Hệ thống phanh xe AirBlade có rất nhiều bộ phận như má phanh trước và sau, đĩa phanh, tay phanh, dây phanh,... Trong đó, 2 bộ phận má phanh và đĩa phanh phải hoạt động với tần suất nhiều nên nhanh bị mòn và cần thay thế thường xuyên.
Má phanh xe AirBlade có 2 loại là má phanh đĩa cho má phanh trước và má phanh đùm cho má phanh sau.
Má phanh đĩa có 2 phần chính là xương má phanh và bề mặt phíp. Má phanh đĩa dùng dầu phanh để truyền lực phanh nên có hiệu quả cao, đặc biệt là các trường hợp phanh gấp.
Má phanh đùm (còn được gọi là má phanh cơ) được cấu tạo từ guốc phanh và phíp má phanh. Má phanh đùm có độ bền cao hơn má phanh đĩa.
Đĩa phanh xe AirBlade có độ dày 3mm, là loại đĩa phẳng liền khối được làm từ chất liệu thép không rỉ. Đĩa phanh được gắn cố định ở trục của bánh trước, có khả năng chịu mài mòn và bề mặt được gia công nhiều lỗ nhỏ giúp tản nhiệt và chống bụi tốt.
Trường hợp thấy má phanh quá mòn hoặc bị nứt, cong vênh sẽ khiến xe vận hành không êm, cần thay đĩa phanh mới.
Tay phanh là bộ phần đầu của hệ thống phanh. Khi bạn bóp tay phanh, lực phanh sẽ được truyền qua dây phanh xuống má phanh và đĩa phanh để tạo lực ma sát, lực hãm giúp bánh xe ngừng quay và xe dừng lại.
Tay phanh xe AirBlade được sản xuất từ hợp kim nhôm, có màu nhôm bạc, độ bền cao. Một số trường hợp xe AirBlade va chạm mạnh gây cong vênh hoặc gãy tay phanh thì cần thay mới.
Hệ thống phanh có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát lái của xe. Vì vậy, bạn nên kiểm tra và thay thế định kỳ các bộ phận của hệ thống phanh.