[XEM NGAY] 3 bản phuộc RCB không bình dầu cho Ex 150 MỚI NHẤT

Phuộc RCB Ex 150 không bình dầu là thương hiệu phuộc đến từ Malaysia. Phuộc RCB không bình dầu được cộng đồng biker đánh giá cao bởi thiết kế đẹp, chất lượng tốt, mang nhiều ưu điểm hơn các dòng phuộc nguyên zin. Hiện nay, phuộc RCB không bình dầu có nhiều phiên bản khác nhau. Nếu bạn đang “đau đầu” không biết nên chọn loại nào, thì bài viết sau đây Alobike sẽ gợi ý giúp bạn 3 phiên bản phuộc RCB không bình dầu dành cho xe Exciter hot nhất hiện nay.

Xem nhanh

    Phuộc RCB M2 không bình dầu cho Ex 150

    RCB M2 là phiên bản phuộc không bình dầu cơ bản nhất của nhà Racing Boy dành cho xe Exciter 150. Mặc dù vậy, thì ở phiên bản M2 vẫn mang những ưu điểm, tính năng vượt trội hơn so với các dòng phuộc nguyên zin, cụ thể:

    1 - Thông số phuộc RCB M2

    • Đường kính piston giảm chấn lớn: 35/46mm 
    • Đường kính thân piston: 12,5mm 
    • Tăng chỉnh lò xo: có
    • Tăng chỉnh ty phuộc: không

    phuộc rcb ex 150 không bình dầuPhuộc RCB không bình dầu cho Ex 150 phiên bản M2 

    2 - Đặc điểm nổi bật 

    • Thiết kế phuộc đơn giản nhưng vẫn mang nét trẻ trung, khỏe khoắn, nhìn cứng cáp, chắc chắn hơn nhiều so với các phuộc nguyên zin. 
    • Thân piston lớn cùng lò xo thiết kế bản to đảm bảo phuộc chịu lực tốt, an toàn khi sử dụng. 
    • Thiết kế buồng dầu lớn hơn phuộc nguyên zin, đảm bảo dầu vào buồng piston luôn đủ, giúp giảm xóc êm hơn, hoạt động tốt hơn. 
    • Ngoài ra, khi sử dụng phuộc RCB M2 biker có thể tăng chỉnh lò xo sao cho phù hợp với tải trọng của xe thông qua vòng CNC ở đầu phuộc. 
    • Giúp xe giảm xóc hiệu quả, tốt hơn các phiên bản phuộc zin. 

    3 - Màu sắc

    Phuộc RCB M2 có các màu ty trắng lò xo đen, vàng, đỏ và ty vàng phuộc đen toàn thân. Trong 4 màu trên thì màu đen ty vàng được nhà sản xuất “ chăm chút” hơn về thiết kế, công nghệ hơn nên phuộc RCB M2 đen ty vàng có chất lượng tốt hơn, màu sắc kiểu dáng đẹp hơn, tinh xảo hơn các phiên bản màu còn lại. 

    4 - Giá phuộc RCB M2 không bình dầu cho Ex 150

    Phuộc RCB M2 đang được bán trên thị trường với giá khoảng: 1.400.000đ. Riêng mẫu phuộc đen ty vàng có giá cao hơn và giá khoảng: 1.900.000đ

    Phuộc RCB E2 Series cho Exciter 150

    Phuộc RCB E2 Series không bình dầu có cấu tạo và tính năng tương tự như bản M2. Tuy nhiên, bản phuộc RCB E2 được nhà sản xuất nâng cấp về thiết kế, chất lượng tốt hơn bản M2. 

    1 - Thông số phuộc RCB E2

    • Đường kính piston giảm chấn lớn: 30mm 
    • Đường kính thân piston: 16mm 
    • Tăng chỉnh lò xo: có
    • Tăng chỉnh ty phuộc: không

    phuộc rcb không bình dầu ex 150Phuộc RCB E2 không bình dầu cho Exciter 150

    2 - Đặc điểm nổi bật

    • Thiết kế phuộc RCb E2 Series vẫn mang những nét khỏe khoắn, năng động của bản M2 nhưng không kém phần tinh tế, trẻ trung hơn với phần đầu phuộc được thiết kế to hơn. 
    • Toàn thân phuộc được làm từ hợp kim cứng cáp, cùng phần thân ty kích thước lớn hơn giúp phuộc tăng khả năng chịu lực cũng như độ chắc chắn, an toàn hơn khi lắp cho Ex 150. 
    • Với buồng dầu lớn hơn giúp trấn thủy lực hoạt động ổn định, bền bỉ hơn. Hỗ trợ xe giảm xóc tốt hơn. 
    • Phần đầu phuộc RCB có vòng CNC cho phép bạn điều chỉnh lò xo cứng hay mềm phù hợp với trọng tải của xe khi vận hành. Nếu bạn muốn lò xo mềm hơn thì chỉ cần xoay vòng cùng chiều kim đồng hồ, muốn lò xo cứng thì xoay ngược chiều kim đồng hồ. Lưu ý khi chỉnh là bạn nên chỉnh từng nấc một để cảm nhận, tránh tình trạng lò xo quá cứng hay quá mềm sẽ ảnh hưởng không tốt đến phuộc. 

    3 - Màu sắc

    Phuộc RCB E2 Series không bình dầu cho xe Ex 150 có màu lò xo vàng, lò xo đen và lò xo đỏ cho bạn lựa chọn. 

    4 - Giá phuộc RCB E2 Series 

    Phuộc RCB không bình dầu E2 cho Ex 150 có giá khoảng: 1.960.000đ

    Phuộc RCB S2 không bình dầu cho Exciter 150

    Trong các phiên bản phuộc giảm xóc đơn không bình dầu, thì bản RCB S2 thuộc phân khúc phuộc không bình dầu cao cấp nhất dành cho Ex 150. Với công nghệ hiện đại, tích hợp nhiều tính năng nổi bật sẽ mang đến cho biker trải nghiệm lái xe thú vị. 

    1 - Thông số phuộc RCb S2

    • Đường kính piston giảm chấn lớn: 30/46mm 
    • Đường kính thân piston: 16mm 
    • Tăng chỉnh lò xo: có
    • Tăng chỉnh ty phuộc: có

    phuộc rcb không bình dầu cho ex 150Phuộc RCB không bình dầu cho Ex 150 phiên bản S2

    2 - Đặc điểm nổi bật 

    • Phuộc RCB S2 không bình dầu vẫn mang kiểu dáng khỏe khoắn, năng động như những phiên bản trước nhưng không kém phần tinh tế, thu hút hơn. 
    • Công nghệ sơn tĩnh điện, mạ bóng càng giúp phuộc RCB S2 bắt mắt, ấn tượng từ những cái nhìn đầu tiên. 
    • RCB S2 được sản xuất hoàn toàn bằng hợp kim cứng cùng công nghệ gia công tinh xảo giúp phuộc tăng độ cứng cáp, chịu lực tốt hơn, kéo dài tuổi thọ phuộc. 
    • Thân ty phuộc kích thước to, lò xo bản to có độ đàn hồi cao giúp RCB S2 chịu lực tốt, giảm xóc hiệu quả, êm ái. 
    • Dùng phuộc RCB S2 không bình dầu cho Ex 150 bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tự tay điều chỉnh phuộc theo ý mình mà ở những phiên bản phuộc zin không có, cụ thể:

    - Tính năng tăng chỉnh độ cứng, mềm của lò xo thông qua vòng CNC ở phần đầu phuộc. Điều này giúp bạn điều chỉnh hoạt động phuộc phù hợp với tải trọng của xe. Nếu xe tải nặng hơn thì bản chỉ cần chỉnh độ cứng của lò xo tăng lên bằng cách xoay vòng CNC ngược chiều kim đồng hồ. Ngược lại, nếu muốn lò xo mềm hơn thì chỉ cần xoay cùng chiều kim đồng hồ. 

    - Tính năng tăng chỉnh độ hồi của lò xo nhanh hay chậm thông qua nút xoay ở chân phuộc ( hay gọi là Rebound). Điều chỉnh nút Rebound giúp bạn chỉnh phuộc phù hợp với điều kiện đường xá xe chạy. Nếu xe chạy qua những đoạn đường nhiều ổ gà, mấp mô bạn cần phuộc hồi nhanh thì chỉ cần xoay nút Rebound theo chiều kim đồng hồ (hay về bên chữ S) và ngược lại. 

    Với hai tính năng trên giúp bạn tạo ra phiên bản giảm xóc tối ưu cho riêng mình, phù hợp với phong cách lái xe của bạn. Lưu ý khi tăng chỉnh phuộc, bạn cần tăng chỉnh từ từ và trải nghiệm tránh tình trạng phuộc quá cứng hay quá mềm hoặc hồi quá nhanh hay quá chậm. Những điều đó đều ảnh hưởng không tốt đến vận hành của phuộc, nghiêm trọng hơn là gây mất an toàn cho người lái. 

    3 - Màu sắc

    Phuộc RCB S2 không bình dầu cho Ex 150 có màu ty trắng lò xo vàng, đen, đỏ và ty vàng phuộc đen. Trong đó, mẫu ty vàng phuộc đen được nhà sản xuất Racing Boy “đầu tư” từ thiết kế đến chất lượng so với mẫu ty trắng. Phần ty vàng được mạ màu vàng Gold cực kỳ bắt mắt, đẹp - chất. 

    4 - Giá phuộc RCB S2 không bình dầu

    Hiện nay, phuộc RCB S2 không bình dầu ty vàng đang bán trên thị trường với giá khoảng: 2.400.000đ. Trong đó, mẫu đen ty vàng có giá cao hơn và giá khoảng: 2.900.000đ

    Kết luận: 

    Cả 3 mẫu phuộc RCB không bình dầu trên đều tốt cho xe Ex 150. Trong đó, bản RCB S2 là tốt nhất cho xe. Để giúp bạn chọn được loại phuộc phù hợp với xe thì Alobike đưa ra lời khuyên như sau: 

    • Nếu xe bạn hay đi phượt, chở nặng, đi những đoạn đường nhiều ổ gà, mấp mô thì bạn nên chọn bản S2 là tốt nhất. Không chỉ giúp xe giảm xóc êm, hiệu quả mà bạn còn có thể kiểm soát hoạt động của phuộc phù hợp với từng điều kiện vận hành của xe. 
    • Nếu xe không hay chở nặng, điều kiện đường xá xe hay đi không quá xấu thì bạn có thể những phiên bản phuộc cơ bản như M2 hoặc E2 Series. 

    Ngoài ra, nếu muốn sử dụng các phiên bản phuộc RCB cao cấp hơn thì bạn có thể tham khảo các mẫu phuộc RCB bình dầu Ex 150

    Bài viết trên Alobike đã giới thiệu đến bạn 3 phiên bản phuộc RCB Ex 150 không bình dầu tốt nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn chọn được loại phuộc phù hợp cho xe. Nếu quan tâm đến các mẫu RCB không bình dầu trên hoặc muốn tham khảo thêm nhiều mẫu khác thì bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng Alobike hoặc liên hệ online qua Fanpage: Alobike - Chăm sóc sửa xe máy tiện ích để được hỗ trợ. 

    Gọi cứu hộ khẩn cấp

    Gọi tư vấn kỹ thuật

    Gọi tư vấn mua hàng

    Zalo Tư vấn kỹ thuật

    Zalo Mua hàng

    Liên hệ

    Scroll