Bộ búa côn (bố 3 càng) xe Vision gồm có 3 chi tiết có cấu tạo, kích thước và trọng lượng như nhau. Nằm ở phần côn sau của bộ côn, cùng với chuông côn tạo thành bộ ly hợp sau của xe.
Búa côn xe Vision được chia thành 3 đời xe khác nhau đó là Vision KZL 2011 - 2013, Vision K44 2014 - 2019, Vision K2C 2020 - 2024.
Bộ búa côn gồm có 3 chiếc búa, 3 chi tiết này có cấu tạo vật liệu như nhau gồm 2 phần và xương kim loại và phíp ma sát
Xương kim loại được sản xuất là hợp kim nhôm nặng, đây là loại hợp kim có trọng lượng lớn giúp tạo ra lực ly quán tính tâm lớn khi xe vận hành.
Phần phíp làm việc là phần bề mặt ma sát bám của búa, giúp búa côn bám tốt vào về mặt chuông côn. Các loại phíp nguyên bản của nhà máy Honda được sản xuất theo công thức riêng với thành phần chịu ma sát, chịu nhiệt cực kỳ tốt, đảm bảo búa côn vận hành tốt theo thời gian.
Cân bằng động tốt: Khi xe vận hành thì vấn đề cân bằng động lực ly tâm quán tính giữa các búa khi chúng văng ra là cực kỳ quan trọng, khi trọng lượng 3 chi tiết búa côn này không bằng nhau thì sẽ mất cân bằng động và xe vận hành sẽ rung mạnh mỗi khi lên ga, đặc biệt mạnh khi chạy xe ở tốc độ cao. Theo đó trọng lượng của 3 chi tiết búa côn phải bằng nhau tuyệt đối, mức độ sai số cực kỳ nhỏ. Điều này thường không có được ở các bộ búa côn gia công cắt gọt thủ công.
Búa côn chính hãng Honda có thông số kỹ thuật chính xác, cả kích thước và trọng lượng có sai số rất nhỏ (dưới 0,1). Đảm bảo khả năng vận hành đồng bộ tương thích tốt với xe khi lắp ráp. Quá trình lắp ráp cũng dễ dàng mà không phải căn chỉnh gì vẫn giúp xe vận hành tốt
Hàng chính hãng Honda, được sản xuất theo các tiêu chuẩn của Honda Nhật Bản, đảm bảo tuổi thọ cao nhờ vật liệu bề mặt búa là chất liệu chịu lực, chịu nhiệt và chịu mài mòn ma sát cực tốt.
Phíp búa không bị bong nhờ được đúc liền ở trạng thái dung dịch nóng chứ không dùng chất liệu dán
Khả năng cân bằng động cực kỳ tốt, xe vận hành êm hơn hẳn các dòng sản phẩm gia công thủ công
Búa côn bám ngay khi bạn lên ga để chạy xe, búa côn tốt sẽ bám tốt giúp hiệu suất truyền động của bộ côn tốt, giúp xe tắc tốc tốt hơn. Ngược lại búa côn kém, độ bám kém thì hiệu suất làm việc của bộ côn kém hơn.
Búa côn tốt được quyết định bởi bề mặt búa có vật liệu bám tốt, ít bị trơ khi vận hành lâu theo thời gian. Chậm bị xuống cấp
Thông thường búa côn chạy khoảng 15.000km thì bắt đầu có những dấu hiệu mòn, chạy đến khoảng 24.000km thì mức độ mòn sẽ tăng lên nhiều và cần thay thế. Ngoài ra tuổi thọ của búa côn còn phụ thuộc nhiều vào điều kiện vận hành của xe.
Búa côn sẽ mòn nhiều tại thời điểm tăng tốc xe, khởi hành xe. Các xe chạy đường phố thường có xu hướng mòn búa côn nhiều hơn các xe chạy đường trường và cần thay sớm hơn.
Các xe thường xuyên chở nặng thì búa côn cũng phải chịu lực ma sát lớn và nhanh mòn hơn. Các xe thường xuyên lên xuống dốc cũng có xu hướng bị mòn bố 3 càng nhanh và cần thay sớm hơn.
Thông thường khi bảo dưỡng xe sẽ kiểm tra bằng mắt thường về độ mòn của búa côn, kiểm tra độ trơ của bề mặt búa, từ đó sẽ quyết định thay thế hay xử lý giữ lại dùng tiếp.
Các sản phẩm guốc văng chính hãng sẽ đảm bảo cho xe vận hành tốt hơn, lên ga mượt và ổn định hơn. Bên cạnh đó các sản phẩm nhập khẩu cũng là 1 lựa chọn tốt, chúng có tiêu chuẩn kỹ thuật thậm chí còn cao hơn các sản phẩm hiện tại của Honda VN. Hãy liên hệ tới các kênh online của Alobike để được hỗ trợ khi cần thay bộ búa côn xe Vision