Bộ côn (nồi) full xe Airblade 110 chính hãng Honda

Giá: 1.850.000₫

Bộ côn full cho xe Air Blade Honda chính hãng gồm đầy đủ các chi tiết như chuông côn, nồi trước, lá bố, lá sắt, bi nồi và lò xo. Sản phẩm được thiết kế chuẩn theo xe, đảm bảo khả năng truyền động ổn định, sang số mượt, tăng tốc êm ái. Hàng Honda chính hãng, độ bền cao, phù hợp cho cả xe chạy phố và đường dài.

Combo bộ côn (nồi) đầy đủ chính hãng của xe Airblade 110 gồm có 9 cụm chi tiết, trong đó có 22 chi tiết nhỏ. Combo đủ để láp ráp thay thế cho toàn bộ các chi tiết mòn của bộ côn, không bao gồm dây curoa và Puly sau.

Bộ côn còn được gọi là bộ ly hợp, là hệ truyền động kết nối và truyền chuyển động từ động cơ về bánh sau, làm bánh xe quay và xe chạy được. Bộ côn xe Airblade làm việc dựa trên nguyên lý ma sát khô sử dụng ly hợp khô và dây đai truyền động

Theo thời gian làm việc thì các chi tiết của bộ côn sẽ hao mòn và cần thay thế.

Bộ côn AB 110 nên được thay khi nào?

Nếu bạn không quan ngại về mặt chi phí, để đảm bảo tính đồng bộ thì chúng tôi khuyến cáo bạn nên thay toàn bộ các chi tiết trong bộ côn khi xe chạy được khoảng 25.000 - 30.000km.

Thực tế thì khi xe chạy được khoảng 25.000 - 30.000km thì các bộ phận của bộ ly hợp đều khá mòn, mức độ mòn của các chi tiết có thể khác nhau, có chi tiết mòn ít, có chi tiết mòn nhiều. 


Các chi tiết trong bộ côn xe AB 110

Theo khuyến cáo chính thức của Honda thì các chi tiết trong bộ côn đều cần thay thế định kỳ sau một thời gian sử dụng. Cụ thể có một số mốc tham khảo như sau:

  • Bi côn nên thay định kỳ khoảng 15.000 - 20.000km

  • Chén bi thay định kỳ ở 30.000km

  • Búa côn sẽ mòn kém và cần thay ở khoảng 25.000km

  • Chuông côn sẽ mòn, xước, cần thay định kỳ ở khoảng 25.000km

  • Dây curoa thay định kỳ ở 24.000km

  • Lò xo 3 búa và lò xo trụ nên thay định kỳ ở 24.000km


Lý do nên thay cả bộ côn full cho xe AB 110

Thay định kỳ full bộ côn sẽ tiết kiệm chi phí so với thay lẻ từng chi tiết, về mặt thời gian cũng như vận hành sẽ cho hiệu suất tốt hơn. Côn ít bị trượt và đỡ hao xăng hơn.

Thay full bộ côn sẽ đảm bảo tính đồng bộ giữa các chi tiết. Khi toàn bộ các chi tiết đều mới lắp vào sẽ đồng bộ tốt hơn là thay lẻ sẽ không đảm bảo tính đồng bộ giữa các chi tiết mới và chi tiết cũ.

Hạn chế hỏng vặt: Khi các chi tiết được thay mới đồng thời sẽ hạn chế hỏng vặt trong bộ ly hợp mà bạn không thể theo dõi được

Yên tâm chạy xe: Bộ ly hợp thay đồng bộ thì bạn không cần phải lo lắng xem chúng làm việc thế nào, có đồng bộ hay lỗi lầm gì không.

Hiệu quả làm việc tốt hơn: Thay full bộ sẽ giúp bộ côn làm việc tốt hơn, chi hiệu suất truyền tải tốt, xe chạy sẽ bốc và ổn định hơn.

Puly sau của bộ côn sẽ được giữ lại không cần thay

Ở phần côn sau có 1 cụm chi tiết là cụm puly sau. Thông thường cụm này sẽ rất ít khi mòn, vì vậy để tiết kiệm chi phí chúng tôi sẽ không đưa cụm này vào combo. 

Trong một số ít trường hợp mà cụm puly này bị hỏng thì mới cần thay, khi đó chi phí thay thế sẽ được tính theo giá ưu đãi nếu bạn thay full bộ combo côn.

 

Kết luận

Thay thế cụm ly hợp full bộ của xe AB này sẽ giúp xe của bạn vận hành tin cậy, đồng bộ và ổn định hơn, tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc thay lẻ từng chi tiết. Với đội ngũ kỹ thuật đủ năng lực để kiểm tra, đánh giá thực tế, Alobike sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn để đưa ra quyết định tốt nhất khi thay thế bộ côn full cho xe Airblade 110.

 

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll