Búa côn Honda PCX cho các dòng xe PCX.
Thời gian sử dụng khuyến cáo là 24.000km với điều kiện đường xá tiêu chuẩn.
Bộ búa côn gồm 3 chi tiết có trọng lượng giống nhau.
Bộ guốc văng ly hợp Honda dành xe PCX còn được gọi là bộ búa côn hoặc bộ bố 3 càng, thuộc phần côn sau của xe.
Khi xe vận hành bộ búa côn này thực hiện chức năng văng ra bám vào bề mặt chuông côn, truyền tải động năng ra bánh sau.
Bộ búa côn có vai trò quan trọng quyết định đến khả năng vận hành của bộ côn sau chiếc xe. Bởi một khi bộ 3 búa mòn sẽ dẫn đến độ bám trên bề mặt chuông côn kém đi, từ đó côn sau xảy ra tình trạng bị trượt côn, côn đi ỳ, rung giật, dần dần hao tổn xăng.
Trong điều kiện thời tiết và đường xá tiêu chuẩn, nhà sản xuất khuyến cáo bộ ba búa có tuổi thọ cho phép là 24000km.
Một bộ búa côn có cấu tạo gồm 3 chi tiết búa, chúng có cấu trúc và kích thước, trọng lượng tương đồng nhau. Thường sai số giữa các chi tiết tiêu chuẩn chỉ dưới 1%.
Mỗi một chiếc búa cấu tạo gồm có:
Xương búa được làm bằng hợp kim cao cấp có trọng lượng lớn.
Phần bề mặt làm việc gọi là phíp búa, đây là phần ma sát trực tiếp với chuông côn thực hiện chức năng bám dựa vào lực ma sát với chuông côn, từ đó truyền tải động năng đến bánh sau của xe.
Bộ búa côn được sản xuất bởi Công ty FCC Việt Nam, đây là nhà cung cấp phụ tùng côn chính cho Honda toàn cầu. Các sản phẩm của FCC được cung cấp vào nhà máy Honda lắp ráp chính thức cho các xe PCX xuất xưởng.
FCC luôn mang đến những sản phẩm với công nghệ tiêu chuẩn hàng đầu Nhật Bản, đảm bảo cho bộ 3 búa được lắp ráp tương thích với phần chuông côn giúp bộ côn sau luôn vận hành mạnh mẽ, làm tốt chức năng truyền tải động năng từ động cơ đến bánh xe.
Được cấu tạo gồm 2 thành phần:
Phần xương búa sản xuất từ hợp kim cao cấp với thành phần kim loại nặng, đảm bảo cho trọng lượng búa côn đủ nặng, từ đó tạo ra lực quán tính ly tâm đủ lớn côn làm việc. Xương búa chính hãng có độ cứng cao, đảm bảo độ cứng vững cả khi làm việc ở tốc độ lớn và nhiệt độ cao.
Phần còn lại là phíp búa được đúc từ chất liệu phi kim loại, các phíp búa gắn chặt vào xương búa với áp lực cao bằng keo chuyên dụng, khi vận hành đảm bảo 2 bộ phận này không bị bung cả khi chạy ở tốc độ cao. Phíp búa côn chính hãng với thành phần chịu được áp lực cực cao, chịu nhiệt độ cao và chịu mài mòn cực tốt.
Một bộ búa côn chính hãng của Honda sẽ có độ bắt bám cực tốt, đảm bảo hiệu suất làm việc của bộ côn, côn sẽ ít bị trượt hơn, từ đó động năng được truyền về bánh sau tốt hơn.
Với chất lượng búa côn được sản xuất theo các tiêu chuẩn hàng đầu Nhật Bản của Honda, sản phẩm búa côn xe PCX chính hãng có tuổi thọ cực cao so với các sản phẩm thông thường.
Thời gian sử dụng được nhà sản xuất khuyến cáo là 24.000km với điều kiện đường xá tiêu chuẩn cho phép.
Một khi búa côn bị kém chất lượng mà không được thay thế kịp thời sẽ dẫn đến côn sau bị trượt, xe trở lên ỳ hơn, nóng máy và tốn xăng hơn do động năng bị rơi vãi.
Đối với các xe chở nặng, xe lên xuống dốc nhiều, xe chạy các cung đường phức tạp thì lưu ý kiểm tra và thay thế sớm hơn. Nếu không được thay thế kịp thời sẽ ảnh hưởng đến cả phần chuông côn của bộ ly hợp sau.
Bộ guốc văng ly hợp xe PCX chính hãng Honda là lựa chọn cực tốt khi cần thay thế. Khả năng vận hành mạnh mẽ sẽ giúp xe của bạn được bốc như mới, các bộ phận khác trong bộ côn như dây curoa, bi côn, chuông côn cũng sẽ làm việc hiệu quả và an toàn hơn.
Sản phẩm bạn đã xem