Bộ côn full cho xe Honda Alpha 110, Blade 110 gồm bố ba càng, chuông côn, bộ lá nồi lò xo, giúp xe vận hành mạnh mẽ, sang số mượt, tiết kiệm xăng hơn. Phù hợp thay cho xe đã sử dụng lâu, côn trượt, máy yếu. Hàng chất lượng cao, lắp đúng đời xe không cần độ chế.
Sau một thời gian sử dụng, nhiều xe Honda Alpha 110 hoặc Blade 110 bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu xuống cấp ở hệ thống truyền động: xe bị ì, sang số giật, tăng tốc kém, thậm chí hú nhẹ khi kéo ga. Đó là lúc hệ thống côn hay còn gọi là nồi đang có dấu hiệu mòn, trượt và cần được thay thế. Và thay trọn bộ côn full chính là giải pháp tối ưu, giúp xe lấy lại sức mạnh như ban đầu.
Một bộ côn đầy đủ cho dòng xe Honda Alpha 110 hoặc Blade 110 thường bao gồm:
Nồi trước (côn ly tâm ngoài): Chuông côn, bố ba càng, bạc đạn
Nồi sau (côn lá): Lá bố, lá sắt, đế nồi, lò xo
Các chi tiết nhỏ đi kèm như cam bi, ron phớt, chốt định vị, ốc lắp
Tất cả linh kiện đều được thiết kế đúng chuẩn thông số kỹ thuật của Honda, đảm bảo lắp vừa zin, không phải chế cháo hay canh chỉnh lại nhiều. Khi thay trọn bộ, các chi tiết hoạt động đồng đều với nhau, truyền lực chính xác hơn, giúp máy vọt, bốc, mượt.
Đồng bộ linh kiện: Các chi tiết trong bộ côn vận hành theo chu trình khép kín. Nếu chỉ thay 1 phần (như bố ba càng hoặc lá nồi), các bộ phận mới sẽ làm việc với linh kiện cũ đã mòn, gây mất cân bằng, nhanh hư trở lại.
Máy bốc, sang số mượt: Trọn bộ côn mới giúp lực văng ly tâm đều hơn, lá bố bám tốt hơn nhờ đó xe tăng tốc mượt, sang số nhẹ, không còn giật cục.
Tiết kiệm xăng hơn: Khi truyền lực ổn định, động cơ không phải “gồng” quá mức xe sẽ chạy nhẹ hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu.
Tăng tuổi thọ động cơ: Một bộ côn ăn khớp sẽ giúp giảm rung giật, giảm độ mòn của các chi tiết truyền động liên quan như nhông, hộp số, trục khuỷu.
Xe tăng ga không bốc, chạy ì dù đã vệ sinh kim xăng lửa đánh tốt
Sang số khó giật số, cảm giác xe không đều khi chuyển số
Máy hú nhẹ hoặc trượt côn khi chở nặng
Đã từng thay bố lẻ nhưng vẫn không cải thiện
Chọn đúng loại theo đời xe: Alpha và Blade tuy cùng động cơ 110cc nhưng vẫn cần đúng thông số phù hợp
Nên thay ở nơi có tay nghề kỹ thuật, căn chỉnh đúng lực siết, đúng khoảng cách nồi
Kết hợp thay nhớt, lọc nhớt nếu có thể giúp hệ truyền động vận hành trơn tru ngay từ đầu
Nếu xe anh em đang có dấu hiệu ì máy, giật côn hay hụt ga, thì đây có thể là lúc cần thay bộ côn mới. Đừng chờ đến khi xe xuống cấp nặng thay côn sớm, xe khỏe hơn, đi thích hơn!
Sản phẩm bạn đã xem