Bi côn hay còn gọi là bi nồi, gồm 6 viên nằm ở phần côn trước của xe, chúng góp phần cực kỳ quan trọng vào quá trình vận hành của xe. Ảnh hưởng quyết định đến khả năng tăng tốc và độ mượt êm của xe khi lên ga.

Bi côn (bi nồi) xe Lead chính hãng là sản phẩm chính thức của Honda Việt Nam. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn lắp ráp của hãng cho xe Lead 110 125 nguyên bản xuất xưởng.

bi nồi xe lead

Cấu tạo bi côn xe Lead 

Bộ bi nồi xe Lead bao gồm có 6 viên bi nằm trong phần côn trước của xe, đóng vai trò là những con lăn ly tâm. Chúng có trọng lượng và kích thước đồng đều nhau, lớp vỏ bọc bên ngoài và bề mặt làm việc được làm bằng nhựa (phíp) chịu mài mòn tốt. 

Bi côn xe Lead 110: 18x14x18gam

Đường kính của bi nồi xe Lead là 18mm, chiều rộng của bi là 14mm và trọng lượng bi nặng 18g mỗi viên. Đây là kích thước khá nhỏ so với các dòng xe tay ga phổ biến hiện nay. Với thiết kế bi tối ưu cho dòng xe và kết cấu của bộ côn xe Lead 110.

Bi côn xe Lead 125 2013 - 2019: 20,1x15x18gam

Đời xe Lead 2013 - 2019 được thiết kế bi nồi có kích thước và trọng lượng lớn hơn, đường kinh bi là 20,1mm, chiều rộng của bi là 15mm và cân nặng là 18g mỗi viên

Bi côn xe Lead 125 2020 - 2024: 20,1x15x20gam

Đời xe Lead 2020 trở về sau thế hệ mới được Honda thiết kế nặng hơn với cấu trúc bi khác biệt hơn so với bi nồi thế hệ trước. Kích thước đường kính và chiều rộng của bi vẫn là 20,1mm và 15mm, tuy nhiên trọng lượng của bị nặng hơn là 20g mỗi viên

Tuổi thọ bi côn xe Lead 

Thông thường tuổi thọ của bi nồi xe Lead chính hãng là khoảng 16.000 - 20.000km thì sẽ mòn và cần phải thay thay thế. Thực tế tuổi thọ của bi nồi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác khi xe vận hành

Bên cạnh đó tuổi thọ của bi côn còn phụ thuộc vào điều kiện vận hành của xe, các xe thường xuyên chở nặng, xe lên dốc xuống dốc, xe chạy đường đồi núi, xe chạy công trường thì bi nồi sẽ nhanh mòn hơn

Thông thường các xe chạy đường phố lên ga xuống ha liên tục thì bi nồi cũng sẽ nhanh mòn hơn, vì bi nồi sẽ lăn nhiều nhất là lúc lên ga và xuống ga

Ngoài ra tuổi thọ bi nồi xe Lead cũng phụ thuộc vào nhiệt độ động cơ, phụ thuộc vào các chi tiết và bộ phận liên quan trong bộ côn, nếu các chi tiết này còn tốt thì bi nồi sẽ vận hành tốt và lâu hỏng hơn

 

bi nồi xe lead 125

 

Bao lâu cần thay bi côn xe Lead

Theo quy chuẩn của các nhà sản xuất và cả Honda VN thì bi nồi cần được thay thế định kỳ 16.000km/lần. Nếu bị côn mòn hoặc hỏng thì xe tăng tốc kém, gây ồn, ảnh hưởng xấu đến các bộ phận khác trên xe

Cần lưu ý kiểm tra và thay bi nồi sớm với các xe: Các xe thường xuyên chở nặng, các xe lên dốc xuống dốc nhiều, các xe thường xuyên chạy vít ga thốc ga.

Trước khi thay bi nồi của xe Lead thì cần kiểm tra xem bi có mòn hoặc méo không, nếu mòn hoặc méo thì cần thay ngay. 

Ở một số xe chạy đến 16.000km mà chưa mòn hoặc chưa méo thì có thể vệ sinh và lắp vào chạy tiếp

Bi côn xe Lead chính hãng Honda

Chúng được sản xuất bởi Honda (và các nhà cung cấp cho Honda Việt Nam) theo tiêu chuẩn công nghệ Nhật Bản đảm bảo chất lượng tốt hàng đầu. 

Thông số kỹ thuật chính xác nên độ tương thích với các bộ phận trên xe cao. 

Các sản phẩm chất lượng có sai số cực nhỏ giúp tạo lực ly tâm đồng đều, khả năng tăng tốc tốt, êm và mạnh mẽ hơn. 

Có độ cứng vững cao, khả năng chịu lực tốt và có khả năng chịu mài mòn.

 

Bi nồi các đời xe Lead 110, Lead 125 chính hãng Honda được bán tại Alobike theo đúng quy chuẩn của nhà sản xuất, đảm bảo sản phẩm chính hãng giá tốt. Quá trình lắp ráp tại Alobike được thực hiện bởi các thợ kỹ thuật chuyên xe ga Honda, đảm bảo chất lượng lắp ráp thay bi nồi được đúng chuẩn, xe vận hành tốt sau khi thay

Đọc thêm

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll