Nhớt Liqui Moly cho xe Exciter-150 nổi bật với công nghệ tổng hợp hiện đại và khả năng chống mài mòn vượt trội, đang là sự lựa chọn hàng đầu của người chơi xe Exciter-150 muốn tối ưu hiệu năng lẫn độ bền. Danh mục này sẽ phân tích rõ hơn về chất lượng nhớt Liqui Moly và lưu ý khi thay nhớt cho Exciter-150.
Khi nói về Liqui Moly, người ta nói về chất lượng và sự cam kết đến từ nền kỹ thuật cơ khí hàng đầu thế giới. Chất lượng của dầu nhớt Liqui Moly không chỉ là một lời quảng cáo, mà được cấu thành từ những yếu tố kỹ thuật vượt trội, mang lại lợi ích trực tiếp cho động cơ Exciter-150.
Công nghệ tổng hợp toàn phần (Fully Synthetic)
Liqui Moly là một trong những hãng đi đầu về công nghệ dầu gốc tổng hợp (Synthetic Technology). Các sản phẩm cao cấp của họ sử dụng công nghệ tổng hợp HC (Hydrocracking) hoặc PAO (Polyalphaolefin) tiên tiến. Các loại dầu gốc này có cấu trúc phân tử được thiết kế để chịu được "áp lực xé" (shear stress) cực lớn, một hiện tượng thường xuyên xảy ra khi người lái Exciter-150 sang số đột ngột hoặc vận hành ở vòng tua cao.
Hệ phụ gia Molygen độc quyền
Liqui Moly nổi tiếng thế giới về các sản phẩm phụ gia. Do đó, hệ phụ gia được tích hợp sẵn trong dầu nhớt của họ cũng cực kỳ chất lượng.
Phụ gia làm sạch: Giữ cho buồng đốt và piston của Exciter-150 luôn sạch sẽ, ngăn ngừa sự hình thành cặn carbon, giúp xe duy trì hiệu suất đốt cháy nhiên liệu hiệu quả.
Phụ gia chống mài mòn: Thường chứa các hợp chất tiên tiến như Molybdenum, giúp tạo ra một lớp màng bảo vệ siêu trơn trên bề mặt kim loại, giảm thiểu tối đa sự mài mòn.
Phụ gia tối ưu hóa ly hợp: Tất cả các dòng nhớt xe số của Liqui Moly đều đạt chuẩn JASO MA2, đảm bảo bộ ly hợp ướt của Exciter-150 hoạt động chính xác, không bị trượt côn.
Nhớt Liqui Moly sở hữu chất lượng tuyệt vời, phù hợp với khối động cơ mạnh mẽ của Exciter-150.
Khả năng tăng tốc của Exciter-150 phụ thuộc vào việc động cơ có thể giải phóng công suất một cách hiệu quả và hệ thống truyền động có thể truyền tải sức mạnh đó một cách tức thời hay không. Nhớt Liqui Moly tác động tích cực đến cả 2 yếu tố này.
Công thức ma sát thấp của Liqui Moly, đặc biệt là dòng Liqui Moly Motorbike 4T Synth 10W40 Street Race, giúp giảm thiểu năng lượng bị mất đi bên trong động cơ do ma sát giữa các chi tiết chuyển động. Động cơ sẽ quay nhẹ nhàng và linh hoạt hơn, cho phép nó phản ứng với tay ga một cách tức thời và dứt khoát hơn.
Với chuẩn JASO MA2 và các phụ gia cao cấp, các lá côn bám chặt vào nhau ngay lập tức, không có độ trễ, giúp xe "bắt" nhanh hơn khi đề pa và tăng tốc. Đồng thời, việc chuyển số trở nên cực kỳ chính xác và nhẹ nhàng, ngay cả khi bạn dồn số gấp ở tốc độ cao. Điều này cho phép người lái tận dụng tối đa sức mạnh của hộp số 5 cấp một cách liền lạc và tự tin, tạo nên một trải nghiệm lái thể thao thực thụ.
Exciter-150 tăng tốc vượt trội khi dùng nhớt Liqui Moly.
Tuổi thọ của dầu nhớt Liqui Moly trên Exciter-150 phụ thuộc vào cấp độ nhớt bạn chọn và điều kiện vận hành.
Liqui Moly Motorbike 4T 10W40 Street (Nhớt bán tổng hợp) có chu kỳ thay nhớt khuyến nghị khoảng 2.000 km đến 2.500 km.
Liqui Moly Motorbike 4T Synth 10W40 Street Race (Nhớt tổng hợp 100%) có chu kỳ thay nhớt khuyến nghị khoảng 3.000 km đến 4.000 km.
Nếu bạn chạy xe trên đường phố đông đúc, kẹt xe, phải dừng - chạy nhiều thì nên thay nhớt sớm hơn để tránh nhớt bị xuống cấp. Còn trong trường hợp bạn hay chạy tour dài thì nên sử dụng loại nhớt tổng hợp toàn phần để kéo dài chu kỳ thay nhớt.
Thay nhớt cho xe Exciter-150 không quá phức tạp nhưng bạn cần lưu ý một vài thông tin sau đây để đảm bảo an toàn trong quá trình thay nhớt.
Dung tích nhớt của xe Exciter-150
Dung tích nhớt từ Yamaha cho Exciter 150 là 0,95L (950ml) khi xả nhớt thông thường. Tuy nhiên, khuyến nghị tốt nhất là luôn thay cả lọc nhớt giấy trong mỗi lần bảo dưỡng. Khi thay cả lọc nhớt, dung tích cần thiết sẽ là khoảng 1L (1000ml), vừa tròn một chai nhớt Liqui Moly 1L.
Vị trí ốc xả và ốc lọc nhớt
Ốc xả nhớt của xe Exciter-150 là con ốc nằm ở vị trí thấp nhất dưới gầm máy, thường dùng tuýp hoặc cờ lê 12mm để mở.
Nắp che lọc nhớt của Exciter-150 nằm ở bên hông phải của lốc máy (phía bên chân phanh), được cố định bởi 3 con ốc nhỏ hơn, thường dùng tuýp 8mm để mở.
Ốc xả nhớt của Exciter-150 nằm dưới gầm máy.
Quy trình thay nhớt cho Exciter-150
Quy trình thay nhớt cho Exciter-150 khá đơn giản. Các bước chính bao gồm:
Khởi động xe không tải khoảng 2 phút để làm loãng nhớt cũ.
Dựng xe đứng, tháo ốc xả nhớt. Xả sạch nhớt cũ, thay thế lọc nhớt giấy mới (nếu cần).
Siết lại ốc xả và nắp lọc với lực vừa phải (thay long đền nếu cần).
Châm đúng dung tích nhớt mới. Dùng ca đo dung tích hoặc chai nhớt có vạch để tránh châm nhớt quá tay.
Sau khi châm xong, hãy khởi động máy chạy tại chỗ khoảng 1 phút, tắt máy, chờ 2 phút rồi dùng que thăm để kiểm tra lại mực nhớt lần cuối.
Một chiếc Exciter-150 bốc máy, chạy êm và vận hành ổn định lâu dài phụ thuộc nhiều vào việc lựa chọn đúng loại nhớt. Với nhớt Liqui Moly cho xe Exciter-150, bạn không chỉ đầu tư cho chất lượng bôi trơn mà còn nâng cấp toàn diện khả năng tăng tốc và bảo vệ máy trong suốt quá trình vận hành.