Hệ thống phanh của xe Click gồm nhiều bộ phận như tay phanh, đĩa phanh, má phanh trước, má phanh sau,... Trong đó, có những chi tiết phải hoạt động liên tục như má phanh và đĩa phanh thì sẽ nhanh bị mòn và cần thay thế.
Khi bóp phanh, tay phanh có nhiệm vụ truyền lực qua dây phanh xuống mã phanh và đĩa phanh để tạo lực ép, sinh ra lực ma sát và lực hãm làm giảm tốc độ quay của bánh xe, giúp xe dừng lại.
Tay phanh xe Click được làm từ chất liệu nhôm, sơn màu nhôm bạc sáng và có thể chịu được lực phanh lớn. Bạn chỉ cần thay tay phanh khi tay phanh bị cong, gãy do va đập mạnh.
Đĩa phanh xe Click là loại đĩa phẳng liền khối, độ dày 3mm, được làm bằng thép không rỉ nên có khả năng chịu mài mòn, chịu lực tốt.
Đĩa phanh được gắn cứng ở trục bánh xe, bề mặt có nhiều lỗ tròn nhỏ giúp tản nhiệt, thoát bụi và hạn chế tình trạng bó cứng phanh.
Xe Click có 2 loại má phanh là má phanh đĩa và má phanh đùm. Trong đó, má phanh trước là má phanh đĩa và má phanh sau là má phanh đùm.
Má phanh đĩa gồm 2 bộ phận là xương má phanh và phíp má phanh. Má phanh đĩa được đánh giá có hiệu quả tốt và chịu được lực lớn hơn má phanh đùm.
Má phanh đùm gồm 2 guốc phanh và bề mặt phíp, có khả năng chống mài mòn, ma sát và có độ bền cao hơn má phanh đĩa.
Trong hệ thống phanh xe Click, tất cả bộ phận đều có vai trò quan trọng, cần được kiểm tra và thay mới định kỳ.