Phanh xe SH Mode

Hệ thống phanh xe SH Mode gồm có nhiều bộ phận như tay phanh, đĩa phanh, má phanh trước và sau, dây phanh,... Trong đó, đĩa phanh và má phanh là 2 bộ phận chịu nhiều lực ma sát nên nhanh bị mòn và cần được thay thế.

Các bộ phận của hệ thống phanh xe SH Mode

Tay phanh

Tay phanh đóng vai trò là cần kéo. Khi bạn bóp tay phanh, lực phanh sẽ được truyền xuống má phanh qua dây phanh, tạo lực ép sinh ra ma sát giúp bánh xe giảm tốc độ quay và dừng lại.

Tay phanh xe SH Mode được làm bằng hợp kim nhôm, sơn màu nhôm bạc và có độ bền cao. Tay phanh chỉ bị cong vênh và gãy do xe SH Mode va chạm mạnh. Trường hợp này cần thay tay phanh mới để đảm bảo khả năng vận hành của xe.

Đĩa phanh

Đĩa phanh xe SH Mode dày 3mm, được làm từ thép không rỉ và có khả năng chịu lực phanh lớn, ngay cả khi phanh gấp. Bề mặt đĩa phanh được thiết kế nhiều lỗ nhỏ giúp tản nhiệt và thoát bụi tốt.

Đĩa phanh xe SH Mode là loại đĩa phẳng, độ phẳng tuyệt đối để lắp vừa cho xe và giúp xe không bị bó phanh, tạo cảm giác an toàn khi lái.

đĩa phanh xe máy

Má phanh trước và sau

Má phanh xe SH Mode có 2 loại là má phanh đĩa lắp cho bánh trước và má phanh đùm lắp cho bánh sau.

Má phanh đĩa có thiết kế gồm xương má và bề mặt phíp, cứng, giúp định hình khung xương chắc chắn. Má phanh đĩa có hiệu quả phanh cao trong các tình huống cần phanh gấp.

Má phanh đùm (má phanh cơ/phanh tang trống) là loại má phanh sử dụng dầu phanh để truyền lực. Má phanh đùm có 2 bộ phận là guốc phanh và phíp phanh, hạn chế tình trạng bó phanh và có độ bền cao hơn má phanh đĩa.

Tất cả các bộ phận trong hệ thống phanh đều có vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng phanh và cảm giác lái của xe. Vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng phanh và thay thế phụ tùng phanh định kỳ.

Đọc thêm

Gọi cứu hộ khẩn cấp

Gọi tư vấn kỹ thuật

Gọi tư vấn mua hàng

Zalo Tư vấn kỹ thuật

Zalo Mua hàng

Liên hệ

Scroll