Xem nhanh
Xem thêm:
- Tham khảo loại mobin sườn xe mạnh nhất
- Hãng bình xe Air Blade tốt nên thay
Gắp xe máy là gì?
Nhiều người khi lần đầu nghe thấy thường thắc mắc và không biết gắp xe máy là gì.
Gắp xe máy dùng để làm gì?
Gắp xe máy giúp giảm áp lực xoắn của động cơ
Thực chất, lắp xe máy là một bộ phận có cấu tạo đặc biệt giúp tăng khả năng chịu tác động từ nội ngoại lực ảnh hưởng đến lực xoắn của động cơ thông qua bộ truyền lực. Mỗi dòng xe khác nhau sẽ phù hợp với những loại gắp riêng. Ngày nay, có rất nhiều mẫu gắp sau, trong đó các dòng sản phẩm hiện đại mang phong cách thể thao, năng động và cá tính là được sử dụng phổ biến hơn cả.
Các loại gắp xe máy
Tùy thuộc vào cấu tạo xe để chọn loại gắp phù hợp
Gắp xe máy được chia thành gắp đơn xe máy và gắp đôi. Trong đó:
-
Gắp xe máy đôi: Sử dụng cho các dòng xe phổ thông như Exciter hay Winner. Chúng có cấu tạo đơn giản với 3 thanh kim loại inox chắc chắn và gắn liền 1 đầu với nhau, đầu còn lại được gắn với khung xe để cố định bánh. Ưu điểm của gắp đôi là giá thành rẻ, vận hành ổn định. Tuy nhiên, bạn phải tốn khá nhiều thời gian để lắp đặt, căn chỉnh sên để tránh làm lệch, hư bộ truyền động và lốp xe.
-
Gắp đơn xe máy: Được sử dụng cho các dòng xe môtô như Honda NSR 150, Ducati V4S. Ưu điểm của chúng là thiết kế cá tính, năng động. Tuy giá thành cao hơn so với các loại khác nhưng cách lắp đặt đơn giản, đảm bảo độ chính xác cao và không gây ảnh hưởng đến các chi tiết khác của xe.
Gắp xe máy là gì? Tùy vào từng dòng gắp đôi hoặc đơn sẽ có các ưu nhược điểm riêng và phù hợp với từng dòng xe nhất định.
Theo đánh giá của chúng tôi, loại gắp đôi đáp ứng được các tiêu chí về giá thành rẻ, độ bền cao nhưng gắp đơn lại có thiết kế đẹp, tính thẩm mĩ hơn. Do đó, thật khó để lựa chọn đâu là loại gắp chất lượng nhất. Bởi vậy, bạn nên xem xét đến vấn đề cấu tạo của xe để chọn được sản phẩm phù hợp, giữ cho xe luôn ổn định và an toàn trên mọi chặng đường.
Giá gắp sau xe máy Honda
Nếu như các phiên bản xe máy Honda đời cũ đều sử dụng loại gắp sau ngắn thì với các đời mới hơn, nhà sản xuất lại ưu tiên dùng gắp sau dài.
Nên dùng gắp sau dài hay ngắn?
Các dòng xe đời mới thường sử dụng gắp sau dài
Các phiên bản xe đời mới hầu hết đều được trang bị gắp sau dài. Theo giải thích của các chuyên gia, phần gắp được xác định từ vị trí bắt gắp cho đến điểm cốt bắt bánh sau. Sử dụng gắp sau dài sẽ giúp thân xe ổn định khi thực hiện các thao tác ôm cua hay chạy ở tốc độ cao.
Trọng lượng cũng dồn về phía sau, giúp lốp nhẹ nhàng và tránh được hiện tượng biến dạng khi tải nặng. Giảm rung lắc và giữ cho xe luôn ổn định khi cua ở tốc độ cao.
Ngược lại, gắp sau ngắn sẽ có độ linh hoạt, chuyển hướng tốt hơn, có lợi khi di chuyển ở địa hình xấu, quanh co, ngoằn ngoèo. Khi hoạt động, lực sẽ dồn xuống lốp, làm biến dạng, rút ngắn thời gian sử dụng của lốp xe.
Hiện nay trên thị trường, dòng gắp sau dạng Monoshock chuyên phục vụ cho xe máy thể thao hay những người chạy xe tốc độ cao đang rất được yêu thích. Do được tăng độ dài hơn so với gắp đời trước nên nó đã khắc phục được lỗi rung lắc, mất ổn định, trượt bánh trong các khúc ôm cua.
Giá gắp sau xe máy Honda là bao nhiêu?
Gắp sau xe máy Super Dream
Vậy giá gắp xe máy bao nhiêu tiền? Tùy từng dòng xe như Dream, Wave hay Future… và giá bán tại cơ sở sửa xe máy trên thị trường sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo dưới đây:
-
Gắp xe Dream Thái Lan giá 850.000đ
-
Gắp xe Dream Việt Nam giá 550.000đ
-
Gắp xe Wave đời đầu giá 580.000đ
-
Gắp xe Wave RS giá 580.000đ
-
Gắp xe Wave RSX giá 585.000đ
-
Gắp xe Future 1 giá 630.000đ
Tham khảo thêm:
- Hãng lốp xe máy bền giá tốt
- Địa chỉ cứu hộ xe máy Hà Nội mọi lúc
Gắp xe máy là gì? Giá gắp xe máy là bao nhiêu? Tuy mỗi dòng xe có cấu tạo khác nhau sẽ phù hợp với từng loại gắp riêng, nhưng chúng ta có thể khoanh vùng giá trong khoảng 600 - 850 ngàn đồng. Mức độ chênh lệch giữa các thương hiệu, nhà sản xuất cũng không quá cao, chỉ từ 50 - 100 ngàn đồng.