Bộ chế hòa khí xe Vespa 125 là lựa chọn lý tưởng để phục hồi khả năng vận hành cho xe chế cơ. Với kết cấu chuẩn, các đường xăng gió cân bằng tốt, bộ chế giúp xe lên ga nhẹ đề máy dễ chạy ổn định. Chất liệu kim loại cứng, tuổi thọ cao, dễ lắp đặt. Phù hợp thay thế khi xe bị rung, hụt ga, chạy không đều hoặc tiêu hao nhiên liệu bất thường.
Bộ chế hòa khí Vespa 125 sử dụng công nghệ Dell'Orto SH với 4 đặc điểm nổi bật:
Lưu ý quan trọng: Vespa 125 đời 2005-2010 dùng chế hòa khí khác với đời 2011-2015.
1. Khó nổ khi động cơ lạnh (dù đã kéo starter)
2. Xe bị hụt hơi ở tốc độ trung bình
3. Xăng rỉ ra từ gioăng đế chế
4. Tiêu hao xăng tăng đột biến (>3.8l/100km)
5. Khói xả trắng đặc khi tăng tốc
Bước 1: Chuẩn bị
Bước 2: Tháo chế
Ngắt cáp ga và dây starter tự động
Tháo ống dẫn xăng có bộ lọc
Bước 3: Phân rã
Tháo buồng phao hợp kim
Tháo hệ thống gic-lơ kép (chính/phụ)
Bước 4: Làm sạch
Ngâm trong dung dịch 30 phút
Dùng khí nén áp suất thấp thổi sạch
Bước 5: Kiểm tra
Độ kín của phao xăng
Tình trạng kim châm
Bước 6: Lắp ráp
Thay mới gioăng cao su
Bôi trơn trục bướm ga
Bước 7: Hiệu chỉnh
Vít gió (L): 1.75 vòng từ chặt
Vít xăng (H): 2.25 vòng từ chặt
1. Dùng cờ lê thường làm hỏng vít Torx
2. Bỏ qua bộ lọc xăng phụ
3. Lắp ngược màng bơm gia tốc
4. Chỉnh sai vít gió gây hư piston
Chính hãng Dell'Orto: Giá 2.5-3 triệu (có tem chống giả)
Hàng OEM Malossi: Giá 1.8-2.2 triệu
Hàng phục chế: Giá 800k-1.2 triệu
Cách nhận biết hàng thật:
Logo Dell'Orto khắc chìm
Gic-lơ có số size rõ ràng
Vít chỉnh làm bằng thép không gỉ
3.000km: Kiểm tra mức phao
6.000km: Vệ sinh lưới lọc
12.000km: Thay kit phao toàn bộ
Q: Vespa 125 chạy bị giật khi tăng tốc?
→ Thường do tắc gic-lơ chính hoặc hỏng bơm gia tốc
Q: Có nên độ chế hòa khí racing?
→ Chỉ phù hợp nếu đã độ hệ thống hút/xả
Q: Vì sao starter tự động không hoạt động?
→ Cần kiểm tra mạch sấy và cảm biến nhiệt
Sản phẩm bạn đã xem