Pô SH Việt Nam đời 2013 – 2016

Giá: 3.650.000₫

 

Pô SH Việt Nam đời 2013 – 2016 là loại ống xả được thiết kế tối ưu cho động cơ ESP thế hệ đầu. Với cấu trúc buồng tiêu âm ba tầng, vỏ ngoài phủ sơn chịu nhiệt, cổ pô chuẩn form xe Việt, sản phẩm này đảm bảo hiệu quả thoát khí ổn định, tiếng pô êm ái, không bị ù hay gắt. Đây là lựa chọn phù hợp cho người dùng cần thay thế pô xuống cấp hoặc phục hồi độ nguyên bản.

Khi nhắc đến giai đoạn chuyển mình của dòng SH từ nhập khẩu sang sản xuất trong nước, đời xe SH Việt Nam 2013 – 2016 là cột mốc quan trọng. Không chỉ sở hữu thiết kế trẻ trung và hiện đại hơn, thế hệ này còn được trang bị động cơ eSP 125/150cc, đi cùng với đó là hệ thống ống xả (pô) được thiết kế hoàn toàn mới, phù hợp với tiêu chuẩn khí thải Euro 3 và đặc điểm vận hành của động cơ nội địa.

1. Kết cấu pô SH Việt 2013 – 2016 tối ưu hóa hiệu suất và âm thanh

Khác với pô SH Ý thiên về âm trầm và lực xả mạnh, pô SH Việt được tinh chỉnh để đáp ứng cả ba yếu tố: hiệu suất thoát khí, giảm tiếng ồn, và đạt tiêu chuẩn môi trường.

  • Buồng pô chia thành ba tầng tiêu âm: giúp phân tách dòng khí thải và giảm áp lực âm thanh mà không gây nghẹt ga.

  • Cổ pô bằng thép không gỉ, được thiết kế chính xác theo khung sườn đời ESP SH Việt, vừa khít mà không cần chỉnh sửa.

  • Miệng pô hướng chếch xuống, góp phần tản khí an toàn, tránh phả khói vào người đi sau.

  • Lớp sơn phủ chịu nhiệt đen nhám hoặc xám tro, đi kèm ốp pô inox chống phỏng mang lại vẻ thẩm mỹ hiện đại và dễ vệ sinh.

2. Pô SH 2013 – 2016: Hiệu quả hoạt động và tương thích với ECU động cơ eSP

Ống xả trên xe SH đời này được Honda Việt Nam tinh chỉnh để phối hợp tối ưu với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và ECU điều khiển trung tâm:

  • Áp lực thoát khí vừa đủ, tạo lực hút hiệu quả cho buồng đốt, góp phần giảm tiêu hao nhiên liệu.

  • Tiếng pô trầm nhẹ và đều, không tạo âm vang lớn, giúp trải nghiệm lái xe nhẹ nhàng hơn trong đô thị.

  • Giảm thiểu hiện tượng "nổ đuôi pô" khi xe giảm ga hoặc xuống dốc – một vấn đề thường gặp nếu dùng pô độ không phù hợp.

Ngoài ra, việc giữ đúng pô zin giúp xe vận hành êm, ổn định và không bị báo lỗi hệ thống điện tử như một số trường hợp lắp pô chế không tương thích.

3. Khi nào nên thay pô SH Việt 2013 – 2016?

Ống xả xe SH Việt Nam thường bền từ 6–10 năm tùy điều kiện sử dụng. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu cho thấy pô cần được thay mới:

  • Âm thanh pô thay đổi: từ êm nhẹ sang rè hoặc có tiếng gõ – do vách tiêu âm rỉ mục.

  • Khói xì ở cổ pô hoặc đáy pô: ron bị hở hoặc thân pô thủng.

  • Động cơ yếu, hao xăng: do luồng xả không ổn định, làm giảm hiệu quả hút nạp của động cơ.

Việc thay pô mới đúng đời xe không chỉ giúp xe vận hành mượt mà hơn, mà còn bảo toàn tính nguyên bản và độ thẩm mỹ nhất là với dòng SH vốn được đánh giá cao về thiết kế và giá trị thương hiệu.

4. Hướng dẫn lắp đặt và bảo dưỡng pô SH 2013 – 2016

Lắp pô chuẩn kỹ thuật cần thực hiện đúng quy trình:

  • Vệ sinh cổ pô, đầu nối pô và mặt tiếp giáp cổ xả.

  • Thay ron pô mới nếu có dấu hiệu lão hóa, tránh rò rỉ khí thải.

  • Xiết bulong đúng lực, không lệch trục pô, tránh nứt hoặc xì cổ.

  • Sau khi lắp xong, nên nổ máy không tải vài phút, kiểm tra nhiệt độ, âm thanh và hiện tượng rò khí.

Bảo dưỡng định kỳ bằng cách lau khô pô sau khi đi mưa, tránh để pô tiếp xúc nước lạnh ngay sau khi nóng, và vệ sinh lớp ốp inox để giữ độ bóng.

Kết luận

 

Pô xe SH Việt Nam 2013 – 2016 là bộ phận không thể thay thế trong việc đảm bảo vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và duy trì âm thanh đặc trưng cho dòng SH lắp ráp nội địa. Việc lựa chọn đúng loại pô theo đời xe, lắp đặt chính xác và bảo dưỡng đúng cách sẽ giúp bạn giữ nguyên phong độ cho chiếc SH, đồng thời tránh rủi ro về hao nhiên liệu hay hỏng hóc động cơ do hệ thống xả không đồng bộ.

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll