Lá côn CBR 150

Giá: 1.450.000₫

Lá côn CBR là bộ phận nằm trong bộ nồi (ly hợp) của xe, gồm những lá bố ma sát và lá sắt xếp xen kẽ nhau. Bề mặt lá bố được phủ lớp vật liệu chịu nhiệt chuyên dụng giúp tăng độ bám khi ép sát với lá sắt, từ đó truyền lực hiệu quả từ động cơ ra bánh sau. Kích thước lá côn CBR lớn, dày và chắc chắn hơn nhiều dòng phổ thông, chịu được tốc độ vòng tua cao, tải trọng lớn. Khi lá côn mòn, xe sẽ bị trượt côn, yếu máy, sang số không mượt lúc này thay lá côn mới sẽ giúp xe bốc lại, chuyển số êm và tăng tốc mượt hơn hẳn.

Trong thế giới xe côn tay thể thao, CBR150 không chỉ đơn thuần là một phương tiện di chuyển mà là một biểu tượng của tốc độ, sự kiểm soát và đam mê. Sở hữu thiết kế khí động học, động cơ DOHC mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt, CBR150 đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người trẻ yêu xe. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là rất nhiều người chỉ quan tâm đến mã lực, pô độ, hay tem xe mà lại lãng quên một chi tiết nhỏ nhưng mang tính quyết định: lá côn.

1. Lá côn là trung tâm truyền động.

Trong kết cấu động cơ xe côn tay, lá côn là cầu nối quan trọng giữa động cơ và hộp số. Một bộ lá côn khỏe, ăn đều và đúng độ không chỉ giúp xe bốc hơn, mà còn:

  • Tăng hiệu suất truyền lực, giảm thất thoát công suất

  • Bảo vệ hộp số, giảm mài mòn các chi tiết cơ khí

  • Ổn định nhiệt độ máy, giảm tình trạng nóng máy, hao nhớt

  • Tăng sự mượt mà trong từng cú vào số, lên ga

Trong khi đó, lá côn yếu, cháy, mòn không đều sẽ khiến người lái tưởng rằng “máy yếu” hoặc “xe xuống cấp” trong khi lỗi nằm ở sự truyền lực sai lệch từ chính bộ côn.

Lá côn CBR

2. Bạn cần lá côn như nào cho CBR 150

Có một nghịch lý đang diễn ra âm thầm: rất nhiều người chạy CBR150 một dòng sportbike đúng nghĩa nhưng  lại lắp lá côn giá rẻ, không chịu nhiệt, không đồng bộ, chỉ vì “xe vẫn chạy được”. Nhưng như vậy chẳng khác nào lắp lưỡi dao cùn vào một thanh kiếm sắc.

Bạn cần lá côn:

  • Bám chuẩn ngay cả khi vặn ga cao vòng tua

  • Chịu nhiệt tốt trong điều kiện chạy tour, kẹt xe hoặc leo dốc

  • Truyền lực đều, giúp xe giữ được cảm giác thể thao vốn có của dòng CBR

CBR150 không phải là xe phổ thông vậy đừng đối xử với nó như một chiếc xe phổ thông.

3. Bạn nên chọn những lá côn chất lượng.

Thay lá côn không chỉ là sửa chữa khi xe yếu mà là một nâng cấp hiệu suất thực sự. Một bộ lá côn chất lượng cao (có thể là bố zin Honda Thái, sợi Carbon, hoặc loại chịu nhiệt cao cấp) sẽ:

  • Tái hiện sức mạnh động cơ ban đầu

  • Cho bạn cảm giác vào số mượt,  ga vọt ngay lập tức

  • Giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao hoặc khi dồn số

    Vì sao nên thay lá côn CBR

Một người chơi CBR150 hiểu xe sẽ không bỏ qua chi tiết như lá côn. Bởi vì họ biết:

  • Lá côn không đắt nhưng ảnh hưởng đến toàn bộ trải nghiệm lái

  •  Một bộ lá côn tốt có thể tái sinh cảm giác “xe mới”

  •  Lái xe thể thao  thì phải điều khiển bằng sự chính xác, không thể để trượt lực

 

Thay lá côn đúng loại  là thể hiện sự tôn trọng với chiếc xe, với kỹ thuật, và với chính bản thân người lái.
Hãy để CBR150 được sống đúng với giá trị tốc độ, thể thao, kiểm soát của nó. Và bắt đầu từ một bộ lá côn chất lượng được lắp đúng kỹ thuật.

 

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll