Dây Curoa xe Lead

Dây curoa còn được gọi là dây đai truyền động, là chi tiết quan trọng của bộ côn, có tác dụng kết nối côn trước và côn sau, giúp xe chạy được. 

Dây curoa chỉ có ở các dòng xe ga, không có ở xe số và dễ bị rão, bị hao mòn sau thời gian dài sử dụng, cần được thay thế.

Thông số kỹ thuật của dây curoa xe Lead

Các dòng xe Lead khác nhau sẽ có những loại dây curoa với kích thước và cấu tạo khác nhau.

Dây curoa xe Lead 110cc: Dây đai thang GFM 1 mặt răng có thông số  kỹ thuật là 736.5-18.3-30

Dây curoa xe Lead 125cc: Có 2 loại là dây KZR 1 mặt răng và dây chính hãng Honda 2 mặt răng đều có thông số kỹ thuật là 815.5 - 22 - 30

Dây KZR 1 mặt có ưu điểm là độ bám tốt, ít bị trượt, độ cứng và độ đàn hồi tốt, giúp xe chạy êm.

Dây Honda 2 mặt có ưu điểm là mềm, quay linh hoạt, chịu được ma sát và nhiệt độ cao, tuy nhiên dây mềm nên dễ gây tiếng ồn khi chạy.

Các loại dây curoa chất lượng cho xe Lead

Dây curoa Honda: Là sản phẩm chính hãng của Honda nên đảm bảo chất lượng, cho hiệu suất bám tốt.

Dây curoa Mitsuboshi: Đây là nhà sản xuất dây đai truyền động hàng đầu Nhật Bản và cung cấp dây curoa cho nhiều hãng xe lớn như Yamaha và Piaggio.

Dây curoa Michelin: Michelin là thương hiệu lốp hàng đầu thế giới. Hãng cho ra mắt dòng dây curoa xe máy chất lượng cao cấp với giá thành hợp lý.

Dây curoa Bando: Là nhà sản xuất dây curoa nổi tiếng thế giới của Nhật Bản. Đây là nhà cung cấp dây curoa cho Honda để lắp ráp cho nhiều dòng xe xuất xưởng.

Khi nào cần thay dây curoa xe Lead

Thời gian thay dây curoa xe Lead sẽ phụ thuộc vào chất lượng dây và tình hình chạy xe thực tế. Theo khuyến cáo chung của Honda thì nên thay dây curoa sau khi xe Lead chạy được 24.000km.

Ngoài ra, khi thấy xe có dấu hiệu bất thường như khởi động xe có tiếng lạch cạch, xe chạy không bốc hoặc lên ga kém thì nên đi kiểm tra dây curoa và thay thế nếu cần.

Đọc thêm

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll