Kim phun xăng Fi xe Sh Ý 125

Giá: 2.350.000₫

 

Trên chiếc SH Ý 125 một biểu tượng của dòng tay ga cao cấp nhập khẩu nguyên chiếc mọi chi tiết cơ khí đều được trau chuốt theo phong cách châu Âu: mạnh mẽ, bền bỉ, êm ái và sang trọng. Sau hơn 10 năm vận hành, để giữ cho chiếc xe vẫn mượt và mạnh như ngày đầu, việc thay mới hoặc phục hồi kim phun xăng Fi là điều không thể bỏ qua.

1. Hệ thống PGM-FI đời đầu

Dòng SH Ý 125 sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI bản châu Âu, không tích hợp quá nhiều cảm biến như các đời SH Việt sau này, nhưng vẫn đảm bảo được:

  • Tỉ lệ hòa khí ổn định trong mọi điều kiện vận hành

  • Tiết kiệm nhiên liệu dù xe có trọng lượng và công suất lớn

  • Duy trì áp suất buồng đốt và vòng tua máy ổn định ở mọi cấp số

Trong hệ thống đó, kim phun đóng vai trò chính trong việc phân bổ chính xác lượng xăng vào đường nạp, giữ cho động cơ bốc, ít muội than và ít hao nhiên liệu.

2. Thông số kỹ thuật

Thông số

Giá trị kỹ thuật

Loại động cơ

4 kỳ, 1 xy-lanh, SOHC, 2 van, làm mát bằng nước

Dung tích

124,6 cc

Công suất cực đại

~10.7 mã lực tại 8500 vòng/phút

Áp suất kim phun

2.8 – 3.0 bar

Số lỗ phun

6 lỗ nano spray

Hình dạng tia

Hình nón rộng – fine mist

Góc tia phun

Khoảng 30 độ

Thời gian phản hồi

1.5 – 2.2 ms

Tuổi thọ đề xuất

50.000 – 70.000 km (tùy điều kiện nhiên liệu)

Lưu ý: SH Ý đời 125 có kim phun riêng biệt, không thể thay thế bằng kim của SH Việt hoặc các đời xe tay ga phổ thông khác. Việc lắp sai chuẩn kim phun có thể dẫn đến lệch hòa khí, khó đề, hoặc hao xăng nghiêm trọng.

3. Dấu hiệu kim phun cần thay thế

Sau nhiều năm sử dụng, kim phun của SH Ý có thể bị bẩn, mòn cơ học hoặc hư cuộn điện từ. Một số dấu hiệu rõ ràng:

  • Đề khó, phải đề nhiều lần mới nổ

  • Ga đầu hụp, xe tăng tốc chậm

  • Hao xăng bất thường (dưới 35 km/l là bất thường)

  • Máy rung hoặc có tiếng "lục bục" nhẹ ở pô khi thốc ga

  • Có mùi xăng sống từ ống xả

Nếu đã vệ sinh kim phun bằng sóng siêu âm mà tình trạng không cải thiện, nên thay mới để khôi phục toàn bộ hiệu suất vận hành.

4. Lựa chọn kim phun

Tùy vào mục đích sử dụng, người dùng có thể lựa chọn:

Loại kim phun

Đặc điểm

Giá tham khảo

Chính hãng Honda Ý

Hàng hiếm, độ chính xác cao, tuổi thọ dài

850.000 – 1.200.000đ

Hàng OEM chất lượng cao

Lắp vừa, hiệu năng gần tương đương chính hãng

450.000 – 650.000đ

Hàng phục chế

Giá rẻ, chỉ nên dùng tạm

250.000 – 350.000đ

Khuyến nghị: Với xe SH Ý, nên chọn hàng chính hãng hoặc OEM cao cấp – tuyệt đối tránh các loại kim trôi nổi, có thể gây hư ECU hoặc sai lệch tỉ lệ hòa khí.

5. Gợi ý bảo trì để kéo dài tuổi thọ kim phun

  • Chỉ dùng xăng A95 hoặc A95-V, tránh xăng pha

  • Không để xe lâu ngày trong tình trạng cạn bình

  • Bảo trì bơm xăng, lọc xăng mỗi 15.000 – 20.000 km

  • Vệ sinh kim phun định kỳ bằng siêu âm

Kết luận

Kim phun xăng Fi không chỉ là một bộ phận kỹ thuật – nó là trái tim điều phối nhiên liệu, quyết định độ bốc, độ êm và mức tiết kiệm của SH Ý 125. Trên một dòng xe tay ga cổ điển vốn đã hiếm như SH Ý, mỗi chi tiết đúng chuẩn là cách gìn giữ giá trị không chỉ về kỹ thuật, mà còn về đẳng cấp.

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll