Đĩa phanh trước Exciter 150

Giá: 485.000₫

Đĩa phanh trước Exciter 150 được gia công từ thép hợp kim hoặc inox chất lượng cao, chống mài mòn, chịu nhiệt tốt. Thiết kế chuẩn zin theo xe, dễ lắp đặt, đảm bảo lực phanh ổn định và êm ái. Phù hợp thay thế khi đĩa phanh bị mòn, cong vênh hoặc mất độ bám.

Đĩa phanh trước đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tốc độ, đặc biệt khi cần dừng gấp. Với Exciter 150 dòng xe côn tay mạnh mẽ, việc trang bị đĩa phanh chất lượng giúp đảm bảo an toàn và tăng hiệu suất phanh tối ưu.

1. Vai trò trong hệ thống phanh hiệu năng cao

Exciter 150 là mẫu xe underbone được thiết kế thiên về hiệu suất và tốc độ. Với đặc trưng sử dụng phanh đĩa cho cả trước và sau, bộ đĩa phanh trước đóng vai trò trung tâm trong việc kiểm soát lực hãm khi xe vận hành ở tốc độ cao hoặc trong các tình huống cần dừng khẩn cấp.

Hệ thống phanh trước trên Exciter 150 sử dụng heo dầu 1 piston kết hợp đĩa phanh đường kính lớn (267mm), vừa đủ để đảm bảo hiệu quả phanh tốt mà không làm mất kiểm soát đầu xe.Đĩa phanh trước xe exciter độ bền cao

2. Cấu trúc và vật liệu đĩa phanh Exciter 150

Đĩa phanh tiêu chuẩn (zin) của Exciter 150 có các thông số kỹ thuật sau:

  • Đường kính: 267 mm

  • Độ dày: khoảng 4 mm

  • Lỗ thông nhiệt: dạng tròn hoặc hình giọt nước, giúp tối ưu khả năng tản nhiệt khi phanh liên tục.

  • Vật liệu chế tạo là thép carbon chịu nhiệt hoặc thép hợp kim, có khả năng chống biến dạng khi làm việc ở nhiệt độ cao (lên đến 500–600°C khi phanh gấp).

Một số phiên bản đĩa độ cao cấp có thể sử dụng vật liệu composite hoặc thép không gỉ cao cấp để tăng độ bền và giảm khối lượng, giúp cải thiện độ nhạy của hệ thống phanh.

3. Các dạng đĩa phanh phổ biến cho Exciter 150

Tuỳ theo mục đích sử dụng, người dùng Exciter 150 có thể lựa chọn:

  • Đĩa zin Yamaha chính hãng: Độ bền cao, dễ lắp đặt, bảo toàn cấu hình gốc của xe.

  • Đĩa phanh dạng răng cưa hoặc đĩa hoa (của Racing Boy, Galfer, Uma, X1R...): Thiết kế tản nhiệt tốt, phản hồi nhanh, dùng cho xe độ hiệu suất hoặc đi tour dài.

  • Đĩa phanh có hub CNC nhôm: Giúp giảm trọng lượng tổng thể bánh trước, tăng tốc độ phản hồi khi bóp phanh.

  • Quan trọng nhất vẫn là sự tương thích giữa pát bắt đĩa và má phanh, cần đảm bảo độ tiếp xúc bề mặt đạt tối ưu để tránh mài lệch hoặc gây vỡ đĩa.

4. Khi nào cần thay đĩa phanh trước Exciter 150?

  • Đĩa bị mòn dưới giới hạn tối thiểu (thường <3 mm).

  • Bề mặt đĩa có vết xước sâu, cháy đen hoặc lượn sóng bất thường.

  • Khi phanh có cảm giác rung đầu, lực phanh không đều hoặc trượt bánh trước.

  • Xe có hiện tượng phanh bị bó, nặng tay hoặc phát tiếng kêu lớn khi phanh.

  • Theo khuyến cáo từ các hãng, nên kiểm tra độ mòn đĩa sau mỗi 10.000 – 15.000 km, thay thế khi vượt quá mức cho phép để đảm bảo an toàn.

5. Gợi ý lựa chọn đĩa phanh chất lượng cho Exciter 150

Một số lựa chọn đáng cân nhắc:

  • Đĩa zin Yamaha: Giá thành ổn, lắp đặt nhanh, bảo hành chính hãng.

  • Đĩa Racing Boy, RCB Wave, Uma Racing: Hiệu suất cao, độ bền nhiệt tốt, phù hợp xe độ hoặc đi đường trường.

  • Đĩa Galfer, NG Brake Disc: Sản phẩm cao cấp từ châu Âu, có chứng nhận ECE R90 dùng cho xe chạy tốc độ cao, ổn định lực hãm.

  • Kết hợp cùng má phanh cao cấp (Elig, Nissin, SBS, Bikerz...) sẽ giúp tối ưu toàn hệ thống phanh, kéo dài tuổi thọ đĩa.Thay đĩa phanh trước xe exciter tại alobike

 

Trong hệ thống phanh của Exciter 150, đĩa phanh trước là thành phần chịu lực lớn nhất và quyết định đến sự ổn định khi phanh ở tốc độ cao. Việc lựa chọn đĩa đúng kỹ thuật, phù hợp nhu cầu sử dụng và bảo trì định kỳ là điều kiện tiên quyết để xe hoạt động an toàn ổn định bền bỉ.

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll