Ống xả trên R15

Giá: 2.500.000₫

Ống xả xe Yamaha R15 là một bộ phận kỹ thuật được thiết kế chuyên biệt cho dòng sportbike 155cc, giúp tối ưu hiệu suất động cơ, đảm bảo tiêu chuẩn khí thải và mang đến âm thanh đặc trưng thể thao. Với thiết kế nguyên khối chắc chắn, pô R15 vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đóng vai trò quan trọng trong khả năng tăng tốc, làm mát và vận hành ổn định.

Thiết kế kỹ thuật của pô xe Yamaha R15

Ống xả trên R15 không chỉ đơn thuần là một đường thoát khí. Đây là một cụm chi tiết kỹ thuật được tính toán chính xác nhằm:

  • Dẫn khí thải hiệu quả từ buồng đốt ra môi trường ngoài mà không gây hiện tượng ứ khí.

  • Tạo âm thanh đặc trưng, thiên về thể thao trầm và lực, nhưng vẫn đáp ứng quy định âm thanh trong đô thị.

  • Tối ưu dòng khí xả, giảm thiểu tổn thất công suất động cơ.

  • Được trang bị bộ xúc tác (catalytic converter) để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 4 - Euro 5, tùy phiên bản.

Vỏ pô thường được làm từ thép không gỉ sơn đen tĩnh điện hoặc inox chịu nhiệt, với chụp pô phủ carbon hoặc titan trên các bản đặc biệt.

Tác động của pô đến hiệu suất động cơ

Khác với các dòng xe phổ thông, pô xe R15 ảnh hưởng trực tiếp đến độ nhạy bướm ga, vòng tua máy và lực kéo:

  • Cấu trúc cổ pô và bầu pô ảnh hưởng đến khả năng hồi áp, giúp tăng lực ở dải vòng tua thấp đến trung bình rất quan trọng với xe dung tích nhỏ như R15.

  • Pô zin R15 được cân bằng giữa hiệu năng, tiếng pô, khí thải, đảm bảo xe vận hành mượt nhưng vẫn mạnh mẽ ở dải tua cao.

  • Các phiên bản VVA (van biến thiên) yêu cầu hệ thống xả chính xác về áp lực để kích hoạt đúng thời điểm.

Khi nào nên thay pô xe R15?

Pô zin Yamaha R15 có độ bền cao, nhưng trong một số trường hợp cần thay thế:

  • Pô bị rỉ sét hoặc nứt vỡ sau tai nạn.

  • Âm thanh phát ra bất thường, mất lực hoặc tiếng pô “bẹt” do bung lớp tiêu âm.

  • Nhu cầu nâng cấp hiệu suất: Một số biker lựa chọn pô độ để cải thiện mô-men xoắn, giảm trọng lượng và tăng cảm giác lái.

Lưu ý khi thay pô độ cho R15

Nếu thay pô độ, cần đặc biệt lưu ý:

  • Chọn thương hiệu uy tín: Akrapovic, Yoshimura, SC Project, AR Racing...

  • Đảm bảo tương thích về kích thước và cổ pô.

  • Kiểm tra có đi kèm cổ pô full system hay chỉ slip-on.

  • Tùy chọn dùng ECU độ nếu thay full pô để tránh lỗi FI và tối ưu map phun xăng.

  • Luôn gắn bộ DB-Killer nếu đi trong đô thị để tránh ô nhiễm tiếng ồn.

Kết luận

 

Ống xả là phần không thể thiếu trong hệ thống vận hành của Yamaha R15, đóng vai trò vừa kỹ thuật vừa thẩm mỹ. Việc bảo trì, thay thế đúng loại pô sẽ giúp xe duy trì hiệu năng ổn định, âm thanh chuẩn thể thao và đảm bảo tuổi thọ động cơ. Dù bạn chọn pô zin chính hãng hay pô độ cao cấp, điều quan trọng là phải phù hợp với mục đích sử dụng, phong cách cá nhân và không vi phạm quy chuẩn kỹ thuật an toàn.

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll