Hệ thống phanh của xe SH có rất nhiều bộ phận như tay phanh, đĩa phanh, má phanh trước, má phanh sau, dây phanh,... Hai bộ phận má phanh và đĩa phanh thường xuyên phải chịu lực phanh lớn nên nhanh bị mòn và cần thay thế.
Tay phanh là bộ phận đầu tiên của hệ thống phanh. Khi muốn dừng xe, bạn sẽ bóp tay phanh để lực phanh truyền xuống má phanh và đĩa phanh, tạo ma sát giúp bánh xe giảm tốc độ quay vòng.
Tay phanh xe SH được làm từ hợp kim nhôm chất lượng, sơn màu nhôm bạc và có độ bền cao. Bạn chỉ cần thay thế tay phanh khi xe SH xảy ra va đập mạnh khiến tay phanh bị cong, gãy.
Đĩa phanh xe SH có độ dày 4mm, là loại đĩa phẳng liền khối được làm từ kim loại thép không rỉ, có khả năng chịu lực phanh lớn. Bề mặt đĩa phanh được gia công nhiều lỗ tròn nhỏ có tác dụng tản nhiệt, thoát bụi và hạn chế bó phanh.
Trong quá trình chạy xe sẽ có trường hợp đĩa phanh quá mòn, bị nứt hoặc cong vênh làm ảnh hưởng đến hiệu quả phanh. Khi đó, bạn nên thay mới đĩa phanh để đảm bảo xe chạy an toàn.
Cả má phanh trước và má phanh sau của xe SH đều là loại má phanh đĩa. Cấu tạo của má phanh đĩa gồm 2 phần là xương má phanh và bề mặt phíp. Thiết kế có độ cứng cao giúp má phanh có thể chịu được lực phanh lớn.
Má phanh đĩa sử dụng dầu phanh để truyền lực từ tay phanh, có hiệu quả cao, đặc biệt là trong các tình huống cần phanh gấp.
Hệ thống phanh có vai trò rất quan trọng đến khả năng vận hành của xe SH. Vì vậy, bạn nên kiểm tra và thay thế định kỳ các bộ phận trong hệ thống phanh.