Dây curoa (dây đai truyền động) là chi tiết có vai trò quan trọng trong bộ côn, giúp kết nối và truyền mô men từ côn trước sang côn sau, từ đó bánh xe quay và chạy được.
Bên cạnh dây curoa chính hãng Honda thì dây curoa cho xe SH Mode còn nhiều sản phẩm chất lượng khác như Michelin, Mitsuboshi, Bando.
Dây curoa xe SH Mode sử dụng đai hình thang, có 3 thông số chính là độ rộng, độ dài và góc ôm của dây. Thông số xe SH Mode tất cả các đời là 815.5-22-30.
Dây curoa cho xe SH Mode có 2 loại là dây KZR 1 mặt và dây Honda 2 mặt. Vậy 2 loại dây này có đặc điểm gì và nên chọn loại nào tốt?
Dây curoa 1 mặt giúp xe vận hành êm, ít gây ra tiếng ồn khi chạy nhưng do cấu trúc 1 mặt nên khả năng tản nhiệt và ôm puly chưa tốt bằng dây 2 mặt.
Dây curoa 2 mặt mềm, có thể ôm puly tốt và quay linh hoạt. Tuy nhiên do chất liệu mềm nên dây dễ bị va chạm tạo ra tiếng ồn, tiếng rít khi chạy.
Dây curoa chính hãng Honda: Về cơ bản, dây curoa được lắp cho xe SH Mode xuất xưởng đã đáp ứng tốt cho vận hành của xe.
Dây curoa Michelin: Đây là dòng curoa cao cấp, chất lượng được sản xuất bởi Michelin - thương hiệu lốp lớn nhất thế giới.
Dây curoa Mitsuboshi: Là thương hiệu chuyên sản xuất dây đai truyền động hàng đầu Nhật Bản nên dây đai rất chất lượng, độ bám tốt.
Dây curoa Bando: Bando là thương hiệu Nhật Bản chuyên sản xuất dây curoa cho cả xe máy và ô tô lớn nhất thế giới. Bando cung cấp dây curoa để Honda lắp ráp cho nhiều xe máy xuất xưởng.
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, nên thay dây curoa cho xe SH Mode sau khi xe chạy được khoảng 24.000km.
Tuy nhiên, bạn cũng cần dựa vào chất lượng dây curoa và tình hình chạy xe thực tế để xem xét thời điểm thay đai. Nếu xe thường chạy tần suất nhiều, chạy trên đường xấu, gồ ghề thì dây curoa sẽ nhanh bị mòn, bị rão nên cần kiểm tra tình trạng và thay mới nếu cần.