Phụ tùng dây ga là cầu nối, có nhiệm vụ truyền lực ga từ tay ga xuống họng ga, mở gió hoà khí vào động cơ giúp xe điều khiển chế độ làm việc của xe khi tăng giảm ga.
Dây ga có vai trò quan trọng nên nếu có trục trặc, bị đứt hoặc gãy gập thì sẽ khiến xe bị kẹt, gây nguy hiểm khi chạy xe.
Dây ga xe Wave có cấu tạo gồm 3 phần: lõi dây ga, vỏ dây ga và 2 đầu kẹp.
Lõi dây ga được làm từ vật liệu thép kim loại, được bọc lụa, có khả năng chống rão và chịu lực ga tốt. Lõi thép có nhiệm vụ kết nối và truyền lực tay ga xuống họng ga.
Vỏ dây ga là lớp bao bọc bên ngoài lõi thép, được làm từ thép chắc chắn. Nhiệm vụ chính của vỏ là bảo vệ lõi bên trong không bị bám bụi bẩn, gãy gập hoặc đứt.
Đầu kẹp được thiết kế ở 2 đầu dây ga, có tác dụng nối dây ga với tay ga và họng ga.
Với công nghệ sản xuất tiên tiến đạt chuẩn Nhật Bản, dây ga xe Wave có độ chính xác cao, đảm bảo lắp tương thích lên xe.
Dây ga xe Wave còn có độ bền cao, có thể sử dụng được lâu, giúp tay ga linh hoạt theo vận hành của xe, mang lại cảm giác lái tốt.
Để xe chạy ổn định, nhà sản xuất khuyến cáo xe Wave nên thay dây ga định kỳ sau khi chạy được khoảng 20.000km/lần.
Ngoài ra, bạn nên kiểm tra tình trạng dây ga sau khi chạy từ 8.000 - 10.000km. Nếu thấy dây ga có đầu kẹp, lõi hoặc vỏ bị gãy, đứt, dây bị bó không trơn thì nên thay mới ngay.