Lọc gió xe AirBlade (hay còn gọi là tấm lọc gió) là bộ phận quan trọng trong hệ nhiên liệu. Lọc gió có tác dụng lọc sạch không khí, loại bỏ bụi bẩn trước khi đưa không khí vào động cơ để tạo hoà khí.
Lọc gió xe AirBlade gồm 2 bộ phận: phần giấy và phần nhựa.
Phần giữa của tấm lọc là lớp giấy xốp được xếp song song thành hình sóng. Lớp giấy được phủ lớp dầu nên có khả năng loại bỏ bụi bẩn.
Phần bên ngoài là lớp nhựa cứng, được thiết kế kích thước vừa với vị trí lắp lọc gió trên xe AirBlade.
Không chỉ làm sạch không khí, lọc gió xe AirBlade còn có tác dụng đảm bảo đủ lượng khí sạch lưu thông vào buồng đốt.
Lọc gió mã KVG được lắp cho xe AirBlade 110
Lọc gió mã KZR được lắp cho xe AirBlade 125
Cả 2 loại lọc gió này đều là hàng chính hãng Honda, được lắp cho xe AirBlade xuất xưởng và có khả năng ngăn bụi tốt, đảm bảo hiệu suất hoạt động của động cơ.
Nếu để lọc gió quá bẩn mà không thay sẽ khiến xe AirBlade chạy ì, không bốc, nhanh nóng máy, xe tốn xăng và động cơ của xe nhanh bị hỏng. Vì vậy, bạn nên thay lọc gió mới theo khuyến cáo của Honda là định kỳ 16.000km/lần.
Ngoài ra, nếu xe chạy trong những trường hợp sau thì cần thay lọc gió sớm hơn:
Xe AirBlade thường đi đường bụi bẩn, đất cát
Xe AirBlade chạy đường ướt nhiều hơi nước
Xe AirBlade chạy trời mưa