Phanh xe PCX

Hệ thống phanh xe PCX gồm có nhiều bộ phận như tay phanh, đĩa phanh, má phanh trước, má phanh sau,... Má phanh và đĩa phanh là 2 bộ phận phải chịu nhiều lực ma sát nên nhanh bị mài mòn và cần thay thế.

Các bộ phận của hệ thống phanh xe PCX

Tay phanh

Tay phanh có nhiệm vụ truyền lực phanh qua dây phanh, xuống má phanh và đĩa phanh, tạo sức ép để sinh ra lực ma sát giúp xe PCX giảm tốc độ và dừng lại.

Tay phanh xe PCX làm từ hợp kim nhôm và được sơn màu nhôm bạc. Tay phanh có độ bền cao, bạn chỉ cần thay mới khi xe PCX bị va đập mạnh khiến tay phanh cong, gãy.

Đĩa phanh

Đĩa phanh xe PCX có thiết kế hình tròn, độ dày 3mm, được làm từ chất liệu thép không rỉ. Đĩa phanh được lắp ở bánh trước của xe, có khả năng chịu mài mòn và lực phanh lớn.

Bề mặt đĩa phanh có nhiều lỗ nhỏ giúp tản nhiệt, thoát bụi và hạn chế tình trạng xe bị bó phanh, cứng phanh.

đĩa phanh xe máy

Má phanh trước và sau

Má phanh xe PCX có 2 loại là má phanh đĩa và má phanh đùm. Trong đó, má phanh đĩa được đánh giá hiệu quả hơn, tạo lực ma sát lớn hơn má phanh đùm.

Má phanh đĩa có cấu tạo gồm 2 phần là xương má phanh và phíp má phanh, được làm từ thép hỗn hợp, cho khả năng chịu lực phanh lớn.

Má phanh đùm gồm 2 guốc phanh và bề mặt phíp, có khả năng chống mài mòn, ma sát nên có độ bền cao hơn.

Tất cả bộ phận trong hệ thống phanh đều cần được kiểm tra và thay thế định kỳ để đảm bảo xe PCX vận hành ổn định, an toàn.

Đọc thêm

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll