Kim phun xăng Fi xe SH 150 Ý

Giá: 2.480.000₫

 

SH 150i nhập khẩu từ Ý không đơn thuần là một chiếc xe ga cao cấp nó là một di sản cơ khí châu Âu thực thụ. Với công suất vượt trội, trọng lượng lớn và tiêu chuẩn khí thải Euro nghiêm ngặt, việc duy trì độ chuẩn xác của hệ thống phun xăng điện tử là tối quan trọng. Trong đó, kim phun Fi chính là "vòi điều tiết công suất", quyết định trực tiếp đến độ bốc và mức tiêu hao nhiên liệu.

1. Lý do vì sao SH 150i Ý cần kim phun đúng chuẩn

Trái tim của SH 150i là khối động cơ 150cc, 4 kỳ, SOHC, làm mát bằng dung dịch. Đây là dòng máy thiết kế theo chuẩn châu Âu, có:

  • Áp suất buồng đốt cao hơn so với xe tay ga thông thường

  • Hệ thống nạp-xả tối ưu hoá cho khả năng tăng tốc và hành trình dài

  • Yêu cầu tỉ lệ hòa khí cực kỳ chính xác, để duy trì momen xoắn trong mọi dải tốc độ

Vì vậy, kim phun không đơn thuần chỉ "xịt xăng". Nó phải đảm bảo lượng nhiên liệu cực kỳ đều đặn, phun sương siêu mịn và phản hồi cực nhanh theo điều khiển từ ECU.

2. Thông số kỹ thuật kim phun SH 150i Ý

Thông số kỹ thuật

Giá trị

Dung tích động cơ

153cc

Công suất cực đại

~15 mã lực @ 8500 vòng/phút

Số lỗ đầu phun

8 lỗ nano – tỏa hình nón

Tia phun

Fine mist – dạng sương cực mịn

Góc phun

30 – 34 độ

Áp suất vận hành

3.0 – 3.2 bar

Điện áp điều khiển

12V từ ECU (tần số thay đổi liên tục)

Đáp ứng tốc độ cao

Có – phù hợp cho tua máy >9000 vòng/phút

Tuổi thọ khuyến nghị

60.000 – 80.000 km (nếu dùng xăng tốt)

Chú ý: SH 150i Ý dùng kim phun riêng biệt, khác hoàn toàn với SH Việt, Airblade hay các dòng tay ga phổ thông khác. Hình dáng, góc tia và lưu lượng phun đều được lập trình riêng theo ECU châu Âu.

3. Biểu hiện hư hỏng thường gặp ở kim phun SH 150i Ý

SH 150i Ý có thể vẫn "chạy được" khi kim phun lỗi nhẹ, nhưng hiệu suất sụt giảm thấy rõ:

  • Mất lực kéo dù ga lớn

  • Xe ì máy khi vượt dốc hoặc chở nặng

  • Tăng ga có độ trễ, hụp khi thốc

  • Hao xăng (dưới 33–35 km/l là bất thường)

  • Có mùi xăng sống hoặc khói xám ở pô

Những biểu hiện này dễ bị nhầm là lỗi buzi, lọc gió hay ECU, nhưng thực tế thường xuất phát từ đầu kim phun bị nghẹt hoặc lệch tia.

4. Lựa chọn thay thế & bảo dưỡng

Lựa chọn kim phun

Ưu điểm

Giá tham khảo

Hàng chính hãng Honda Ý

Chuẩn thiết kế, tuổi thọ cao

900.000 – 1.300.000đ

Loại OEM cao cấp (Denso, NTK)

Đáp ứng tiêu chuẩn lưu lượng & áp suất

600.000 – 850.000đ

Kim phun độ (High Flow)

Dành cho xe nâng pô, ECU, lọc gió lớn

~1.400.000đ trở lên

Khuyến nghị: Nếu xe đang dùng hệ thống nguyên bản, chỉ nên dùng hàng hãng hoặc OEM cao cấp để đảm bảo sự ổn định dài hạn.

5. Bảo vệ kim phun bảo vệ luôn ECU & xupap

Muốn giữ kim phun luôn hoạt động chính xác, cần tuân thủ những nguyên tắc bảo trì sau:

  • Xăng A95 chất lượng cao là ưu tiên số 1

  • Tránh để xe lâu ngày không nổ máy (kim có thể kẹt)

  • Vệ sinh béc phun bằng sóng siêu âm mỗi 15.000–20.000 km

  • Định kỳ kiểm tra lọc xăng và áp suất bơm xăng

  • Không dùng phụ gia đổ vào bình xăng tùy tiện

Kết luận

 

Với SH 150i Ý dòng xe mang tinh thần cơ khí Italy, việc đảm bảo kim phun hoạt động đúng tiêu chuẩn không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu, mà còn duy trì độ bốc, độ êm, khả năng tăng tốc và hơn hết là giá trị cơ khí bền lâu. Thay vì sửa chữa ngẫu nhiên theo triệu chứng, hãy bắt đầu từ nơi cốt lõi nhất: béc phun xăng điện tử trái tim nhỏ của một cỗ máy lớn.

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll