Dây ga xe Winner là bộ phận kết nối, có nhiệm vụ truyền chuyển động xoay của tay ga đến quả ga, từ đó đưa gió tạo hoà khí vào động cơ, giúp điều khiển các chế độ làm việc và tăng giảm tốc độ xe.
Cấu tạo dây ga của xe Winner có 3 bộ phận: lõi dây ga, vỏ dây ga và đầu kẹp.
Lõi dây ga: Là sợi cáp kim loại thép được bọc lụa. Lõi cáp có khả năng chịu lực tốt, chống rão, có kết cấu nhẹ trơn nên giúp dây vận hành trơn tru, không bị kẹt trong quá trình sử dụng.
Vỏ dây ga: Là vỏ thép được bao bọc bên ngoài lõi dây. Nhiệm vụ chính của vỏ là bảo vệ lõi thép không bị bám bụi bẩn từ môi trường và không bị gãy, gập.
Đầu kẹp: Đầu nối dây ga với tay ga và họng ga
Dây ga xe Winner có chất lượng tốt hơn các loại dây không được bọc lụa ở lõi. Dây ga được sản xuất theo quy trình chuẩn Nhật Bản cho thông số chính xác, đảm bảo tương thích sau khi lắp ráp.
Dây ga xe Winner có độ bền cao, tăng giảm ga rất nhạy và trơn tru, mang lại cảm giác lái tốt.
Theo khuyến cáo, bạn nên kiểm tra tình trạng dây ga sau khi chạy 8.000 - 10.000km và thay mới định kỳ 20.000km/lần để đảm bảo dây ga hoạt động ổn định.
Đặc biệt, khi thấy dây ga có dấu hiệu bị bó không trơn, vỏ hoặc lõi dây bị gãy gập, đứt khúc thì bạn cần thay mới sớm.