Bộ côn Honda dành cho xe Air Blade 150 bao gồm đầy đủ các chi tiết như chuông côn, bố ba càng, lá bố, lá sắt cùng bộ nồi trước, đảm bảo khả năng truyền động ổn định và mượt mà. Sản phẩm chính hãng giúp xe vận hành êm ái, tăng tốc tốt hơn và duy trì hiệu suất tối ưu trong thời gian dài. Phù hợp cho xe đã sử dụng lâu ngày hoặc cần thay thế trọn bộ hệ thống côn.
Honda Air Blade 150 sinh ra để vượt trội trong phân khúc xe ga phổ thông mạnh mẽ:
Tăng tốc nhanh
Leo dốc mượt
Vận hành ổn định trong đô thị lẫn đường trường
Nhưng sau 20.000 – 30.000 km sử dụng, rất nhiều xe bắt đầu mất đi cảm giác vọt, êm, ổn định. Chủ xe thường gặp:
Vào ga nghe rè rè, hú nồi lớn dần
Xe có độ trễ mỗi lần đề-pa
Vượt xe chậm nhịp, yếu hơi
Máy nóng nhanh, hao xăng hơn trước
Không phải vì xe yếu mà vì bộ côn đã mòn đều và đang trượt lực.
Ở Air Blade 150, động cơ khỏe là thế nhưng tất cả sức mạnh đều phải qua bộ côn mới ra được bánh sau.
Một khi:
Bố ba càng mòn, bám không đều
Chuông côn mòn rỗ, trượt lực
Puly, bi nồi mòn sẽ truyền không chuẩn
Bạc đạn, đế côn rơ gây ra máy rung, hú nồi
Thì công suất động cơ dù có mạnh vẫn bị "nghẽn cổ chai". Xe không còn lực nhưng là vì côn không còn dẫn truyền đúng nữa.
Thay từng phần chỉ là giải pháp tạm. Muốn xe trở lại 100% cảm giác bốc, êm, mượt phải thay đồng bộ:
Bộ côn full cho Air Blade 150 gồm:
Bố ba càng chuẩn lực bám đều, đề-pa dứt khoát
Chuông côn mới giảm trượt, triệt tiêu tiếng hú
Bi nồi đúng trọng lượng, tạo độ vọt chuẩn hãng
Puly, bạc đạn, dây curoa đồng bộ giảm rung, tiết kiệm xăng
Kết quả:
Xe vọt trở lại đúng chất Air Blade 150
Hết hú nồi, máy mát, ga đều
Chạy phố êm ra đường trường không hụt hơi
Giảm 10–15% hao xăng nhờ truyền động khớp
Tăng tuổi thọ động cơ vì máy không còn phải “gồng” như trước
Kết Luận
Chiếc xe mạnh cần bộ côn khỏe. Côn trượt là cả chiếc xe bị bóp nghẹt sức mạnh.Đừng đợi đến khi xe hú lớn mới thay. Đừng chờ đến lúc đề-pa giật, rung mới sửa. Thay côn đúng lúc là cách giữ lại cảm giác “mạnh nhưng mượt” của một chiếc xe ga đỉnh.Động cơ khỏe là nền tảng, Nhưng côn truyền lực mới là mắt xích quan trọng của vận hành. Xe không bốc không phải do máy yếu mà do anh em chưa thay bộ côn đúng chuẩn.
Sản phẩm bạn đã xem