Phù hợp SH K0S từ đời 2020 đến 2025
Tăng tốc mạnh, bám puly tốt, giảm rung đầu
Cao su đặc chịu nhiệt, chạy xa không lo trượt
Giúp xe vận hành êm, giữ tua ổn định khi chở nặng
Thay lấy liền chỉ 35 phút
Bảo hành 6 tháng an tâm sử dụng mỗi ngày
Một trong những linh kiện đóng vai trò quan trọng nhưng thường bị “bỏ quên” chính là dây curoa. Với SH đời mới từ 2020 đến 2025, việc chọn dây curoa Bando chính hãng Nhật Bản là giải pháp vừa chất lượng, vừa tiết kiệm đáng để được cân nhắc.
Cao su tổng hợp chịu nhiệt đặc biệt, giúp dây không bị biến dạng dù hoạt động liên tục ở tốc độ cao và nhiệt độ lớn trong hộp truyền động.
Lõi sợi Aramid (Kevlar) chất liệu siêu bền thường dùng trong áo giáp chống đạn, giúp dây curoa có khả năng chịu lực kéo cực lớn chống giãn, chống đứt, duy trì độ căng ổn định suốt hàng chục nghìn km.
Lớp phủ chống mài mòn, giúp hạn chế hao mòn mặt dây khi ma sát với puly, tăng tuổi thọ rõ rệt.
Xuất xứ rõ ràng, thương hiệu Nhật Bản uy tín
Bando là thương hiệu sản xuất dây curoa công nghiệp và ô tô hàng đầu Nhật Bản, với hơn 100 năm phát triển. Các sản phẩm Bando được sử dụng bởi nhiều hãng xe lớn như Honda, Yamaha, Suzuki… và đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế về độ bền và độ chính xác.
Khi nào cần thay dây curoa bando?
Sau 15.000 - 18.000 km sử dụng
Đây là mốc khuyến nghị của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu suất truyền động.
Xe hú, trượt ga, tăng tốc kém
Dấu hiệu dây bị giãn, mòn hoặc trượt puly.
Dây bị nứt, sờn, phồng hoặc tưa sợi
Kiểm tra bằng mắt thường thấy bất thường là nên thay ngay.
Có mùi cao su cháy hoặc rung khi vặn ga
Cho thấy dây bị quá nhiệt, trượt nhiều hoặc đã chai cứng.
Đã lâu không kiểm tra hoặc bảo dưỡng bộ nồi
Nếu xe chạy lâu năm chưa thay dây, hãy kiểm tra để tránh đứt bất ngờ
Việc thay dây curoa tưởng chừng đơn giản, nhưng với SH một dòng xe cao cấp thì cần sự cẩn trọng trong từng thao tác. Dưới đây là quy trình chuẩn mà kỹ thuật viên Alobike thực hiện khi thay dây curoa Bando cho SH:
Tháo ốp nồi bên ngoài
Kiểm tra tình trạng dây curoa cũ
Kiểm tra puly, nồi trước, nồi sau…
Bước 2: Vệ sinh toàn bộ hệ truyền động
Vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn trong hộp nồi
Làm sạch các bề mặt tiếp xúc của puly
Dùng khí nén và chổi mềm tránh làm xước bề mặt
Bước 3: Lắp dây curoa Bando mới
Gắn dây theo chiều đúng kỹ thuật (mặt in chữ hướng ra ngoài)
Kiểm tra độ căng, độ ôm chuẩn theo thiết kế
Căn chỉnh sao cho dây không quá trùng cũng không quá căng
Bước 4: Ráp lại nồi và kiểm tra vận hành
Siết các bu lông đúng lực tiêu chuẩn
Đề nổ máy thử chạy không tải để kiểm tra độ trơn tru
Thử xe thực tế để kiểm tra độ mượt không hú, không rung
Bước 5: Dán tem bảo hành và hướng dẫn khách hàng
Cung cấp tem bảo hành chính hãng của Bando
Ghi nhận số km thay để tiện theo dõi lần sau
Tư vấn lịch bảo dưỡng định kỳ tiếp theo (thường từ 18.000- 22.000 km)
Dây curoa Bando chính hãng Nhật Bản là lựa chọn thông minh cho những ai hiểu xe và yêu xe. Và Alobike là địa chỉ đáng tin cậy để bạn thực hiện điều đó một cách trọn vẹn nhất.