc, kích thước và trọng lượng đồng đều nhau. Thường sai số giữa mỗi chi tiết tiêu chuẩn chỉ dưới 1%.
Mỗi chi tiết là một chiếc búa, cấu tạo gồm có:
Phần xương búa làm bằng hợp kim cao cấp có trọng lượng lớn.
Phần bề mặt làm việc gọi là phíp búa, đây là phần ma sát thực hiện chức năng bám dựa vào lực ma sát với phần chuông côn, truyền tải động năng đến bánh sau xe.
Sản phẩm bộ 3 búa được sản xuất bởi Công ty FCC Việt Nam, đây là nhà cung cấp phụ tùng côn cho Honda toàn cầu. Các sản phẩm của FCC được cung cấp vào nhà máy Honda lắp ráp chính thức cho các xe Lead 110 xuất xưởng.
Luôn mang đến những sản phẩm với công nghệ tốt, đảm bảo bộ 3 búa lắp ráp tương thích với phần chuông côn giúp bộ côn sau vận hành mạnh mẽ, làm tốt chức năng truyền tải động năng từ động cơ đến bánh xe.
Bộ 3 búa có cấu tạo gồm 2 phần:
Phần xương búa làm bằng hợp kim cao cấp với thành phần kim loại nặng, đảm bảo cho trọng lượng búa côn đủ nặng, từ đó tạo ra lực quán tính ly tâm đủ lớn côn làm việc. Xương búa chính hãng có độ cứng cao, đảm bảo độ cứng vững cả khi làm việc ở tốc độ lớn và nhiệt độ cao. Búa chất lượng tốt sẽ bám tốt trên chuông côn giúp giảm hiện tượng rung, giật của phần côn sau.
Phần phíp búa là phần tiếp xúc trực tiếp với chuông côn làm bằng chất liệu phi kim loại, được gắn chặt vào xương búa bằng keo chuyên dụng với áp lực cao, đảm bảo 2 bộ phận này không bị bung cả khi chạy ở tốc độ cao và nhiệt độ lớn. Phíp búa côn chính hãng với thành phần chịu được áp lực cực cao, chịu nhiệt độ cao và chịu mài mòn cực tốt.
Búa côn chính hãng có độ bắt bám cực tốt, đảm bảo hiệu suất làm việc của bộ côn, côn sẽ ít bị trượt hơn, từ đó động năng được truyền về bánh sau tốt hơn.
Với chất lượng búa côn được sản xuất theo các tiêu chuẩn toàn cầu của Honda, sản phẩm búa côn xe Lead 110 chính hãng có tuổi thọ cực cao so với các sản phẩm thông thường.
Thời gian sử dụng khuyến cáo là 24000km với điều kiện đường xá tiêu chuẩn.
Khi búa côn kém chất lượng mà không được thay thế kịp thời sẽ dẫn đến côn sau bị trượt, xe trở lên ỳ hơn, nóng máy và tốn xăng hơn do động năng bị rơi vãi.
Với các xe chở nặng, xe lên xuống dốc nhiều, xe chạy các cung đường phức tạp thì lưu ý kiểm tra và thay thế sớm hơn. Nếu không được thay thế kịp thời sẽ ảnh hưởng đến cả phần chuông côn của bộ ly hợp sau.
Bộ guốc văng ly hợp xe Lead 110 chính hãng Honda là lựa chọn cực tốt khi cần thay thế. Khả năng vận hành mạnh mẽ sẽ giúp xe của bạn được bốc như mới, các bộ phận khác trong bộ côn như dây curoa, bi côn, chuông côn cũng sẽ làm việc hiệu quả và an toàn hơn.