Ống xả (pô) xe Vision KZL

Giá: 1.850.000₫

 

Ống xả (pô) xe Vision KZL là phụ tùng thiết yếu giúp dẫn khí thải ra ngoài môi trường, đảm bảo động cơ hoạt động mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu và giảm tiếng ồn. Thiết kế pô zin theo tiêu chuẩn Honda với lớp tiêu âm ổn định, bền bỉ và khả năng chống gỉ cao.

Trong hệ thống truyền động của xe tay ga, ống xả (pô) đóng vai trò vừa điều tiết luồng khí thải, vừa ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất đốt cháy của động cơ. Đối với dòng xe Vision KZL – thế hệ có nhiều cải tiến về cơ khí và thiết kế pô xe cũng được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải cao và vận hành ổn định trong thời gian dài.

1. Cấu tạo kỹ thuật của pô xe Vision KZL

Ống xả Vision KZL được cấu tạo từ hợp kim thép chịu nhiệt, phủ sơn tĩnh điện đen nhám có khả năng chống gỉ và chịu được nhiệt độ lên đến 600°C. Bên trong là hệ thống tiêu âm đa lớp giúp giảm tối đa tiếng ồn mà không ảnh hưởng đến lưu lượng khí xả.

Cấu trúc gồm:

  • Cổ pô (Exhaust Header): dẫn khí trực tiếp từ buồng đốt ra thân pô, làm từ ống thép không gỉ uốn cong theo khung xe.

  • Bầu pô (Muffler): bộ phận trung gian chứa lớp cách nhiệt và tiêu âm.

  • Miệng xả: thiết kế vát nhẹ, hướng xuống dưới nhằm tránh khí thải tác động trực tiếp vào người đi sau.

Vỏ ngoài pô có thêm lớp ốp cách nhiệt nhựa đúc chắc chắn, tránh bỏng khi vô tình chạm vào và tạo tính thẩm mỹ cao.

2. Tương thích hoàn hảo với động cơ eSP

Ống xả xe Vision KZL được thiết kế đồng bộ với động cơ thông minh eSP (enhanced Smart Power) – một trong những nền tảng kỹ thuật cốt lõi của Honda hiện nay. Sự đồng bộ này đem lại:

  • Dòng khí xả ổn định, tối ưu tỷ lệ hòa khí – đốt – xả.

  • Giảm tiêu hao nhiên liệu, do áp lực buồng đốt được duy trì hợp lý.

  • Tiếng pô êm, không rung lắc, tạo cảm giác vận hành nhẹ nhàng, đặc biệt trong đô thị.

Hệ thống bầu tiêu âm bên trong còn giúp giảm âm tần số thấp, hạn chế tình trạng ù tai khi vận hành thời gian dài.

3. Thời điểm nên thay pô mới cho xe Vision KZL

Một pô xe hoạt động không hiệu quả có thể gây hao xăng, nóng máy hoặc thậm chí làm giảm tuổi thọ động cơ. Dấu hiệu nên thay pô:

  • Âm thanh pô to bất thường, bị rít hoặc nổ bụp bụp.

  • Mặt ngoài pô bị gỉ sét, lủng hoặc rò rỉ khí xả.

  • Xe yếu hơi, tăng tốc kém dù động cơ vẫn nổ đều.

Tuổi thọ trung bình của pô Vision KZL thường từ 4–6 năm trong điều kiện sử dụng bình thường và bảo dưỡng định kỳ.

4. Chọn pô phù hợp – Zin hay độ?

  • Pô zin chính hãng Honda: đảm bảo lắp ráp vừa khít, không cần chế cháo, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3–4.

  • Pô thay thế loại OEM: chất lượng tương đương, giá cả hợp lý, bảo hành dài hạn.

  • Pô độ (nâng cấp): cải thiện âm thanh và kiểu dáng, tuy nhiên phải lưu ý về tiêu chuẩn tiếng ồn và khí thải, tránh vi phạm quy định an toàn giao thông.

5. Lưu ý khi lắp đặt và bảo trì pô xe

Việc lắp đặt pô cần đúng kỹ thuật để không ảnh hưởng đến cổ pô, buồng đốt và cảm biến Oxy trong hệ thống phun xăng điện tử. Ngoài ra:

  • Kiểm tra bulong và mặt bích cổ pô định kỳ.

  • Tránh rửa xe khi pô còn nóng để hạn chế tình trạng nứt, cong vênh kim loại.

  • Không nên tháo tiêu âm hoặc độ pô không phù hợp vì sẽ ảnh hưởng đến lực máy.

Kết luận

 

Ống xả (pô) xe Vision KZL không chỉ đóng vai trò kỹ thuật trong quá trình vận hành mà còn là một phần thiết kế tinh tế, hài hòa với tổng thể xe. Việc lựa chọn đúng loại pô, lắp đặt đúng quy chuẩn và bảo dưỡng định kỳ là cách để duy trì hiệu suất, độ bền và sự êm ái đặc trưng của dòng xe tay ga Honda Vision trong mọi điều kiện sử dụng.

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll