Bộ giảm xóc sau Exciter 150

Giá: 2.500.000₫

Bộ giảm xóc sau Exciter 150 giúp hấp thụ xung lực hiệu quả, mang lại cảm giác lái êm ái và ổn định khi di chuyển. Thiết kế chuẩn zin, phù hợp mọi đời Exciter 150, dễ lắp đặt, độ bền cao. Sản phẩm hỗ trợ tốt khi chở nặng, vào cua hay đi đường gồ ghề.

Yamaha Exciter 150 không chỉ là mẫu xe côn tay phổ thông bán chạy bậc nhất tại Việt Nam, mà còn là lựa chọn số 1 cho những người trẻ yêu thích tốc độ, cá tính và độ bốc. Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành đặc biệt trong điều kiện đường phố nhiều ổ gà, xe chở nặng hay đã qua độ máy giảm xóc sau thường là bộ phận xuống cấp sớm nhất nhưng lại bị xem nhẹ.

Cấu trúc giảm xóc sau Exciter 150 

Exciter 150 sử dụng giảm xóc mono-shock sau, gắn giữa khung sườn và gắp sau, thiết kế gần như kế thừa từ Exciter 135 nhưng được tinh chỉnh lại để phù hợp với khối động cơ 150cc và trọng lượng tổng thể lớn hơn (khoảng 117 kg khi đổ đầy nhiên liệu).

Thông số kỹ thuật cơ bản:

Hạng mục kỹ thuật

Giá trị tiêu chuẩn

Loại giảm xóc

Mono-shock thủy lực + lò xo trụ

Chiều dài phuộc (eye-eye)

~310 mm

Đường kính ty phuộc

10 mm

Hành trình làm việc

90 mm

Tải trọng chịu được

Tối đa khoảng 130–140 kg

Dạng gắn

Dọc trục, 1 điểm trên – 1 điểm dưới

Đây là thiết kế mang lại trọng tâm cân bằng, phản hồi nhanh, đặc biệt phát huy hiệu quả khi vào cua tốc độ cao, phanh gấp hoặc tăng tốc đột ngột.

Khi nào cần thay giảm xóc sau?

  • Xe nảy đuôi khi chạy nhanh qua gờ giảm tốc.
    Bánh sau có cảm giác trôi, trượt nhẹ khi ôm cua.

  • Tiếng “cộc” phát ra từ gắp sau khi xe đi qua ổ gà.

  • Phuộc xì dầu, ống ty bị mờ hoặc có vết trầy.

  • Lò xo lún sâu khi chở hai người, không hồi nhanh.

Nếu bạn gặp một trong các dấu hiệu trên, đó là lúc cần cân nhắc thay phuộc. Việc để phuộc yếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến vỏ xe, má phanh, bạc đạn gắp sau và quan trọng nhất: mất độ an toàn vận hành.

So sánh giữa phuộc zin và phuộc nâng cấp

Tiêu chí

Phuộc zin Exciter 150

Phuộc độ chất lượng (YSS, RCB, Ohlins...)

Độ đàn hồi

Mềm vừa, phù hợp đi phố

Tùy chỉnh theo tải, độ đàn hồi cao hơn

Cảm giác vào cua

Ổn định, không quá bốc

Gắt hơn, phản hồi mặt đường chính xác

Chở nặng

Giảm hiệu quả theo thời gian

Có thể chỉnh preload để phù hợp tải

Độ bền

~30.000 – 40.000 km

50.000 km trở lên (tùy loại)

Tư vấn lựa chọn theo nhu cầu

  • Bạn đi phố, không độ máy, ít chở nặng:
    → Giữ nguyên phuộc zin Yamaha, hoặc thay bằng hàng OEM chính hãng.

  • Bạn đi tour, chở người thường xuyên:
    → Chọn YSS Mono X-Pro, Racing Boy DB Series – độ cứng lò xo tốt, có thể chỉnh preload.

  • Bạn độ máy, lên dên, tăng công suất:
    → Cần phuộc cao cấp hơn như Ohlins HO – HO640, có van nén/van hồi dầu, đảm bảo độ bám khi xe vọt mạnh.

  • Bạn cần phuộc vừa rẻ, vừa nhún êm hơn zin:
    → Lựa chọn từ Redleo, Fasttech, Gazi với mức giá tầm 700k – 1.5 triệu.

 

Giảm xóc sau Exciter 150 là bộ phận dễ hao mòn nhưng có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm lái, độ ổn định và an toàn tổng thể. Đừng chờ đến khi “xe nhún như xe tải” mới thay phuộc hãy nâng cấp đúng thời điểm để chiếc Exciter của bạn luôn giữ được phong độ thể thao chắc tay bám đường đúng như triết lý mà Yamaha đã tạo ra.

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll