Vì sao nhớt Ipone là lựa chọn hoàn hảo cho Exciter 150?

Exciter 150 sở hữu động cơ 150cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng dung dịch và hệ thống phun xăng điện tử Fi. Những đặc tính này đòi hỏi dầu nhớt không chỉ chịu tải tốt mà còn phải tương thích với các công nghệ hiện đại của xe. Nhớt Ipone cho xe Exciter 150 đáp ứng vượt trội các yêu cầu này.

Nâng cao hiệu suất đốt và kiểm soát cặn carbon

Động cơ phun xăng điện tử của Exciter 150 hoạt động với độ chính xác cao và nhiệt độ có thể khác biệt so với động cơ chế hòa khí truyền thống. Ipone, đặc biệt là các dòng tổng hợp cao cấp, được pha chế với các phụ gia tẩy rửa và phân tán ưu việt là lựa chọn phù hợp. Nó không chỉ giúp giữ sạch buồng đốt và kim phun mà còn giúp làm mát các khu vực quan trọng của động cơ nhanh chóng, giảm thiểu nguy cơ "lì máy" khi vận hành liên tục.

nhớt ipone xe ex 150

Nhớt Ipone cho Exciter 150 giúp xe duy trì hiệu suất mạnh mẽ.

 

Sang số mượt mà

Exciter 150 nổi bật với hộp số côn tay thể thao và cảm giác sang số linh hoạt. Nhớt Ipone được thiết kế đặc biệt cho xe côn tay, đạt tiêu chuẩn JASO MA2, đảm bảo:

  • Loại bỏ hiện tượng trượt côn: Dầu nhớt Ipone tạo ra ma sát tối ưu cho bộ ly hợp ướt, giúp các lá côn bám dính chắc chắn, truyền toàn bộ lực từ động cơ xuống bánh xe một cách hiệu quả, tránh tình trạng hao hụt công suất.
  • Sang số dứt khoát và nhẹ nhàng: Cấu trúc phân tử nhớt ổn định giúp các chi tiết hộp số chuyển động trơn tru, loại bỏ cảm giác "sượng" khi vào số, mang lại trải nghiệm lái thể thao và chính xác hơn cho Exciter 150.
  • Giảm tiếng ồn phát ra từ hộp số và các chi tiết chuyển động, tăng cường sự êm ái cho tổng thể chiếc xe.

Bền bỉ theo thời gian

Một trong những ưu điểm cốt lõi của nhớt Ipone cho xe Exciter 150 là khả năng duy trì đặc tính bôi trơn trong suốt chu kỳ sử dụng kéo dài. Dầu nhớt ít bị biến chất dưới tác động của nhiệt độ và áp suất, giúp động cơ luôn giữ được độ êm ái, mạnh mẽ và khả năng phản ứng ga tốt, không bị "ì máy" hay giảm hiệu suất khi gần đến kỳ thay nhớt. Điều này đặc biệt hữu ích với những người dùng Exciter 150 thường xuyên di chuyển đường dài hoặc có phong cách lái năng động.

Cách lựa chọn nhớt Ipone cho Exciter 150 phù hợp

Để tối ưu hóa hiệu suất cho Exciter 150, việc lựa chọn đúng dòng sản phẩm Ipone là rất quan trọng. Bạn có thể dựa trên phong cách lái của bản thân và yêu cầu về hiệu suất.

Nhớt Ipone 100% tổng hợp (Full Synthetic)

Đây là lựa chọn lý tưởng cho những biker muốn khai thác tối đa sức mạnh của Exciter 150, đặc biệt khi xe thường xuyên hoạt động ở cường độ cao, đi tour hoặc tham gia các hoạt động thể thao.

Ipone Katana Full Power (10W40, 10W50): Dòng sản phẩm chủ lực, cao cấp nhất của Ipone. Với công nghệ Ester, Katana Full Power mang lại khả năng chống mài mòn vượt trội, tối ưu hóa công suất và giúp động cơ vận hành cực kỳ êm ái, tăng tốc mượt mà.

 

 

nhớt ipone xe ex 150 

 

 

Hãy đảm bảo thay nhớt định kỳ và đúng dung tích tiêu chuẩn. 

Nhớt Ipone bán tổng hợp (Semi Synthetic)

  • Dành cho những người dùng Exciter 150 chú trọng sự cân bằng giữa chất lượng, hiệu suất và chi phí, phù hợp với việc di chuyển chủ yếu trong nội đô hoặc đi lại thông thường.
  • Ipone R2000 RS (10W40): Dòng nhớt bán tổng hợp phổ biến, vẫn được bổ sung công nghệ Ester, giúp tăng cường khả năng bôi trơn và bảo vệ so với các loại nhớt gốc khoáng. 

Lựa chọn độ nhớt (SAE Viscosity) thích hợp

  • Với Exciter 150, độ nhớt khuyến nghị phổ biến nhất là 10W40. Đây là cấp độ nhớt tối ưu cho điều kiện khí hậu và giao thông tại Việt Nam, đảm bảo khả năng bôi trơn nhanh chóng khi khởi động nguội và duy trì độ bền vững của màng dầu ở nhiệt độ vận hành cao của động cơ 150cc. Một số trường hợp đặc biệt như vận hành trong điều kiện cực nóng hoặc đua xe, có thể cân nhắc 10W50 để tăng cường độ bảo vệ ở nhiệt độ cao.

Hướng dẫn thay nhớt Ipone cho Exciter 150 và cách kéo dài tuổi thọ của nhớt

  • Việc thay nhớt định kỳ và đúng cách là yếu tố tiên quyết để đảm bảo "sức khỏe" và hiệu suất lâu dài cho động cơ Exciter 150.

Chu kỳ thay nhớt Ipone lý tưởng cho xe Exciter 150

  • Nhờ chất lượng vượt trội, nhớt Ipone cho phép chu kỳ thay dầu dài hơn so với nhiều loại nhớt thông thường, giúp biker tiết kiệm thời gian và chi phí:
  • Đối với nhớt Ipone tổng hợp (Katana Full Power, R4000 RS): Khuyến nghị thay sau khoảng 3.500 - 4.500 km hoặc 4-6 tháng, tùy vào điều kiện vận hành (đi tour dài, thường xuyên tải nặng có thể rút ngắn hơn).

  • Đối với nhớt Ipone bán tổng hợp (R2000 RS): Khuyến nghị thay sau khoảng 2.500 - 3.500 km hoặc 3-4 tháng.

  • Tuy nhiên, bạn hãy luôn chủ động kiểm tra bằng que thăm nhớt. Nếu nhớt chuyển sang màu đen sậm, có mùi khét hoặc bạn cảm thấy xe bắt đầu ì ạch, tiếng máy gằn hơn thì đó là lúc bạn cần thay nhớt ngay lập tức.

Hãy đảm bảo thay nhớt định kỳ và đúng dung tích tiêu chuẩn.  Dung tích nhớt chuẩn cho Exciter 150 Exciter 150 có dung tích nhớt tiêu chuẩn: Khi thay nhớt định kỳ: Dung tích cần là 0.95 lít (950ml). Khi thay thế hoặc đại tu động cơ: Dung tích cần là 1.0 lít (1000ml). Bạn cần đảm bảo đổ đúng dung tích để duy trì mức dầu bôi trơn tối ưu, tránh tình trạng thừa hoặc thiếu nhớt, gây ảnh hưởng xấu đến áp suất dầu, bộ ly hợp và tuổi thọ động cơ nhé. Quy trình thay nhớt an toàn và hiệu quả Nếu bạn thay nhớt Ipone tại nhà thì có thể tham khảo quy trình thay nhớt chuẩn sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả: Chuẩn bị: Nhớt Ipone mới đúng loại, phễu, khay hứng nhớt thải, cờ lê, tua vít, khăn lau sạch. Làm ấm động cơ: Cho xe nổ máy khoảng 5-10 phút để nhớt đạt nhiệt độ hoạt động, giúp nhớt cũ loãng ra và dễ chảy hết khi xả. Xả nhớt cũ: Đặt khay hứng nhớt dưới ốc xả dầu (thường ở phía dưới động cơ). Vặn ốc xả và chờ cho toàn bộ nhớt cũ chảy ra hết. Đảm bảo thay luôn lọc nhớt (nếu có) hoặc vệ sinh lưới lọc. Đổ nhớt mới: Đóng chặt ốc xả dầu. Đổ từ từ nhớt Ipone mới vào lỗ châm nhớt bằng phễu. Kiểm tra: Đề nổ máy xe khoảng 1-2 phút, sau đó tắt máy và chờ vài phút để nhớt ổn định. Sử dụng que thăm nhớt để kiểm tra mức dầu, đảm bảo nằm giữa vạch Min và Max.

Hãy đảm bảo thay nhớt định kỳ và đúng dung tích tiêu chuẩn. 

Dung tích nhớt chuẩn cho Exciter 150

Exciter 150 có dung tích nhớt tiêu chuẩn:

  • Khi thay nhớt định kỳ: Dung tích cần là 0.95 lít (950ml).

  • Khi thay thế hoặc đại tu động cơ: Dung tích cần là 1.0 lít (1000ml).

  • Bạn cần đảm bảo đổ đúng dung tích để duy trì mức dầu bôi trơn tối ưu, tránh tình trạng thừa hoặc thiếu nhớt, gây ảnh hưởng xấu đến áp suất dầu, bộ ly hợp và tuổi thọ động cơ nhé.

Quy trình thay nhớt an toàn và hiệu quả

  • Nếu bạn thay nhớt Ipone tại nhà thì có thể tham khảo quy trình thay nhớt chuẩn sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả:
  • Chuẩn bị: Nhớt Ipone mới đúng loại, phễu, khay hứng nhớt thải, cờ lê, tua vít, khăn lau sạch.

  • Làm ấm động cơ: Cho xe nổ máy khoảng 5-10 phút để nhớt đạt nhiệt độ hoạt động, giúp nhớt cũ loãng ra và dễ chảy hết khi xả.

  • Xả nhớt cũ: Đặt khay hứng nhớt dưới ốc xả dầu (thường ở phía dưới động cơ). Vặn ốc xả và chờ cho toàn bộ nhớt cũ chảy ra hết. Đảm bảo thay luôn lọc nhớt (nếu có) hoặc vệ sinh lưới lọc.

  • Đổ nhớt mới: Đóng chặt ốc xả dầu. Đổ từ từ nhớt Ipone mới vào lỗ châm nhớt bằng phễu.

  • Kiểm tra: Đề nổ máy xe khoảng 1-2 phút, sau đó tắt máy và chờ vài phút để nhớt ổn định. Sử dụng que thăm nhớt để kiểm tra mức dầu, đảm bảo nằm giữa vạch Min và Max.

    Với công nghệ vượt trội, khả năng bảo vệ toàn diện và tối ưu hóa trải nghiệm lái côn tay, nhớt Ipone cho xe Exciter 150 là lựa chọn hoàn hảo với những biker đang sở hữu Exciter 150. Hãy luôn lựa chọn sản phẩm chính hãng, tuân thủ chu kỳ và cách thay nhớt để chiếc xe của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất, sẵn sàng cùng bạn trên mọi hành trình.

Đọc thêm

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll