Bộ côn full Honda Lead 125 chính hãng gồm đầy đủ chuông côn, bố ba càng, bi nồi, dây cu-roa và lò xo phản lực, đảm bảo truyền động êm ái, tăng tốc mượt và tiết kiệm nhiên liệu. Phù hợp cho xe rung đầu, giật ga, tăng tốc yếu. Lựa chọn tối ưu để phục hồi hiệu suất vận hành như xe mới.
Xe Lead 125 được rất nhiều người lựa chọn nhờ thiết kế tiện dụng và động cơ bền bỉ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nhiều chủ xe gặp tình trạng xe rung đầu, giật ga, tăng tốc yếu, hoặc hao xăng bất thường. Phần lớn nguyên nhân đến từ hệ thống côn đã xuống cấp. Đó chính là lúc bạn cần đến bộ côn full Honda Lead 125 chính hãng – giải pháp phục hồi toàn diện hiệu suất vận hành của xe.
Một bộ côn đầy đủ cho xe Honda Lead 125 chính hãng thường bao gồm:
Chuông côn (nồi chuông): Truyền lực từ côn đến bánh sau, có vai trò chính trong khả năng tăng tốc và giữ đà. Chuông côn chất lượng sẽ đảm bảo truyền động đều và ổn định.
Bố ba càng: Phụ trách bắt và nhả lực truyền, hoạt động liên tục mỗi khi bạn tăng ga. Khi bố ba càng bị mòn, xe thường khựng và mất độ vọt.
Bi nồi: Điều chỉnh tỉ lệ truyền động vô cấp. Bi mòn sẽ gây nên hiện tượng máy gào mà xe không chạy.
Lò xo ba càng + lò xo phản lực: Tạo lực ép cần thiết cho quá trình đóng/mở côn.
Dây curoa: Truyền lực giữa nồi trước và nồi sau. Nếu mòn hoặc giãn, dây sẽ trượt, gây hao xăng và giảm hiệu suất.
Nhiều anh em chọn thay từng bộ phận riêng lẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, điều này không đem lại hiệu quả đồng bộ. Bởi khi một linh kiện mới hoạt động cùng các bộ phận cũ đã mòn, hiệu suất vẫn bị hạn chế và có thể gây hư hại nhanh chóng cho món mới.
Thay bộ côn full sẽ giúp:
Truyền động mượt và đều hơn.
Xe vọt mạnh, tăng tốc nhanh chóng.
Hạn chế tình trạng giật, rung khi đề-pa.
Tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.
Gia tăng tuổi thọ tổng thể cho hệ thống truyền động.
Xe bị rung mạnh phần đầu khi đề-pa.
Ga không lên đều, xe ì máy hoặc bị giật nhẹ khi chạy.
Tiếng hú bất thường ở phần truyền động.
Xe hao xăng hơn bình thường dù chạy quãng đường như cũ.
Cảm giác lái kém, xe không còn vọt như trước.
Nếu xe của bạn xuất hiện 1 trong các dấu hiệu trên, rất có thể bộ côn đã đến lúc cần thay mới.
Việc thay bộ côn cần được thực hiện bởi thợ chuyên nghiệp vì yêu cầu kỹ thuật khá cao. Thợ sẽ:
Tháo toàn bộ bộ nồi cũ.
Kiểm tra kỹ tình trạng dây curoa, puli, má côn và chuông côn.
Lắp bộ côn mới, cân chỉnh bi nồi và lò xo phù hợp.
Test chạy thử và tinh chỉnh lại lần cuối.
Toàn bộ quy trình cần được thực hiện cẩn thận để đảm bảo truyền động chính xác, không gây tiếng ồn hay mài mòn sớm.
Chiếc xe Lead 125 của bạn xứng đáng được vận hành trơn tru như thuở ban đầu. Đừng để các vấn đề như rung đầu, hao xăng, giật khi lên ga làm ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe mỗi ngày. Bộ côn full Honda Lead 125 không chỉ giúp phục hồi hiệu suất mà còn tăng độ bền bỉ cho xe, tiết kiệm chi phí sửa chữa lâu dài.
Sản phẩm bạn đã xem