Nhớt Shell cho xe TFX với công nghệ PurePlus và Active Cleansing không chỉ giúp động cơ xe hoạt động mượt mà mà còn kéo dài tuổi thọ máy. Danh mục này tổng hợp tất cả thông tin về dung tích nhớt và lưu ý khi thay nhớt cho xe TFX.
Để đảm bảo hệ thống bôi trơn hoạt động hiệu quả, việc đổ đúng lượng nhớt theo khuyến nghị nhà sản xuất là điều rất quan trọng. Thông số dung tích nhớt chính xác từ nhà sản xuất Yamaha như sau:
Khi chỉ xả và thay nhớt (không thay lọc): 0,95L (950ml)
Khi có thay cả lọc nhớt mới: 1L (1000ml)
Đối với động cơ 4 van SOHC của TFX, dung tích nhớt 1L khi thay cả lọc được các kỹ sư Yamaha tính toán để đảm bảo một dòng chảy bôi trơn tối ưu đến mọi chi tiết, từ piston, lòng xi-lanh cho đến hệ thống trục cam và các bánh răng hộp số 5 cấp. Lượng dầu đủ lớn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống làm mát bằng dung dịch, giúp duy trì nhiệt độ vận hành ổn định.
Dung tích nhớt của TFX là 1L khi thay cả lọc nhớt mới.
Động cơ TFX nổi tiếng về sự bền bỉ. Để duy trì và nâng cao đặc tính này, dầu nhớt Shell mang lại những công nghệ bảo vệ chuyên biệt và toàn diện.
Công nghệ làm sạch chủ động (Active Cleansing Technology)
Theo thời gian, cặn carbon và muội than sẽ hình thành bên trong động cơ, làm giảm hiệu suất đốt cháy và gây mài mòn. Công nghệ làm sạch chủ động (Active Cleansing Technology) của Shell hoạt động liên tục để ngăn ngừa sự tích tụ này.
Các phụ gia tẩy rửa sẽ làm tan các mảng bám, trong khi phụ gia phân tán sẽ giữ chúng lơ lửng trong dầu để bị thải ra ngoài ở lần thay nhớt tiếp theo. Điều này giúp piston và xéc-măng di chuyển tự do, đảm bảo áp suất nén luôn ở mức tốt nhất, giữ cho động cơ luôn "khỏe" như lúc ban đầu.
Công nghệ Trizone™ bảo vệ toàn diện hệ thống truyền động
Đây là công nghệ cốt lõi của Shell dành cho xe số và xe côn tay. Công thức Trizone™ đảm bảo sự cân bằng hoàn hảo, bảo vệ đồng thời 3 khu vực quan trọng:
Động cơ: Chống mài mòn ở vòng tua cao.
Ly hợp ướt: Đảm bảo độ ma sát tối ưu với chuẩn JASO MA2, giúp côn bám tốt, không bị trượt khi tăng tốc.
Hộp số: Chứa các phụ gia chịu áp lực cực cao (EP) để bảo vệ các bánh răng khỏi bị sứt mẻ khi sang số.
Đối với TFX, điều này có nghĩa là bạn sẽ có một cảm giác sang số chính xác, một bộ ly hợp đáng tin cậy và một động cơ được bảo vệ toàn diện.
Độ bền oxy hóa và ổn định nhiệt
Khi thực hiện các chuyến đi dài hoặc di chuyển trong điều kiện giao thông nóng bức, dầu nhớt rất dễ bị oxy hóa và mất đi đặc tính bôi trơn. Các dòng nhớt tổng hợp như Shell Advance Ultra có khả năng chống oxy hóa vượt trội. Chúng không bị "biến chất" hay xuống cấp nhanh chóng, đảm bảo chiếc TFX của bạn vẫn vận hành mượt mà và được bảo vệ ở cuối ngày như lúc mới khởi hành.
Nhớt Shell sở hữu những đặc tính nổi bật, phù hợp với TFX.
Để quá trình tự bảo dưỡng cho TFX đạt hiệu quả và an toàn, hãy tuân thủ những "quy tắc vàng" sau đây:
Thay lọc nhớt mới trong mỗi lần thay dầu, không tái sử dụng. Đây là bộ phận lọc các cặn bẩn nhỏ nhất, quyết định độ sạch của cả hệ thống và ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ động cơ.
Thay long đền ốc xả mỗi 2-3 lần thay nhớt để đảm bảo khả năng làm kín tuyệt đối, chống rò rỉ. Vì sau mỗi lần siết, nó sẽ bị biến dạng.
Siết ốc đúng lực, tránh dùng lực quá mạnh khi siết ốc xả và ốc nắp lọc nhớt. Lốc máy bằng nhôm rất dễ bị hỏng ren. Nếu có điều kiện, việc sử dụng cần xiết lực là lựa chọn chuyên nghiệp nhất.
Sau khi đã châm đủ 1L nhớt mới, hãy khởi động máy chạy tại chỗ khoảng 1-2 phút. Tắt máy, chờ thêm 2-3 phút cho nhớt hồi về rồi dựng xe thẳng đứng và kiểm tra lại mực nhớt qua mắt thăm nhớt trong suốt trên lốc máy. Đảm bảo mực nhớt nằm ở giữa hai vạch Full và Low.
Ốc xả nhớt của TFX nằm dưới gầm máy.
Nhớt Shell cho xe TFX là lựa chọn thông minh cho động cơ DOHC 150cc khi bạn muốn tối ưu khả năng bôi trơn, làm mát và tăng tuổi thọ động cơ. Với công nghệ PurePlus và Active Cleansing, Shell đảm bảo hiệu suất vận hành mạnh mẽ, bền nhiệt và phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam.