Trong hệ thống phanh của xe MSX có rất nhiều chi tiết như tay phanh, đĩa phanh, má phanh trước, má phanh sau, dây phanh,... Trong đó, má phanh và đĩa phanh là 2 bộ phận phải chịu nhiều lực phanh, hoạt động liên tục nên nhanh mòn và cần thay thế.
Tay phanh xe MSX có vai trò là cần kéo. Khi bóp phanh, tay phanh sẽ truyền lực qua dây phanh, xuống má phanh và đĩa phanh tạo sức ép để sinh ra lực ma sát, giúp bánh xe giảm tốc độ quay và dừng lại.
Tay phanh xe MSX có màu nhôm bạc, được làm từ chất liệu nhôm nên có độ cứng vững, bền. Tay phanh chỉ cần thay mới khi bị cong, gãy do sự cố va đập mạnh.
Đĩa phanh có nhiệm vụ tiếp xúc với má phanh để tạo ma sát và lực hãm giúp xe dừng di chuyển. Đĩa phanh xe MSX là loại đĩa phẳng liền khối, được làm từ chất liệu thép không rỉ, có thể chịu được lực phanh lớn.
Đĩa phanh xe MSX được gắn ở trục của bánh trước, bề mặt có nhiều lỗ nhỏ giúp thoát bụi, tản nhiệt và hạn chế bó cứng phanh.
Má phanh xe MSX có 2 loại là má phanh đĩa lắp cho má phanh trước và má phanh đùm lắp cho má phanh sau.
Má phanh đĩa gồm xương má phanh và phíp má phanh, có hiệu quả tốt hơn má phanh đùm. Bề mặt giữa được xẻ rãnh giúp thoát bụi và tản nhiệt tốt.
Má phanh đùm gồm 2 guốc phanh và bề mặt phíp, cứng vững, có khả năng chịu mài mòn và ma sát tốt và có độ bền cao hơn má phanh đĩa.
Tất cả phụ tùng phanh đều có vai trò quan trọng, giúp xe MSX vận hành ổn định, an toàn nên cần được kiểm tra và thay mới định kỳ.