Pô xe Air Blade 110 là bộ phận thoát khí thải và giảm âm thanh của động cơ sau quá trình đốt trong. Thiết kế chuẩn zin giúp xe vận hành ổn định, tăng tốc mượt, tiết kiệm nhiên liệu và đạt tiêu chuẩn khí thải theo quy định.
Trong hệ thống truyền động và đốt cháy nhiên liệu của xe Air Blade 110, ống xả (hay còn gọi là pô xe) là một trong những linh kiện có vai trò nền tảng. Đây không chỉ là nơi thoát khí đốt mà còn là bộ giảm thanh, điều tiết luồng khí và góp phần duy trì hiệu suất hoạt động ổn định của động cơ.
Pô xe Air Blade 110 sử dụng kết cấu đa khoang tiêu âm, giúp giảm thiểu tiếng ồn động cơ khi vận hành mà không làm ảnh hưởng đến lực thoát khí. Cổ pô được chế tạo từ thép uốn dẻo, chịu nhiệt cao và chống gỉ. Thân pô chia thành nhiều ngăn, có các vách ngăn và lớp chống ồn bên trong.
Các bộ phận chính bao gồm:
Cổ pô nối từ động cơ ra ngoài.
Thân pô chia khoang, có tích hợp bầu tiêu âm và đường thoát khí chuẩn lưu lượng.
Vỏ ngoài bằng thép sơn tĩnh điện đen hoặc phủ sơn chịu nhiệt.
Ốp pô bằng nhựa ABS hoặc hợp kim nhôm, giúp chống nóng và tăng tính thẩm mỹ.
Tất cả các thành phần này được liên kết bằng bulong và pát zin, dễ tháo lắp khi cần kiểm tra hoặc thay thế.
Ống xả Air Blade 110 không đơn thuần chỉ đóng vai trò dẫn khí đốt ra khỏi buồng đốt. Trong thực tế, pô có ảnh hưởng trực tiếp đến vòng tua máy, tỉ lệ hòa khí và cả mức tiêu thụ nhiên liệu.
Một pô đạt chuẩn sẽ:
Tạo môi trường ổn định cho buồng đốt, tránh hiện tượng áp suất phản hồi ngược làm hụt ga.
Giảm tiếng ồn tối đa, nhưng không bóp nghẹt đường xả khiến máy bị nóng.
Hỗ trợ cảm biến khí thải hoạt động chuẩn, giúp ECU điều chỉnh phun xăng tối ưu.
Duy trì độ êm và đều của vòng tua khi xe tăng tốc hoặc giữ ga ổn định.
Nhờ vậy, Air Blade 110 có khả năng tăng tốc mượt mà, không giật cục, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với những xe có pô không đạt chuẩn.
Pô xe là chi tiết chịu nhiệt, áp suất và chịu tác động môi trường ngoài liên tục. Qua thời gian, các hiện tượng xuống cấp như:
Tiếng pô lớn bất thường, có dấu hiệu rò rỉ khí thải.
Xe hụt ga, ì máy, tiêu hao nhiên liệu nhiều.
Mặt pô gỉ sét, rạn nứt hoặc xuất hiện mùi khét.
Ốp pô bị nóng bất thường hoặc lỏng lẻo.
… là những dấu hiệu cảnh báo nên thay pô mới.
Việc chọn pô thay thế cần đảm bảo đúng kích thước cổ pô, đường kính ống thoát, vị trí lắp pát và đặc biệt là tiêu chuẩn khí thải phù hợp với xe Air Blade 110 (nhất là các đời phun xăng điện tử Fi).
Ống xả (pô) xe Air Blade 110 là thành phần kỹ thuật có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất đốt cháy, tốc độ và độ bền của động cơ. Không chỉ đóng vai trò điều tiết khí thải và âm thanh, pô còn là yếu tố then chốt giúp xe vận hành ổn định, mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Việc lựa chọn pô đúng chuẩn, thay thế đúng thời điểm và đảm bảo đúng kỹ thuật sẽ giúp chiếc Air Blade 110 duy trì phong độ tối ưu trong suốt quá trình sử dụng.